Thứ Ba, tháng 7 19, 2011

Rượu Kim Long, nói lại cho rõ

Đặt nhà hàng gửi rượu ra Hà Nội mãi mà chưa thấy, tức mình tôi gọi điện cho Rượu Kim Long chấm Com để xem tiến độ ra răng.
Hóa ra giống kiểu rượu Làng Vân cồn mía với Làng Vân thửa của Ak7, có Kim Long Xika và Kim Long Làng.

Rượu mà tôi mời và quảng cáo với mọi người là rượu Kim Long Xika, do công ty Sikar thu mua của đân làng Kim Long, tinh chế và pha chế thành các sản phẩm khác nhau. Bởi thế nhãn hiệu của nó là Xika (gốc Kim Long). Với chất lượng mà mọi người đã đánh giá thì như thế Kim Long Xika cũng là đáng nể.
Rượu Kim Long Làng (tôi cho thêm chữ để phân biệt) hiện đang được Công ty TNHH Kim Long tại Tân Phú, Tp.HCM kinh doanh với nguồn sản phẩm là rượu chính quê Kim Long đã được tinh chế tại làng và phân phối từng can một trực tiếp tới người dùng tại Tp.HCM. Chắc có lẽ Kim Long nhà Q.MF là hàng gốc của loại rượu này. (Ảnh mới thêm vào 22/7: can Kim Long Làng nếp 45%V vừa được lấy về, khuyến mại một chai 45%V gạo).
Giá rượu Kim Long Làng cao hơn Kim Long Sika tới 25% (30kĐ/L Sika, 40kĐ/L Làng với cùng nồng độ 45% thể tích). Một cậu em cùng cơ quan tại Tp.HCM đã dùng thử Kim Long Làng, đánh giá tốt, chê 40% hơi nhạt và nói sẽ mua lên 45%, gọi điện là hàng đưa đến tận nơi (giống lậu nhỉ), he he...
Vậy xin nói lại cho rõ, các bợm nhậu trong Tp.HCM nếu tò mò thì xin dùng thử, nhất là Ak7 nhé :-)
À, nói trên là rượu gạo. Họ còn có rượu nếp cao giá hơn, tới 50kĐ/L 45%V, ai thử hộ cái loại này?

26 nhận xét:

AK7 nói...

Sẽ nhờ ôg Gồ tra đ/c nơi bán và sẽ KCS xem thế nào.Pác cứ yên tâm.

Nặc danh nói...

0905315456 mr. Nguyễn Tuần
HT

Nặc danh nói...

kcs
thay
khong
phai

HữuThành.Nguyễn nói...

Không phải người hay rượu, hả kcs kia?

Q.MF nói...

@HT: Hồi nẳm đi Scotland về muội kể chưa hết chiện xứ lò rượu bển, nhưng có một điều là có sang đó muội mới bít rượu "Uytky" hay bán khắp thế giới là rượu pha từ các lò chứ hổng phải được sản xuất từ một lò chuyên nào cả. Vậy nên Kim Long nhà mình muốn tạo nên thương hiệu chắc cũng phải làm vậy, là muội nói chiện Kim Long Xika í mà, vì nếu để nguyên vị rượu của từng lò, muội nghĩ là họ chỉ ngấm được sự ngon, nhưng cái ngon không khái quát được đặc điểm chung! (Hic, không bít uốn diệu mà bày đặt múa rìu wa ... bợm rượu). Thật ra muội hổng có thích cái tên Xika ngoại lai của bọn Pháp thời xưa đặt ra, khi mà chúng muốn độc quyền kinh doanh loại rượu Kim Long này, (cái rượu mà chúng biết là tuyệt vời và khó kiếm ở thế gian vì nguồn nước ("không trong cũng thể nguồn Hàn chảy ra"), vì vị gạo ("gạo Quảng Trị" ai cũng biết mà), chứ còn phương pháp ủ men và chưng cất thì dẫu có dấu nghề thế nào rồi đâu cũng như đâu cả mà thôi), chẳng vì thế mà thuở ấy dân Kim Long khốn khổ vì các vụ bắt bớ, tu đày vì làm ra và cất giấu "rượu lậu"!
Có bài này viết về rượu Kim Long xem cũng được lắm! http://www.vanchuongviet.org/vietnamese/vanhoc_tacpham.asp?TPID=8554&LOAIID=3&TGID=1586

Q.MF nói...

@HT: Muội đăng nhận xét, tự nhiên bị mất tiu!

HữuThành.Nguyễn nói...

Nó, google, tự động nhập kho. Chắc có lẽ tưởng lời của Quế là rượu để càng lâu càng quý :-)
Có thằng cháu trước có thời làm thêm việc chào rượu Ông già chống gậy cho hãng, được đào tạo về rượu nghe rối nùi.
Rượu Kim Long hãng Xika hay hãng Làng đều trộn sản phẩm của nhiều hộ cả. Trừ có nhà tôi sang nhà ông mua thì mới không trộn thôi. Yên tâm đi.
Còn cái ông QT "tăng xông làng xã" dám bảo "rượu Lệ Thủy chảy vào Quảng Trị ầm ầm, chắc thành Kim Long chứ gì nữa". Thật quá chủ quan!

Q.MF nói...

@HT: Đại ca QT giống người TQ, he he

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã thanh toán 20L Kim Long Làng hạng nhất, kế hoạch thứ Sáu ra tới HN. Tuần sau chắc lấy thêm 4 can Kim Long Xika để so sánh chứ uống cái này quên cái kia, khó kết luận :-)

Nhat Trung nói...

Hay!Có mỗi đề tài R KL mà trang BT các khóa tốn...nhiều quá.Nói chung theo kết luận của "L.dạo"thì ko nên chê RKL bởi loại này đã được HT"bảo kê"rùi.Chê là chết đấy,có bạn bị"đui"mắt rùi(DS).He he..
Còn tại BĐ mới đây đã lấy lại thương hiệu Bầu Đá sau hơn 10 năm"lưu lạc"(vì có một DN tại Đà Nẵng đăng ký).Hôm qua trên VTVBĐ phát trực tiếp,phỏng vấn những người nấu RBĐ mới biết các loại RBĐ trên thị trường dễ bị làm giả lắm.Chỉ có người"bản xứ"cỡ NT mới biết RBĐ thật(DS là dân ngoại lai).Nên các bác cứ yên tâm sài loại rượu do NT mời hoặc biếu.

Nặc danh nói...

To HT : Kg biết HT bắt đầu đi "buôn" rượu hay bắt đầu "nghiện" đây . Mà có khi cả hai càng hay nhẩy he...he

Q.MF nói...

@HT: Rứa đại ca đang ở mô?

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: Đang ở HN chứ ở đâu.
6h20 sáng nay TS1 gọi từ thủy điện Bắc Khê "sương sớm bảng lảng, gọi anh xem có muốn sáng tác (ảnh) thì lên đây".
- E hèm, anh đang "thẩm rượu".
- Ấy, nhớ để phần em... 4 lít.

AK7 nói...

Nội dung
RƯỢU KIM LONG- CHẤT LƯỢNG CAO
Thời Pháp thuộc, sau khi khảo sát, tìm kiếm , cuối cùng Pháp chọn làng KIM LONG, HẢI LĂNG , QUẢNG TRỊ, làm nơi SẢN XUẤT RƯỢU KIM LONG. Rượu KIM LONG hiện có bán tại 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2,Q3, TP HỒ CHÍ MINH

Rượu KIM LONG, có hương vị tuyệt vời, uống say cũng không nhức đầu, được nấu bằng phương pháp thủ công truyền thống. Sau khi nấu xong, cho vào chai, ngâm vào hồ nước một thời gian, rồi dùng thuyền chở vào HUẾ, đưa đi tiêu thụ trong nước và chở về PHÁP và một số nướ CHÂU ÂU để tiêu thụ.
Hiện tại, cơ sỡ sản xuất rượu KIM LONG được phục hồi với hơn 500 hộ gia đình, mỗi ngày có thể sản xuất được khoảng 600 lít rượu đặc sản KIM LONG. Rượu KIM LONG, dùng để uống và đặc biệt dùng ngâm rượu rất tốt.Rượu KIM LONG hiện có bán tại 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2,Q3, TP HỒ CHÍ MINH. Khách có nhu cầu liên hệ số DT 08-62909067, 0986707355-0983919979, 0932722022 phục vụ chu đáo.Xem thêm, xin mời vào trang Web: Thienphuoc.com.
-Mới tra xong,mai sẽ đi kiếm xem loại rượu Nếp thế nào?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok, đã kiểm tra. thienphuoc.com bán Kim Long của hãng Kim Long Làng. Nhưng thấy bảo dân SG thường chỉ uống loại 29 và 39 độ không quen dùng loại cao. 29 và 39 vì 30 và 40 độ là ngưỡng thuế cao hơn :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT, Tb và DS: Rượu Bàu Đá như vậy là cũng đã bắt đầu được chấn hưng chất lượng.
Mà lạ cái ba ông ông nào cũng chê rượu xịn của ông kia :-)
Có lẽ vì Bàu Đá chưa có ai tổ chức sản xuất lại như làng Kim Long với rượu của mình?

Q.MF nói...

@HT: Vì đại ca nói là "kế hoạch thứ Sáu ra tới HN", tưởng đại ca vô QT rước rượu ra, hóa ra rượu sẽ tự ra ngoài đó!
@Đại ca AK7: Pháp nó làm rượu Xika, còn rượu Kim Long là của dân Kim Long, mặc dù 2 thứ chỉ là một!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: rượu theo internet ra HN :-)
@Ak7: Kim Long Làng lưu ý ở SG thì họ đưa hàng đến cho người mua. Gọi theo số trên mạng hoặc cho anh ta (0905315456 mr. Nguyễn Tuần) cũng được.
Tất nhiên đến tận nơi thì sẽ xem cả loạt sản phẩm, lựa cái mình ưng. Lưu ý nếu muốn mua đồ trưng thì lấy chai, muốn mua đồ nhậu thì lấy can đỡ mất công vứt chai có hại môi trường.

Nhat Trung nói...

HT tìm dùm cái còm của NT bị"mất" thì rõ.

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: thấy rồi mới hỏi thế chứ.
Tội nghiệp ông DS xưa nay vỗ ngực bồm bộp kêu BĐ xịn, giờ bị ông NT thổi còi phạt vi cảnh tội "nhầm" thương hiệu :-)

AK7 nói...

Đã ra cửa hàng 466 NTMK thì có thấy bày vài can4l,chai0,25l rượu gạo và nếp KL.Còn đâu là bày mật ong (ko biết có phải rởm ko)và miếng quế lót trong giầy...(cửa hàng nhỏ xíu hà).Hỏi cô nhân viên bán thì đc biết chỉ có mấy loại đó thôi,còn loại "Xịn" hơn thì em nỏ biết.Thua.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chà chà, thế này thì lấy đâu ra uy tín để mất :-)
Cậu em ở cơ quan trong đó nói chỗ nào bên Thủ Đức, sẽ cho số điện sau, nó mang sang tận nơi.
Hóa ra KL cũng lắm mối nhỉ :-(

Q.MF nói...

@Cứ ghé qua quê anh HT mua là chắc ăn nhất! :)

HữuThành.Nguyễn nói...

Học NT viết rượu KL mà cứ giật mình thon thót, sợ anh ấy quở trách vi phạm bản quyền :-)

Nhat Trung nói...

@HT:Khi nói đến rượu KL thì hiểu ngay là Kim Long.Còn nói đến dợ hay A trưởng là Kim Loan.Có gì đâu mà"giật mình thon thót"...BT mà nói đến R là vui hơn Tết.
Cảm ơn HT cái dụ"mất"còm!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã nhận 20L Kim Long Làng, nếp 45%V. Kèm theo khuyến mại 1 chai nhỏ rượu gạo 45%V.
Sẽ phân phát (như đã làm với trình chống virus BkavPro) cho các bợm để thẩm định, chào hàng :-)