Thứ Ba, tháng 5 31, 2011

Bắc Hà- tìm lại một chút ký ức

Đêm lễ hội chính của thị trấn là buổi biểu diễn văn nghệ của các đoàn nghệ thuật địa phương.
(Xem tiếp)

Đã quá xa những buổi biểu diễn tương tự từ thời còn trong quân ngũ. Lại sống dậy cái háo hức, hăm hở, hồi hộp và liều mạng của thuở tráng niên khi có Văn công về. Đời trai thành phố lên rừng, khao khát một bóng hồng để mong cuộc đời bớt phần hiu quạnh. Ngày đó, đời lính chiến quân phục bạc mầu, đứng từ xa chiêm ngưỡng những dáng hình yêu kiều thấp thoáng sau cánh gà mà cám cảnh cho phận đời đen bạc, máu vịt nổi lên lân la mon men tìm cách làm quen rồi cũng bị cảnh vệ xua đuổi như đuổi chó hoang!!!
 Hôm nay, dù rượu Bản Phố có say mà không sưa vẫn hăng hái lên đường với ý chí kiên định, kiếm ít tư liệu phục vụ blog cho các bọ không cần lên tận nơi mà vẫn thụ hưởng được không khí ngày hội vùng cao. Mất công đi ba trăm cây số lên đây để ngủ thì hơi tiếc, hôm nào về ngủ thoải mái, hehe!!!
 Khi tóc điểm bạc, mặt mũi nhăn nheo thì độ cảnh giác của người ta với mình có vẻ không còn như thời làm lính bị coi như chó. Mình có thể thoải mái xông pha vào chỗ các cháu thay trang phục gạ gẫm chụp ảnh. Già rồi, chúng không cảnh giác lắm nên tám thoải mái, ngó nghiêng thoải mái! chúng nó nghĩ ông già chắc hết hơi! không cần giữ kẽ làm gì hehe ! Có biết đâu bố dề vào đó như quạ vào chuồng lợn!!! Ờ mà nhờ thế mới có xeri ảnh của các cháu phục vụ bà con, tiếc là không mang đèn , ánh sáng hơi kém. Mời quý vị xem tạm.

Khá chuyên nghiệp


Đong đưa tà... váy


Vừa đi nương về

Cháu sẽ song ca chú ạ ( gọi anh cũng được em ơi)

Biểu diễn thời trang các dân tộc

Múa Lô lô, chờ đến lượt biểu diễn

Những khuôn mặt mà son phấn không che nổi nét mộc mạc, chân chất

Xòe Thái

5 nhận xét:

Lê Tự Thành nói...

Già rồi mà còn chụp ảnh vớ vẩn như bọn trẻ. Tưởng vầo tận nơi thay trang phục thì có gì hay hơn chứ? Kể cũng không đáng đuổi thật.
TT

TQtrung nói...

TT đứng đắn quá nhỉ? Đạo đức như ông chúng tôi xách dép chạy theo không kịp đấy.
Để không khí bớt căng thẳng nên tôi nói đùa một chút theo kiểu tếu cho vui, máy ảnh có zoom chụp xa thoải mái, miễn là có tư liệu, chụp các cháu biểu diễn văn nghệ, ăn mặc đứng đắn, nhảy múa theo điệu xòe truyền thống của dân tộc Thái, có gì là vớ vẩn? cứ nhìn góc chụp thì biết có phải chui vào chỗ các cháu tụt váy ra đâu. Nếu Tự Thành không bằng lòng xem ảnh gái trẻ, đề nghị TQ xóa quách đi cho nhà đạo đưc này đỡ ngứa mắt.

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, ông Tt này chả hiểu TT nói gì. Nó đùa ông cố mà chui vào chỗ thay đồ còn có cái đáng chụp hơn. Chứ mất công chụp thế này bằng trẻ con có máy, ai thèm đuổi chứ?
Cũng vì bài trước của tôi nói bóng gió ông Tt chụp ảnh "văn công hậu trường" nên anh em người ta ngóng :-)

TQtrung nói...

Nếu đúng thế thì tôi còn có chỗ chụp rõ ràng và chi tiết hơn cái chỗ đêm hôm tăm tối ấy nhiều. Nếu TT muốn, tôi có thể gửi cho những tấm ảnh đã mắt hơn nhiều, chỉ sợ rằng đó không phải là ý của anh ấy!!!

TQtrung nói...

Đã hứa thì phải làm. Vậy xin tặng TT tấm ảnh nàyđảm bảo không phải chui rúc gì! nhớ clic vào mũi tên để xem tiếp.