Thứ Năm, tháng 5 12, 2011

Tự tôn vinh

Tôi là một người mà như mô tả của VT "phú quý giật lùi, bây giờ ngồi bệt". Nếu đọc lý lịch thì quả có thế, những bạn bè biết tôi không thể nói VT nói sai cho tôi. Cũng vì thế tôi không giận, ai giận người nói thật.
Phàm đã là người chấp nhận cuộc sống như nó vốn có, kể tới sự lựa chọn của mình, thì thế nào cũng phải có chút AQ, chút Chí Phèo. Bởi thế tôi khoác vào mình cái triết lý tự tôn vinh "tôi không cần ai coi tôi là gì, nhưng tôi cũng chả coi ai ra gì". Thân sơ, coi trọng và coi thường, tất cả là ở cái con người, cái văn hóa mà người ta biểu lộ. Tôi là như thế.
Cứ tưởng tự tôn vinh bản thân mình đến thế là cùng. Nay đọc cái này mới thấy mình chỉ bằng cái tăm. Vũ trụ thật bao la, con người mình thật bé nhỏ. Lại ngồi bệt cái, cho người ta khỏi ấn mình xuống.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái vụ tôn vinh nhân tài - vĩ nhân này - có vấn đề ông bạn ơi.

Thắng k5 nói...

Xin lỗi ông bạn đang ngồi bệt nhé, tôi không khỏi phì cười mà rằng: hai nhà kinh tế, kinh doanh mà hai nhà gs,ts rởm nói là cái đít gì ???

TQtrung nói...

Ôí giời ơi! Ông HT để cho nhà xuất bản ctqg làm ăn với chứ, xuất bản ra không có ma dại nào xem, phải kiếm thêm thu nhập cho CBCNV bằng cách nịnh và bơm thối thế để nó cho tiền nuôi vợ con chứ không chết đói à.
Thời buổi này, giá trị đạo đức phải chào thua đồng tiền thôi, cái thằng Vũ này nó mua mất mấy tỉ đấy ông ạ.
Suy ra thằng Vũ nào cũng "giỏi"

ĐN nói...

Ối giời, chính trị quốc gia xúi mèo chuột nhảy lên bàn thờ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hai nhà này năm nhà kia không ra gì thì mình coi họ không ra gì. Chuyện nhỏ.
"Sự thật" này của hệ thống chính trị quốc gia mới là ngoài sức tưởng tượng.

Thắng k5 nói...

ĐN nói nhịu rồi. mèo chuột nó xúi CTQG cho nó trèo lên ban thờ đấy chứ ?

TQtrung nói...

Xem ra đạo đức người cầm bút suy đồi quá rồi, lại còn lên báo cãi chầy cãi cối. Toàn tiến sỹ với giáo sư viết cả đấy, xem họ nói gì
về việc tôn vinh ĐLNV

HữuThành.Nguyễn nói...

Người viết chỉ là người viết. Đáng ngạc nhiên là nhà xuất bản chính trị quốc gia lại đi phát hành một cuốn sách như vậy. Cũng bệt xuống đất luôn rồi.

Nặc danh nói...

Đúng là một lũ trơ tráo đến bỉ ổi . HH

Thắng k5 nói...

Đọc lại cái sự tối tăm của mấy gs,ts rồi, họ nói tay Vũ này sánh vĩ nhân thì đúng quá, bởi vĩ nhân chỉ là cái thằng có đuôi (Con khỉ) thôi mà, cớ sao mọi người cứ xôn xao như động đất thế ? Mình có suy luận riêng một chút, cái thằng Tung này nó ở ĐHQG,nơi con mình cũng là lão sư, mà về nhà, mình thấy mọi cái nó Ngu hơn mình nhiều lần, suy ra đồng bọn nó cũng ngu như rứa mà thôi, ko biết có phải ?

Thắng k5 nói...

Tiên sư cái bọn gs,ts rởm, dám đặt thằng cha làm ăn như ăn cướp cạnh các Danh nhân. Tiên sư cái bọn cho.......IN .