Thứ Hai, tháng 1 04, 2010

Xin lỗi: mừng Xuân không khai quật tử thi

Bị hố nặng với báo Nhân Dân khi tôi ra sức quảng cáo cho tờ Thời Nay bắt đầu ra số 1 từ ngày 4/1 này. Ngẫm lại mới thấy, nếu mình không "mắc bệnh Oaisss" thì đâu có "cầm đèn chạy trước ô tô" như thế.
Đành phải tự an ủi: đầu Xuân một cơ quan nghiêm túc như thế không thể làm cái việc "khai quật tử thi". Mà bài của tôi thì đúng là như thế, với một cái tử thi hơi bị nặng mùi. Đành phải chờ đến khi nào họ không đăng vậy.
(Đừng quan tâm nếu không thích các đề tài chính trị, quản lý hành chính công và công nghệ thông tin).

9 nhận xét:

Tấn Định K9 nói...

Hôm cuối tháng 12 năm ngoái TĐ gặp Hà Thanh Giang (con chú Hồng Hà), nó làm ở báo ND, nghe nó kể về bạn nó làm báo Thời Nay cũng xôm trò lắm. Lần trước đọc bài Cầm kèn chạy trước Nhân Dân thấy dễ hiểu. Đọc bài Tử thi này chẳng hiểu gì trơn trọi, mặc dù sinh hoạt Chi bộ đều đặn và phê tự phê liên tục!

HữuThành.Nguyễn nói...

Dạo này "bệnh" quá đâm ra viết không ai hiểu.
Lần trước quảng cáo ầm ỹ: báo Thời Nay ra số đầu có bài của tôi. Mời mọi người đón... mua(!)
Bây giờ nó ra rồi, tẽn tò, chả có bài của "tôi". Cứ như đi lừa đảo để nhân dân mua báo... Đảng. Chả bõ cho đồng bào tin tôi, mua số 1 Thời Nay để xem hướng dẫn dư luận về "vụ án Trần Thị Kim Anh sát hại người tình"!
Tất nhiên viết bài thì muốn được đăng, khi nghĩ rằng điều mình viết có ích. Có ích đến mức tôi không muốn đăng ở tạp chí của mình mà chỉ đăng ở Nhân Dân, cho "xứng tầm". Đùa vậy thôi, nói chuyện tin học mà có liên quan quản lý nhà nước thì ở đấy mới là đúng chỗ.
Đợi khi nào họ bảo không đăng thì mình sẽ đăng ở chỗ khác, kể cả đăng ở đây, là thế.

ĐN.K7 nói...

Đúng là báo thiệt thua báo dổm bác nhẩy.

TQtrung nói...

Chẳng có gì phải áy náy,nếu ông hứa rủ anh em đi làm chầu nhậu mà chạy làng thì còn có điều đáng nói. Đây cái bài đăng từ sáu tháng trước, chắc họ đã đổi đến lần thứ mấy. Kể mà chưa có tờ in thử cũng đỡ tức hơn tý. Mà thôi. Nghĩ làm gì, viết bài khác vậy.

4 SG nói...

Bi giờ mới dám nói, vì sợ TQ buồn và giận: Đọc xong, chẳng hiểu gì!

Bài của pác ko "lên" Thời nay, thì "lên" blog Trỗi". Cũng có vài trăm người đọc. Đủ lên tiên chưa!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc tại đây!
Không hiểu đừng nói tại tôi.

4 SG nói...

Lại dzỗi rùi!

4 SG

Tấn Định K9 nói...

@TQ: Lại kể chuyện cũ. Lần ấy cháu Giang đến tặng quyển Lịch báo ND, chú TĐ hứng lên mới tán "Nghe nói sắp ra Thời nay hoành tráng lắm". Thằng Giang ngạc nhiên "Sao chú biết". "À, chú có ông anh là nhà báo, đang lăng xê cho tờ Thời nay mà". Giang hồ hởi "Bạn cháu phụ trách tờ đó, để cháu tặng chú số đầu!". Chờ dài cả cổ. Giờ lại nghe không có bài của anh mình đăng ở đó, vậy còn chờ đợi cái giầy! Rụt cổ lại thôi!

HữuThành.Nguyễn nói...

@4SG: đúng là dỗi, nhưng không phải với bạn, mà là với mấy thằng làm báo. Bởi vậy nói cho bõ tức chứ có người chia sẻ thì lại thành "nâng quan điểm".
@TĐ: Không biết ông cháu mà TĐ nói có phải cậu chơi dù lượn. Nếu phải thì cậu ấy còn "dỗi" nặng hơn, nghe đâu đã "lượn" khỏi công việc ấy và chưa chắc còn có hứng thú tặng chú số đầu nữa.
"Bạn cháu" nó nói sẽ dùng nhưng các bài in trong mấy số thử sẽ tỉa vào các số sau. Để cho khỏi bị... cũ.