Thứ Năm, tháng 7 14, 2011

Một số nhân sĩ gửi kiến nghị bảo vệ và phát triển đất nước

Tuần VietnamNet
...nhóm nhân sĩ cho rằng "xem xét cục diện quan hệ hai nước, phải nhìn nhận thẳng thắn rằng Trung Quốc đã đi được những bước quan trọng trong việc thực hiện ý đồ chiến lược của họ".
Kiến nghị dẫn chứng: Nhập siêu của ta từ Trung Quốc mấy năm qua tăng rất nhanh (năm 2010 gấp 2,8 lần năm 2006) và từ năm 2009 xấp xỉ bằng kim ngạch xuất siêu của nước ta với toàn thế giới. Hiện nay, nước ta phải nhập khẩu từ Trung Quốc khoảng 80-90% nguyên vật liệu cho công nghiệp gia công của ta, một khối lượng khá lớn xăng dầu, điện, nguyên liệu và thiết bị cho những ngành kinh tế khác; khoảng 1/5 kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc là hàng tiêu dùng, chưa kể một khối lượng tương đương như thế vào nước ta theo đường nhập lậu. Đặc biệt nghiêm trọng là trong những năm gần đây, 90% các công trình kinh tế quan trọng như các nhà máy điện, luyện kim, hóa chất, khai thác bô-xít, khai thác ti-tan... được xây dựng theo kiểu chìa khóa trao tay (EPC) rơi vào tay các nhà thầu Trung Quốc với nhiều hệ quả khôn lường.
Trong khi đó Trung Quốc nhập khẩu từ nước ta chủ yếu dưới dạng vơ vét nguyên liệu, nông sản và khoáng sản, với nhiều hệ quả tàn phá môi trường. Ngoài ra còn nạn cho Trung Quốc thuê đất, thuê rừng ở vùng giáp biên giới, nạn tiền giả từ Trung Quốc tung vào. Sự yếu kém của nền kinh tế trong nước chính là mảnh đất màu mỡ cho sự xâm nhập, thậm chí có mặt chi phối, lũng đoạn về kinh tế của Trung Quốc. Chưa nói tới hệ quả khôn lường của việc Trung Quốc xây nhiều đập trên thượng nguồn hai con sông lớn chảy qua nước ta.
...Tuy nhiên, mặt trận nguy hiểm nhất đối với nước ta mà Trung Quốc muốn dồn quyền lực và ảnh hưởng để thực hiện, đó là: thâm nhập, lũng đoạn mọi mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa của nước ta...

Kiến nghị 5 điểm
1. Công bố trước toàn thể nhân dân ta và nhân dân toàn thế giới thực trạng quan hệ Việt - Trung; nêu rõ những căn cứ phù hợp với luật pháp quốc tế, có sức thuyết phục về chủ quyền của Việt Nam đối với biển đảo ở vùng Biển Đông để làm sáng tỏ chính nghĩa của nước ta; khẳng định thiện chí trước sau như một của nước ta xây dựng, gìn giữ quan hệ hữu nghị, hợp tác láng giềng tốt với Trung Quốc, nhưng quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia của mình ... Chúng ta luôn phân biệt những mưu đồ và hành động phi đạo lý và trái luật pháp quốc tế của một bộ phận giới lãnh đạo Trung quốc, khác với tình cảm và thái độ thân thiện của đông đảo nhân dân Trung quốc đối với nhân dân Việt Nam. Chúng ta sẵn sàng là bạn và đối tác tin cậy của tất cả các nước, đặc biệt coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước Đông Nam Á và các nước lớn, cùng với các nước có liên quan giải quyết hoà bình các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông.
2. Trình bày rõ với toàn dân thực trạng đất nước hiện nay, thức tỉnh mọi người về những nguy cơ đang đe dọa vận mệnh của Tổ quốc, dấy lên sự đồng lòng và quyết tâm của toàn dân đem hết sức mạnh vật chất, tinh thần, trí tuệ để bảo vệ và phát triển đất nước. Cải cách sâu sắc, toàn diện về giáo dục và kinh tế ngày càng trở thành yêu cầu cấp thiết, là kế sâu rễ bền gốc để nâng cao dân trí, dân tâm, dân sinh làm cơ sở cho quá trình tự cường dân tộc và nền tảng cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.
3. Tìm mọi cách thực hiện đầy đủ các quyền tự do, dân chủ của nhân dân đã được Hiến pháp quy định, nhằm giải phóng và phát huy ý chí và năng lực của nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tận dụng được cơ hội mới, đáp ứng được những đòi hỏi và thách thức mới của tình hình khu vực và thế giới hiện nay.
4. Kêu gọi toàn thể quốc dân đồng bào, mọi người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài, không phân biệt chính kiến, tôn giáo, dân tộc, địa vị xã hội, hãy cùng nhau thực hiện hòa hợp, hòa giải, đoàn kết dân tộc với lòng yêu nước, tinh thần vị tha và khoan dung. Tất cả hãy cùng nhau khép lại quá khứ, đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, để từ nay tất cả mọi người đều một lòng một dạ cùng nắm tay nhau đứng chung trên một trận tuyến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng nhau dốc lòng đem hết trí tuệ, nghị lực sáng tạo và nhiệt tình yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.
5. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam với tính cách là đảng cầm quyền duy nhất và cũng là người chịu trách nhiệm toàn diện về tình hình đất nước hiện nay, đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, giương cao ngọn cờ dân tộc và dân chủ đẩy mạnh cuộc cải cách chính trị, giải phóng mọi tiềm năng của nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy lùi mọi tệ nạn tham nhũng và tha hóa, đưa đất nước thoát ra khỏi tình trạng yếu kém và lệ thuộc hiện nay, chuyển sang thời kỳ phát triển bền vững, đưa dân tộc ta đồng hành với cả nhân loại tiến bộ vì hòa bình, tự do dân chủ, quyền con người, bảo vệ môi trường.

31 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Những tiếng nói rất cần thiết.

Thắng k5 nói...

Kiến nghị sẽ về chốn Hư không thôi.
Nói như K6LS: Chán!

HữuThành.Nguyễn nói...

Hư không cũng phải nói chứ. Ít nhất là để bầy tỏ ý kiến, để thức tỉnh trách nhiệm của những người có trách nhiệm. Cũng là việc thức tỉnh trách nhiệm của đồng bào nữa; lâu nay bị uống thuốc ngủ hơi nhiều.

Phú Hòa nói...

Trước đây khi đất nước Việt Nam của chúng ta còn bị chia cắt làm hai miền thì trên ghế trường học, trong những môn lịch sử và địa lý, bọn học sinh chúng tôi chưa bao giờ được nghe và được biết đến hai chữ Trường Sa, Hoàng Sa. Chúng tôi chỉ biết có đảo Bạch Long Vĩ, Cát Bà, Cồn Cỏ ( nhờ cuộc chiến tranh chống Mỹ )cùng Côn Đảo, Phú Quốc. Tôi nghĩ rằng trong những bài giảng về lịch sử, địa lý cho thế hệ học sinh VN bây giờ cũng không hề có tên hai hòn đảo đó. Tại sao? Có ai giải thích được cho tôi điều đó không? Nếu không có đoạn băng hình của bọn Tầu khựa đưa lên mạng để quảng cáo " thắng lợi " của chúng trong trận chiến ở đảo Gạc Ma hồi đầu năm 1988 thì chắc chắn rằng sự hy sinh anh hùng của gần 70 chiến sĩ QĐND VN cũng sẽ bị chìm đi trong dĩ vãng và chỉ có những người thân của họ âm thầm khóc trong thương nhớ và buồn tủi mà thôi. Tôi vẫn tự hỏi, tại sao hồi đó vì lý do gì mà chúng ta đành phải chấp nhận một sự hy sinh, một cuộc chiến không cân bằng như vậy? Một cuộc chiến mà kết quả gần như đã được định từ trước. Vì sợ chiến tranh xẩy ra trên diện rộng nên LĐ nước mình đã chấp nhận " thí " những người lính đó chứ hoàn toàn không tìm bất kỳ biện pháp nào để bảo vệ họ vầ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước??? 4000 năm dựng nước và gần 1000 năm chinh chiến chống rợ Bắc và bao giờ Tổ Tiên mình cũng đánh cho bọn chúng chạy tan tác và giờ đây, nếu điều đó xẩy ra thì tôi tin rằng thế hệ chúng mình và con cháu chúng mình cũng sẽ chiến thắng nhưng sẽ khó khăn và gian nan hơn Tổ Tiên chúng ta rất nhiều bởi vì chưa bao giờ đất nước ta lại lệ thuộc vào thằng cha láng giềng phương Bắc đến mức như vậy. Đất nước chúng ta và cuộc sống chúng ta đã bị lệ thuộc quá nhiều vào họ, không những về kinh tế, về chính trị mà còn về cả văn hóa, tư tưởng. Vì những lý do cá nhân của một số người nào đó nên Việt Nam đã bị cố tình đưa vào con đường lệ thuộc về mọi mặt như vậy.

Một khi LĐ không nghe ý kiến của Dân mà chỉ muốn bắt Dân phải chấp nhận quyết định của mình thì làm sao có thể lấy được lòng Dân và được Dân ủng hộ? Con đường duy nhất của Việt Nam là nhanh chóng tách ra khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc cho dù cái giá phải trả ban đầu sẽ rất đắt. Việt Nam phải tự mình trở thành một đất nước giầu mạnh, không lệ thuộc vào bất kỳ nước nào, kể cả Mỹ thì mới có thể sống cạnh thằng láng giềng to lớn nhưng bẩn tính này. Người Dân không thể làm được chuyện này mà phải do LĐ. Chỉ có LĐ biết chọn con đường đúng đắn và đồng tâm cùng Dân thì mới đưa đất nước Việt Nam ra khỏi vũng lầy như hiện nay mà thôi.

VNQ nói...

Tuy có thể là "Kiến nghị sẽ về chốn hư không thôi", nhưng cũng nên ủng hộ kiến nghị này, bằng cách gửi tiếng "nói" của bản thân vào: kiennghi1007@gmail.com.

VNQ nói...

Tuần Vietnamnet đã tháo bài này xuống mất rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@VNQ: chắc sao đó chứ vẫn thấy mà (sau 10 phút).

VNQ nói...

Xem bên <a href='http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-07-14-mot-so-nhan-si-gui-kien-nghi-bao-ve-va-phat-trien-dat-nuoc">Việtnamnet</a>

Tuong Lai nói...

Những dòng chữ này ,đọc không hiểu:
Không tìm thấy trang.

Liên hệ toà soạn để thông báo cho chúng tôi: 0437722729

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì vui lòng gửi thư về tòa soạn theo địa chỉ:

tuanvietnam@vietnamnet.vn

TQtrung nói...

Những kiến nghị, chỉ là một cách các nhân sỹ muốn để đánh động nhân dân trong nước, bởi vì chính sách đối với Tầu của Đg và NN Việt nam hiện nay rất đáng nghi, việc thỏa thuận bí mật gì đó, cũng như việc toàn bộ nền kinh tế của ta đang rất nguy ngập dưới sự khống chế của TQ, các công trình trọng điểm đem đấu thầu đều về tay TQ, chúng tung tiền giả mua vét lương thực thực phẩm, thuê đất, đưa người vào dưới chiêu bài công nhân v..v. nhiều hiện tượng lắm nói không xuể, ai cũng biết, thế giới biết chỉ mỗi Đảng và Chính Phủ không biết, mà có biết thì chỉ thể hiện sự bạc nhược.
Dân Việt ta hàng ngày dùng đồ Tầu rẻ, xem phim Tầu không mất tiền, không quan tâm đến chính trị, không cần biết biển đảo bị đe dọa, sự vô cảm tràn lan, mười người may lắm một người biết mà phản đối, bị bịt mắt hết, cho nên các nhân sỹ trí thức muốn qua các kiến nghị này để đánh động dân chúng, chứ có đưa đến đâu nó cũng xé vứt đi thôi.
Việt Nam sẽ thành một tỉnh của Trung Quốc, các ghế ngồi vẫn được giữ nguyên, tài sản cướp được vẫn an toàn, tôi đi tìm trung tâm học tiếng Tầu đây, có ai đi cùng không.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có thể là tôi copy đường dẫn sang bị sai mà không kiểm tra, khi kiểm tra lại xem trực tiếp trên VNN xem có còn không, chứ không dùng đường dẫn nên không phát hiện ra.
Giờ thì đặt lại rồi. Cám ơn QT đã có cách khác :-)

Thắng k5 nói...

Kiến nghị rất hay vì là tâm đắc của giới nhân sỹ trí thức (có học)mà, phải ký tên ủng hộ chứ.
Anh Qt mà lãnh chân CT QH thì đâu vào đấy nhỉ, đỡ tốn tiền lo họp cho các đại biểu QH hàng năm, lại còn chuẩn bị nhân sự kỹ càng, đâu vào đấy. Thực ra câu anh viết rất đúng cả về chính trị lấn trong nghệ thuật cuộc sống,rất nhân bản, như:"...nhiều hiện tượng lắm nói không xuể, ai cũng biết, thế giới biết chỉ mỗi Đảng và Chính Phủ không biết" thì đúng rồi, vì như nhạc sỹ N.Hoàng đã từng viết: "Ai cũng hiểu chỉ một mình không hiểu" đấy thôi. Cũng bởi thế..."nên có một nhóm người ăn không ngồi rỗi, lắm tiền tiêu".Phải kg anh Qt ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông QT, ô.Tk5 chiều đến uống "rượu kiến nghị" nhé.
Thành phần rượu: ba kích/Vodka HN 50%, đông trùng/ngô Bắc Hà 50%.
Đảm bảo uống xong về nhà là có "kiến nghị" :-)

Phú Hòa nói...

Một tiếng nói đanh thép của thầy Phạm Đình Trọng. Buồn cho những người học sinh không có đủ dũng khí như thầy. http://www.rfavietnam.com/node/701

HữuThành.Nguyễn nói...

Thầy Phạm Đình Trọng (Trỗi) đã bảo "không phải cháu" từ lâu rồi mà :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Phạm Đình Trọng của PH là "...quê anh, ở huyện Tiên Lữ, Hưng Yên, quê của nhãn lồng, nhãn tiến, với những đầm sen thơm nức, và làng Thiện Phiến của Trọng..."
Còn thầy Trọng "Trỗi" là "...xuất thân trong một gia đình nho giáo ở tỉnh Nam Định, sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm Vinh năm 1960 ông vào quân đội. Cuộc đời binh nghiệp của ông tiếp tục gắn bó với nghề giáo rồi sau này là nghề báo. Ông là một trong những giáo viên dạy văn của trường thiếu sinh quân ở miền Bắc (còn gọi là trường Trỗi). Nhiều học sinh trường Trỗi cũ hiện nay là cán bộ lãnh đạo khi gặp ông đều nhắc lại những bài văn của ông giảng vừa có duyên, vừa dễ đi vào lòng người mà cho đến nay họ vẫn còn ghi dấu ấn tốt đẹp. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân là một trong số những học sinh cũ của ông ở trường Trỗi như vậy."

Phú Hòa nói...

@H.T : Thú thật là tôi không rõ lắm nhưng vì thấy giới thiệu ông Phạm Đình Trọng, tác giả bài viết này trước đây là sĩ quan quân đội và từng là phóng viên báo QĐND, hiện đã về hưu và sống ở SG nên mới nghĩ là thầy Phạm Đình Trọng của chúng mình.

HữuThành.Nguyễn nói...

@PH: ngay bài đã dẫn trong blog cá nhân, có thể là của một người làm ở đài RFA, cũng giới thiệu "Ông Phạm Đình Trọng đã có gần 30 năm làm phóng viên báo Quân đội nhân dân, hơn 10 năm làm Trưởng Ban Đại diện báo Quân đội nhân dân tại thành phố Hồ Chí Minh... Ông sinh năm 1944 tại Hải Phòng, hiện đang sống tại Sài Gòn. Một số tác phẩm văn học của ông đã xuất bản gồm: “Rừng và biển” (1981), “Một sự nổi tiếng” (1987), “Sự tích đảo” (1993), “Cuộc gặp gỡ muộn màng” (1994), “Ve ve nói chẳng thèm nghe” (1995), “Niềm vui lớn của mẹ” (2004), “Một thuở’” (2008)… Bài nhận được trực tiếp từ tác giả Phạm Đình Trọng."
Theo người viết này về chức vụ thì đúng là thầy Trọng. Tác phẩm lại là của ông kia. Quê thì chẳng giống ai (Hưng Yên theo Bùi Tín, Nam Định theo báo CAND). Nhưng mà nó cũng bị nhầm chứ chắc chẳng phải lừa gạt gì ai. Bản thân ông Trọng kia là nhà văn, có viết báo QĐND, công tác ở Thời báo Tài chính (theo Bùi Tín) chắc giờ cũng phải thôi rồi.
Có điều đọc thì mình phải tự nghe hơi văn để xem liệu có thể tin là thầy mình không. Người viết phải có bản lĩnh đã đành, người đọc cũng vậy. Không thì ca ngợi nhầm có khác gì chê bai thật.

Bảy Tàng nói...

"...Buồn cho những người học sinh không có đủ dũng khí như thầy."

Vậy Phú Hòa muốn mấy thằng già này làm gì để ông vui? Hét thì hét rồi, góp đá thì góp rồi. Trăn trở thì trăn trở rồi, hay là PH muốn chúng tôi vác súng ra TS, hay mặc áo đỏ đứng trước cửa sứ Tầu hò hét? Cứ nói một câu, ngày mai mấy thằng học sinh kém dũng khí này bò ra TS liền.

Phú Hòa nói...

@Bẩy Tàng : Nếu khi bắt buộc phải cầm súng dù là điều không ai muốn nhưng vì bảo vệ quê hương trước kể xâm lược thì tôi nghĩ rằng không ai nghĩ đến tuổi tác cả, cả ông, cả tôi và tất cả mọi bạn bè Trỗi khác. Tôi tin là như vậy. Tại thời điểm này thì biểu tình cũng là một biểu thị của lòng yêu nước. Nói như vậy không có nghĩa là ai không tham dự biểu tình tức là không yêu nước. Có thể họ nghĩ rằng đó là việc thừa hoặc có thể do họ không vượt qua được sự sợ hãi của chính mình. Theo suy nghĩ của cá nhân tôi thì sự im lặng của các cấp LĐ NN trước tình hình hiện nay chỉ càng làm cho người dân thêm hoài nghi và khoảng cách giữa CQ và người dân càng bị rộng ra. Khổ một nỗi là do hoàn cảnh nên dân mình ở VN chỉ có thể thầm thì với nhau bên bàn nhậu, trong những cuộc gặp gỡ bạn bè ít người chứ phần lớn không thể hoặc không dám nói công khai suy nghĩ của mình. Tôi ký tên vào bản Tuyên cáo và bản Kháng nghị bởi vì tôi thấy đó là việc làm đúng đắn, cần thiết trong hoàn cảnh này. Theo tôi, những người viết soạn ra 2 bản này là vì lòng yêu nước, vì sự quan tâm đến vận mệnh của dân tộc chứ không phải là việc làm manh động hay do sự xúc dục của các đảng phái phản động như Việt Tân chẳng hạn. Tôi thấy ngạc nhiên về cách sử sự của các cấp LĐ. Đơn giản vậy thôi. Mỗi người biểu thị tình cảm và suy nghĩ bằng cách của mình. Tôi chỉ có một nhận xét là ít người trong anh em mình muốn đề cập đến việc này mặc dù trong thâm tâm thì tôi tin rằng phần lớn ai cũng có suy nghĩ giống nhau.

Bảy Tàng nói...

Việc PH bức xúc, anh em chúng tôi cũng bức bối lắm, chỉ có điều chúng tôi không buồn cho mấy anh già "nói cũng dở mà không nói cũng dở" này, cho nên ai yêu nước cũng lượng sức mình mà làm cái gì đó có lợi cho viêc chung, chứ đâu phải anh em cứ phải vác súng, mặc áo đỏ, kí kiến nghị ồn ào mới là yêu nước, việc đó chúng tôi không có điều kiện báo cáo để PH biết mà khỏi buồn. Mà thầy thì phải hơn học sinh là phải rồi. Nghe nói ở Đức, Tiệp và mấy nước bên Âu đã tỏ chức biểu tình phản đối TQ gây rối biển Đông rầm rộ lắm, có cái ảnh nào có PH tham gia gửi về cho anh em chúng tôi mở rộng tầm mắt nào!
Những việc PH nói dân trong nước phải thì thầm trong bàn nhậu thì chưa đúng đâu, đi đâu tôi cũng nghe người ta nói đàng hoàng, chỉ có điều phần lớn thái độ dân chúng là kệ mẹ chúng mày, Tầu nó có sang đánh thì cái bọn đang ngồi trên đầu dân đi mà đánh, mà đánh làm gì, nó bán mẹ nó cả rồi còn đánh chác gì. Nhưng thôi, lần sau có muốn khích lệ anh em thì cứ nói toẹt ra ra là xong, khỏi phải so sánh mất công tốn nước bọt, ông Trọng này khác ông Trọng kia, một đàng là Thầy (dù k4 hình như chưa được hưởng vinh dự này) một đàng là một vị có xu hướng Dân chủ, hai ông khác nhau biết học ông nào đây?

HữuThành.Nguyễn nói...

Quan hệ quốc gia là tổng hòa rất phức tạp của nhiều lĩnh vực mà thứ dân không có thể biết và tham gia vào được.
Tuy nhiên "dĩ bất biến ứng vạn biến", thứ dân có quyền đòi hỏi chủ quyền quốc gia được bảo vệ, dù chết thứ dân cũng cam lòng.
Vấn đề ở đây là lòng tin vào hệ thống và những người cầm quyền đã bị phai nhạt, nếu còn. Thứ dân sợ rằng đã chịu vạn biến mà cái phải bất biến nó cũng... biến nốt thì oan uổng cho hi sinh của thứ dân quá.
Việc lớn không thể minh bạch trong thứ dân, chỉ cần lấy lại lòng tin là đủ. Làm sao?

Thắng k5 nói...

Mọi người nói nhau vui quá.
sáng nay cùng gia đình lên CV vĩnh Hằng thăm bà già vợ, đến đúng ĐSQTQ thì nẩy sinh tranh cãi về biển Đông, ông già bảo thủ(cũng thứ trưởng hưu rồi) nói ai chiếm đảo nào trước thì là của người đó, biển đảo xưa kia đâu có vẽ danh giới mà đòi chiếm đoạt, Trường Sa, xa những 800 km, ai chiếm trước thì là của họ, bản thân TG nó cũng im lặng, có ủng hộ ta đâu. Mình tức quá bảo: bây giờ ông mà xuống xe, vào ĐSQTQ, nó chiêu đãi ông liền, thằng TQ nó thâm hiểm lắm , ổng bảo xưa nó giúp ta đánh mỹ hết lòng, mình bảo nó xúi ta đi đánh mỹ, để nó dễ bề chăm nom hậu phương bao la cho...nó thì có, vậy là hai cha con khẩu chiến đến hết đường Láng - Hoà Lạc mới tạm thôi.
Giờ ta mà tranh luận thì chỉ thiệt chính chúng ta thôi, vì cái sự hiểu biết và được giải quyết chỉ có các xếp cao cấp thôi, xin để các LĐ giải quyết lấy.

Phú Hòa nói...

Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của Hữu Thành là không phải vấn đề gì thì NN cũng phải giải trình một cách chi tiết cho dân biết nhưng trong mọi trường hợp thì cần phải có sự minh bạch để người dân không hiểu lầm và hoài nghi vào sự lãnh đạo của NN. Sau chuyến đi sứ sang T.Q của Hồ Xuân Sơn thì dân Việt Nam chỉ có mỗi một nguồn tin cung cấp từ những hệ thống truyền thông của Tầu trong khi đó NN nước hoàn toàn im lặng mặc dù những thông tin từ Tầu hoàn toàn không có lợi cho Việt Nam hay nói đúng hơn là không có lợi cho giới LĐ VN. Tại sao? Sự im lặng như vậy chỉ có lợi cho bọn cầm quyền T.Q và làm tăng mối nghi ngờ trong dân mà thôi. Trước đây, khi bọn Tầu khựa cắt cáp tầu Bình Minh II và Viking II thì Phương Nga, người thanh minh của BNG còn lên tiếng phản đối nhưng giờ đây, khi ngư dân của mình bị cướp đọat tài sản, bị bọn Tầu khựa đuổi thì tại sao không thấy Phương Nga lên tiếng? Hay vì ở thời điểm này đang có đoàn báo chí VN qua thăm T.Q nên VN phải im lặng để giữ hòa hiếu? 16 chữ vàng và 4 tốt là do nhà cầm quyền T.Q áp đặt bắt VN phải thực hiện chứ bản thân chúng có thèm quan tâm đén điều đó đâu.
Nếu có chiến tranh thì con em của nhân dân lạo động sẽ phải cầm súng mà thôi. Cho dù họ có ngầm thỏa thuận với nhau ( mà tôi hy vọng rằng điều này chưa xẩy ra ) thì VN vẫn có chủ quyền của mình và người dân VN vẫn hoàn toàn có đầy đủ khả năng để ngăn chặn điều đó. Dù muốn hay không thì lúc đó người dân VN vẫn cứ phải cầm súng nhưng đó sẽ là sự cầm súng bắt buộc, miễn cưỡng chứ không phải là vì lòng yêu nước nữa. Ta thằng Ngụy thua cũng chỉ nhờ lòng yêu nước và sự tin tưởng tuyệt đối vào chính quyền, vào Bác mà thôi.
Đất nước chỉ có thể mất khi người dân tự buông vũ khí đầu hàng hoặc thờ ơ với thời cuộc.
Đừng hy vọng gì có các cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt ở các nước Đông Âu như Nga, Czech, Ba Lan, Hungari, Bungari, ... bởi vì chính những người lãnh đạo các hiệp hội VN ở đây lại là cánh tay phải đắc lực của ĐSQ. Họ dựa vào nhau để sống, họ dựa vào nhau để làm tiền, thật nhiều tiền nên chẳng tay chủ tịch nào của các hiệp hội " dại dột " tự thắt cổ mình.

TQtrung nói...

Có biểu tình ở đây này Phú Hòa. Nhưng thôi, thằng Bảy nó trêu ông đấy, dân trong nước bây giờ đang lo nồi cơm bỏ mẹ, tiền mất giá chỉ chết dân nghèo với người về hưu, hơi sức chỉ còn lào phào, lấy đâu khí thế mà lo biển đảo, mình cũng muốn léo hánh lên vườn hoa Lenin nhưng chân run bụng đói, chả dám vào ngồi cà fe Cột cờ như các vị trí thức, nói thế chứ các vị ấy đều có chức có tiền cả đấy, đú theo có khi con mình mất chỗ học, ra phường chứng nhận hộ khẩu nó gây khó khăn, nó bắt con mình đi bộ đội sớm thì bỏ mạ, hehe!

Phú Hòa nói...

Q.Trung ơi, bây giờ H.T đăng bài biểu tình của ciộng đồng người Việt ở Hamburg lên thì tao mới muốn viết cho mày mấy chữ. Nếu mày đọc lại lời còm của tao thì thấy rằng tao chỉ nói đến khối Đông Âu ( không hề viết đến Đức vì dù sao dân VN ở bên đó, nhất phần Tây Đức trước đây không bị phụ thuộc vào ĐSQ VN nhiều như ở các nước Đông Âu ).

Thắng k5 nói...

Đã ra đến tận châu âu tự do rồi mà dân đỏ đít (CS) vẫn không thoát được cái vòng cương tỏa của ĐSQVN,vậy ra PH cũng cực khổ như quân ta bên này nhỉ, và qua đó cũng thấy quân cs dù ở đâu vẫn phát huy vai trò lãnh đạo cao siêu, thế thì bố thằng tàu nào mà thắng được VN cơ chứ.

4 SG nói...

Nhắc lại với pác PH đề nghị cũa Tư tui đã đăng trên blog Nguyện Hữu Quý : lập một blog riêng để AE phát biểu về Biển Đông. Chứ ở đây, khó cạn ý mà lại đau lòng AE, mất niềm vui của Ban Troi. Lại an toàn cho AE ta. Chị nhà văn, con cụ Vĩnh còn bị chúng nó hốt lên xe bus, thì AE ta, chúng nó có cần nhẹ tay đâu!

4 SG

Nặc danh nói...

carisoprodol 350 mg buy cheap carisoprodol online - carisoprodol to get high

Nặc danh nói...

buy cheap carisoprodol soma carisoprodol wikipedia - carisoprodol overdose amount

Nặc danh nói...

cialis online buy cialis 20mg australia - reviews viagra vs cialis vs levitra