Thứ Hai, tháng 5 23, 2011

Canh thùng phiếu và vài trải nghiệm

Mấy đêm canh vườn mà để giải quyết khâu oai, lợi dụng dịp bầu cử, nói với mọi người là đi "bảo vệ thùng phiếu". Đêm qua, tất nhiên là đêm quan trọng nhất vì trong thùng có phiếu :-)
Một mình giữa khu vườn cách xa các hộ khác hàng trăm mét cũng có cái thú của nó, khi có điện và những đồ chơi kết nối. Như thông lệ, bật máy tính và kết nối bằng điện thoại di động EVN. Cái này tôi vẫn dùng khi đi và ở những nới không có wifi chùa. Lần này thấy có vẻ chán tệ. Vì trong tay đã có vật thay thế, chiếc smartphone 3G có khả năng làm điểm kết nối wifi.
Quả nhiên dùng wifi/3G làm cho mình sảng khoái hẳn. Xem tốc độ có lúc trên trăm KB/s. Hai ngày trong sung sướng, thỉnh thoảng ngừng việc không tên, đảo vào mạng coi chơi.
He, đến hôm nay thử kiểm tra tổng thiệt hại, hai ngày mất hơn trăm nghìn đồng chủ yếu cho... vào mạng. Thế thì xem ra dùng EVN với biểu giá 200đ/phút và tốc độ kết nối trung bình cỡ 7-8KB/s có vẻ... sung sướng hơn. Nhất là ta đâu có cần xem phim và ca nhạc?

Còn một trải nghiệm khác. Ấy là cái võng quân nhu (bên trái) do TS1 tặng cho mấy tháng trước mà chưa có dịp nào dùng. Có hai nhận xét về nó trái ngược nhau.
Một lần trong rừng Cúc Phương TS1 mắc lên, nằm thử và phán "không được".
Còn kết luận của tôi sau khi dùng thử thì thấy tốt.
Có lẽ là do hai cách dùng khác nhau. Nếu nằm chơi thì không được thật. Vì màn may liền vào võng, bắt buộc đã mắc võng là phải căng mùng nếu không muốn nằm đè lên.
Ngược lại nếu dùng võng để ngủ nghỉ, thì luôn có màn là điều tốt. Vì luôn có côn trùng truy sát ta ở mọi nơi.
Đấy trong cái việc buồn chán nhất, một mình gác chùa, vẫn tìm ra cái hay :-)
Nhưng mà cũng phải nói thật là võng về cơ bản là tốt nhưng cái khóa kéo thì tệ hơn hàng mã, hỏng vứt đi ngay từ lần kéo đầu tiên.
(hình lấy từ Phượt Chấm Cơm)

2 nhận xét:

tranbachai nói...

Ai nghĩ ra chuyện để thùng có phiếu trong vườn làm gì nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

"Khiêng" về nhà mình cho nó oai-xờ :-)