Thứ Sáu, tháng 5 06, 2011

Phát rồ với cái điện thoại thông minh

Nói cho nhanh, nó mà được gọi là thông minh chắc có hàm ý chủ của nó... ngu :-(
Và khuyên một lời với các bạn Trỗi cho nhanh: già rồi, mắt mờ tay run chả nên dùng cái điện thoại màn hình cảm ứng. Dùng nó cứ như bắt ma trơi.
Chưa kể nó thông minh trẻ trung xinh đẹp nên "kiêu" chết người luôn. Già, gặp "em nó" đỏng đảnh bác nào xơ cứng rồi có khi là "thăng" luôn đấy :-)
Hè hè, nói cho đúng nó cũng là một cái máy tính. Dùng nó có nghĩa là phải học dùng thêm một cái máy tính nữa.
Tôi 40 năm trước đã "kính nhi viễn chi" xem đồng bọn chơi IBM, 20 năm trước bắt đầu chơi DOS/Windows, 5 năm trước bắt đầu xài Linux, giờ làm quen Android.
Cũng đã phải cài lại máy một lần rồi đấy. Mà vẫn còn đang tức mình đây, chán chưa?

17 nhận xét:

Nhat Trung nói...

@HT:ĐTDĐ màn hình cảm ứng chả biết thế nào(vì chưa có)nhưng máy tính bảng(cũng màn hình cảm ứng)sao hay thế.AT khoái nhất là các trò chơi,ngồi cả ngày với nó mà ko chán.Maý hơi bị đắt (500USD)mà là hàng xách tay đấy.Còn đt thì nên dùng loại vừa phải có các chức năng ghi âm,nghe nhạc,chụp hình cỡ 5.0 trở lên...là đạt.Còn"sành điệu"thì dùng đt có màn hình cảm ứng như HT cho nó teen.He

HữuThành.Nguyễn nói...

Các lý do mua máy:
- được giảm từ giá công bố 20%
- có máy ảnh 5mp đúng cái đang cần
- thử, như bây giờ đã biết :-)

Nói cho đúng, nếu đã dùng quen chắc khó chuyển sang thứ kém hơn. Vì nó là cái máy tính kết nối internet. Đọc toét mắt, để dùng tạm những lúc lang thang cho người hội chứng kết nối quá độ.
Nhưng màn hình sờ thì thật khó quen, không dành cho mắt mờ tay run :-)
iPad thì tốt quá rồi. Cũng sờ, nhưng mà to. Thế là chuẩn :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Mà buồn cười lắm. Nhắn tin hơn chục từ có khi bị chia làm mấy tin. Chỉ vì trong lúc sờ lần chữ thì chạm nhẹ tay vào cái nút gửi. Thế là nó phi mất, với từ còn chưa đủ chữ :-(

Nặc danh nói...

Em dùng Iphone thấy hay và rất tiện . Tuy nhiên mình là đàn ông thì không sao chứ phụ nữ thì hơi phiền vì Tây " nó đồn rằng " : Phụ nữ mà dùng Iphone thì phần lớn là cave . Nghe chán phết .
K6LS

TQtrung nói...

Không sao, cứ lên số kính là đọc được, với lại phím chữ của nó phải dùng gậy mà chọc, dùng ngón cái bé quá, bấm một được hai chữ, năng suất gấp đôi(mà tiền SMS chắc cũng tăng một tý) được cái "thời trang" kéo lại. Mà nghe nói hơi tốn pin, ngày sạc mấy lần :))

HữuThành.Nguyễn nói...

iPhone thì hay hơn vì nó to hơn, dễ thấy dễ bấm. Tất cả các sản phẩm của Apple thì đều được làm hoàn hảo, nói chữ là tương tác người-máy (ergonomic, công thái học) tốt hơn nên dùng sướng hơn :-)
Chết, bọn Tây này chắc muốn đánh iPhone mới nói thế để chỉ bán được cho nửa thế giới?
@QT: không phải teen, nói nghe quê quá. Cái dùng gậy chọc là công nghệ khác, cái này phải dùng ngón tay. Gậy chọc đến thủng màn hình cũng không ăn đâu. Cứ mua một cái mà thử :-)

VNQ nói...

Oài!
Dùng cái loại ĐT "sờ mó" này cũng rách việc. Mấy hôm trước đánh rơi con BlackBerry...hỏng, bàn phím Full QWERTY quen bấm rồi. Ra mua cái mới, thấy Alcatel của "Phớp" loại "sờ mó" mua về dùng, quen bấm rồi, gặp loại này cứ phải "sờ mó", nhắn tin ko quen đâm ra phiền toái quá!

TK8 nói...

Sau khi dan díu với nhìu e Smartphone, e cuối cùng 3''5, cháu rút ra kết luận: rất khó "tác chiến điện tử" với mấy e này vì màn hình nhỏ wá, mặc dù nó có đủ thứ tính năng.

Bởi vậy cháu cho các e đi lấy chồng mới rùi rước về 1 e 7'', nghĩa là nó to bằng cái dép, chữ bằng quả trứng cút.

Lưu ý: lớn hơn 7'' là k vừa túi quần, xách bên ngoài bất tiện lém.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng là không nói ra thì không ai biết cái nỗi khổ không của riêng tui :-)

AK7 nói...

Chắc là tại cái cặp kiếng của mấy lão nó mờ chứ tôi dùng cũng thấy bình thường.

LêThanh nói...

AK7 còn "trẻ" nên "thấy bình thường" mà. Mấy bác "dừ" nên "cái nỗi khổ" vậy đó!!!

tranbachai nói...

K bít tui hỉu ý cák pák như vầy có đúng hôn?
Cák pák giừ rùi, giữ mấy mụ cũ thì chắc ăn. Rước em teen về, lúc đầu tò mò sờ mó cũng thích, sánh vai ra đường cũng tạm giải quyết được khâu oai, nhưng tối về là thấy oải.
:))))

Nặc danh nói...

@tranbachai : Quá chuẩn . Canh mấy mụ già còn muốn ... hụt hơi . Của teen thì hãy trả lại cho teen . Bác Hồ đã nói : Tuổi nhỏ làm việc nhỏ , tùy theo sức của mình . Bây giờ : Tuổi già làm việc nhỏ , không biết làm được không ?
K6LS

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng là 3Chai chưa Say, chính xác :-)

Nặc danh nói...

Cái lày người ta gọi " già mà chơi trống bỏi " đó HT . HH

Phú Hòa nói...

Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bachai. HT nhà mình chắc bi giờ 2 tay 3 súng rồi đấy nhỉ (không kể cái laptop và máy ảnh lúc nào cũng kè kè bên người)?

HữuThành.Nguyễn nói...

PH: "hoàn toàn đồng ý với 3Chai,... tối về thấy oải" :-)