Thứ Bảy, tháng 7 23, 2011

Sách giáo khoa cho học sinh nghèo xã Mỹ Yên năm 2011

Như mọi năm, giờ là lúc bạn Trỗi lại huy động đóng góp tiền mua sách giáo khoa cho các cháu học sinh diện hộ nghèo hai trường tiểu học và trung học cơ sở của xã Mỹ Yên, năm học 2011-2012.
Sách giáo khoa được mua trên cơ sở dùng lại số sách mà chúng ta đã cung cấp những năm trước, bổ sung số thiếu hụt do hư hỏng và thay đổi số lượng các cháu thuộc diện hộ nghèo. Theo chị Nhì "xã trưởng" thì năm nay ngưỡng nghèo lại được nhà nước chỉnh lên theo trượt giá. Bởi vậy số lượng hộ nghèo... tăng.
Năm nay các trường có mạnh dạn đề nghị chúng ta hỗ trợ thêm cho các cháu lớp trên các sách nâng cao một số môn quan trọng. Tuy nhiên sau khi lấy giá phần sách cơ bản chúng tôi sợ là hơi khó thực hiện đề nghị đó. Vì vậy trước mắt chúng ta sẽ thực hiện phần sách cơ bản với tổng chi tiền sách là hơn 19 triệu đồng. Nếu quỹ có dư thì mới tính thực hiện phần sách nâng cao.
Mong bạn Trỗi tham gia ủng hộ theo cách chúng ta vẫn làm là đăng ký trước và gửi tiền sau. Quá trình này là công khai tại Tài liệu SGK 2011 để mọi người biết, tham gia đóng góp và kiểm soát thu chi.
Việc thực hiện có một chút đổi mới, đối phó với tình hình SGK nghe nói là không dễ mua, năm nay chúng tôi sẽ ứng tiền mua sách trước để khỏi bị động. Bởi vậy thời hạn giao sách cho các trường có thể thực hiện ngay đầu tháng sau.
Lưu ý: bảng tính có 3 tờ. Tờ đầu là đóng góp, tờ hai là số bộ sách và giá tiền, tờ ba là tài khoản nhận tiền.

12 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Về với Mỹ Yên là mong muốn của cả trường Trỗi, không phải đặc ân của một nhóm nhỏ nào, tôi muốn TQ thông báo đến K trưởng các K xem có ai chung vai gánh vác trách nhiệm vinh dự này không,rồi sẽ tính lại sau, vừa hợp lý lại hợp tình, hợp luôn cả cái túi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: mình chỉ đóng vai quần chúng, việc nên làm thì làm. Chứ có phải ban liên lạc khóa, trường gì đâu mà thông báo cho các khóa khác.
Tất nhiên anh em tham gia càng nhiều càng... Trỗi, việc thiện có đóng bao giờ.

Thắng k5 nói...

Vậy thì gây khó cho TQ rồi, bởi nhiệt tình của ACE có, nhưng không đủ cho chi, lại khổ cho một số nhỏ chuyên lo cho mọi người thôi.

TQtrung nói...

Đồng chí Tổng quản Hữu Thành là nhà Vật lý, trong lòng tràn đầy nhiệt huyết vì thế hệ trẻ, nhưng chưa từng được tập huấn công tác chính trị, động viên tư tưởng nên không phải lúc nào cũng quán triệt được tinh thần chung đến mọi người, hehe!
Dẫu là việc làm tình nghĩa, nhưng không phải ai cũng nắm chắc mục đích ý nghĩa cũng như tinh thần chung về việc góp sách cho các cháu, có những bạn Trỗi bây giờ mới nghỉ, mới quan tâm đến Blog,vì vậy "Việc thiện" này cũng cần nêu vấn đề, kêu gọi để anh em thấm nhuần công việc "nhân đạo, về nguồn, vì thế hệ trẻ tương lai con em .. Đại từ" để cùng nhiệt thành giúp đỡ các cháu với cái tên chung bạn Trỗi, một khi thấy được việc tốt nên làm thì chắc anh em sẽ nhiệt tình ủng hộ. Và dĩ nhiên là khi địa phương yêu cầu là yêu cầu chung với những ai đã từng là học sinh trường VHQĐ Nguyễn văn Trỗi, đáp ứng được yêu cầu của địa phương là ta đã đền đáp phần nào ơn nghĩa cưu mang những ngày khó khăn xưa, trách nhiệm và nghĩa vụ này là của chung mọi người, tiếng thơm mỗi người ngửi một tý, ai lại nỡ từ chối nhỉ. Và chắc chẳng có ai đòi giữ lại ngửi một mình đâu ông Tk5 ạ! chuẩn bị hầu bao đi. Làm cái ruột tượng ba gang ấy, hehehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

Việc này gọi là "hữu xạ tự nhiên hương". Mình hi vọng "hữu hương tự nhiên... ngửi".
Mà không ngửi thì thôi chứ.

Thắng k5 nói...

Hoa Đại từ,Mỹ Yên thì mỗi người lính Trỗi nên ngửi một chút, để TQ ngửi hết e dị ứng mũi, do vậy TQ nên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân...Trỗi.
Còn tôi, anh Qt cứ yên tâm đi, vì hoa đã hưởng, suối đã tắm (chỉ tắm từ đầu gối xuống thôi nhé), lợn Mán đã sực, gà đồi đã no nê, hà cớ gì không mở hầu bao kia chứ! Tớ muốn là tất cả mọi người cùng được hưởng kia.

HữuThành.Nguyễn nói...

"Mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực của Mặt trận Việt Minh", có Cụ nào nói thế không nhỉ?
Nếu không có ai nói thì... tôi nói, chỉ có đúng giở lên :-)

Nặc danh nói...

Bài này nên gửi một số trang Bantroi khác để cùng hưởng ứng, hoa thơm nhiều người ngửi càng ...tốt
TTXVH

Nặc danh nói...

Sách nâng cao thì nên mua một vài bộ để thư viện cho mượn còn trang bị cả thì hơi khó...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

@TTXVH: Tốt nhất là bạn Trỗi ở các trang khác kéo về chứ mình gửi sang sợ là "máu" quá.
Tập quán làm việc hay nói điều tốt của mỗi khóa một khác. Mình góp được gì đi thì dễ, chứ xin tiền về thì hơi bị ngại :-(

Nặc danh nói...

Mình có xin đâu, việc mình làm là lấy danh Cựu học sinh trường Trỗi cơ mà, mình chỉ là người đứng ra cầm trịch thôi.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái tư cách cầm trịch lấy danh ấy đã là không chính danh rồi. Làm thế Ban LL Trường quở chết.
Giống như ý kiến của TTXVH, Tk5, bản thân tôi cũng muốn mỗi người ngửi một tý, chỉ ngại mình đề xuất nó không hợp bằng anh em các khóa tự hưởng ứng.
Thôi thì ta rón rén đề xuất ý kiến với khác trang khác, hi vọng anh em ủng hộ.