Thứ Tư, tháng 5 18, 2011

Trường Sa vẫn... xa

Đầu tuần có người hỏi "đi Trường Sa không để em thu xếp". Ừ, đi. Hỏi ra là hai tầu "hậu phương đi thăm tiền tuyến" của BTLHQ, chuyến chót trước mùa biển động.
Gọi LVĐ, giọng cậu khản đặc cho biết mới ngoài đó về hai ngày. "Ờ, nên đi một lần cho khỏi tiếc. Giá mà đi cùng thì vui nhỉ".
Vừa nãy có tin người ta đã chốt danh sách rồi, vào hàng chậm hãy đợi lần sau tầu chạy. Cậu ấy nói "anh gọi bạn anh đi, nhờ anh ấy nói với bên chính trị là được thôi mà".
Ồ, không. Nếu anh nhờ thì đã nhờ lâu rồi. Nhớ câu nói của nó, anh mà nhờ thì đi cùng nó cho vui, chứ đi chuyến này làm chi. Trên biển người ta cân nhắc từng chỗ, chật chội và eo hẹp, có tiền cũng chả làm gì. Đừng gây thêm sức ép cho họ, mà cũng là cho mình.
Mất công tôi chuẩn bị luyện giọng bài "Hải đội Hoàng Sa" của 3Chai, nghĩ xem liệu có mang được cho các em các cháu ngoài đó quà gì có ý nghĩa,...
Trường Sa vẫn còn xa lắm.
Nhưng mà biết đâu, mình không gọi cửa này nhưng anh bạn vẫn cứ "chạy" cửa khác, đáng yêu thế chứ cái sự chạy này :)

4 nhận xét:

TQtrung nói...

Thế mà tôi mừng hụt cho HT, đã dặn cẩn thận mang nhiều túi... nôn (vì đã có kinh nghiệm ra cả mật vàng!!! hóa ra cuối cùng bị hụt à? tiếc quá. Kể ra khái tính cũng không hay lắm nhỉ, bạn là bạn, nhờ nhau một chút có làm sao đâu, thằng ấy nó đảng viên nhưng mà tốt!(à, lúc "xấu" lúc tốt hehe!) nhờ đại đi, không đi sau này ít dịp lắm.

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, cái gì cũng có giá của nó nếu không nói ra thì không ai biết :)
Có một cháu đang du học Mỹ về nhởi. Gia đình muốn cho nó đi TS để thêm yêu đất nước, tiếp nối truyền thống gia đình. Mà tốt nhất là bố trí kèm cho cháu một PV già như tôi đây làm "vỏ bọc". Nghĩ cũng không hại gì nên OK.
Giờ ván cầu đã rút nếu tôi nhờ thì phải nhờ cho cả cháu nữa, có phải là phiền không?

ĐN nói...

Nếu có nhờ thì nhờ cho thằng em luôn một thể. Cho nó đáng.

Tuong Lai nói...

Ốc lo được cho ốc thì vẫn tốt chứ sao! Tranh thủ đi sớm đi, ở VN này càng ngày càng khó đấy!