Thứ Ba, tháng 1 26, 2010

KẾ GÌ?

Thời Xuân thu Chiến quốc bên Tầu có một anh chàng tên là Tôn Tân, sau bị bạn chặt chân mà đổi thành Tôn Tẫn, què nhưng lại là một tướng giỏi, anh ta chính là người viết nên quyển Binh pháp Tôn Tử, người đời sau kết hợp với binh pháp của Ngô Khởi mà viết thành cuốn “ Binh pháp Tôn Ngô” nổi tiếng thế giới, thậm chí người ta đem những kế sách trong đó áp dụng vào kinh doanh cũng đạt được những kết quả khả quan.
Trong cuốn binh pháp đó có ba mươi sáu chước, tức là kế sách cầm quân của người làm tướng, chước gì thì chước nhưng không bằng chước cuối cùng là chuồn cho sớm, vậy nên mới có câu “ Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách” Ba mươi sáu kế, chạy là hơn cả.
Bây giờ thời đại mới rồi, xem ra tam thập lục kế ấy không đủ, lũ hậu sinh nghĩ ra được nhiều kế khác mà Tôn Vũ tử tiên sinh có đội mồ sống dậy cũng lăn quay ra mà thán phục vì tính hiệu nghiệm của nó, cái kế gì mà hay vậy? xin thưa đó là kế” chịu đòn được tiếng”. Kế này giông giống với kế "rạch mặt ăn vạ" của Chí Phèo hay là” khổ nhục kế” của kẻ muốn phục thù. Đem áp dụng vào thương trường, mấy cô diễn viên hạng hai, mấy cô mấy chàng ca sỹ chưa được nổi tiếng áp dụng chiêu hở vú, tụt quần, mấy anh nhà báo đói tin lao vào rải lên mặt báo, chỉ nửa buổi là tên tuổi nổi như cồn, chúng nó bảo đấy là pi a, dốt tiếng Anh chẳng biết pi a là gì hỏi trẻ con nó bảo pi a là một dạng quảng cáo, đánh bóng tên tuổi hay thương hiệu, có phương pháp có công ty đàng hoàng, cha! cái bọn hậu sinh này nó giỏi.
Vừa rồi đọc báo, đọc tin thấy toà án thành phố HCM xử vụ mấy tay bày đặt dân chủ, đa đảng, anh lâu mười mấy năm tù thằng ít cũng dăm ba năm, xem mấy bản tin nước ngoài nó la làng như cha chết, xem ra nó còn la nữa chứ chưa thôi. Mấy thằng ra toà xem mặt mũi giống y chang kẻ tử vì đạo. Ngồi quán nước vỉa hè, bến cảng tầu xe, chợ tỉnh chợ quê đều nói chuyện thằng ấy anh ấy, đảng ấy nhóm ấy ra toà thằng khai thằng không khai, hỏi trước có biết bọn ấy là ai không, mải làm ăn biết chúng nó là ai! Bây giờ nghe đài báo ti vi mới biết có đảng ấy nhóm ấy, họ đòi cái ấy cái ấy. Nghĩ bụng bảo, quảng cáo không công rồi, pi a không cần trả tiền rồi.
Cả một hệ thống chính quyền to, mạnh như vậy, ba cái anh tép riu ấy thiếu gì cách trị, hay sợ không còn sổ gạo mà cắt? Nó học đúng cách các cụ ngày xưa đấy, tại sao không nhận ra nhỉ, lại còn không đăng kí bản quyền để nó lấy tên đảng Lao động ra đặt cho đảng của nó nữa chứ, cha ơi! cái tên mấy thế hệ ông cha còng lưng đấu tranh bây giờ để cho nó đặt khơi khơi. Đám người đó toàn trí thức cả đấy, nó có ngu đâu mà để cho các vị nắm đuôi lôi vào tù, chẳng qua nó đang thi hành diệu kế “ chịu đòn được tiếng” đấy thôi! Vài vụ xử nữa kiểu như vậy, chắc toàn dân đều biết có đảng dân chủ đang hoạt động, sau nữa chẳng dám nghĩ đến!

17 nhận xét:

Quế Lâm nói...

Đúng đấy đại ca QT ạ . Khi nghe cánh đờn ông trong nhà nói về vụ này , cánh phụ nữ nhận xét liền : mấy thằng nhóc này "giỏi" nhỉ . Chẳng biết phát biểu vậy có mất lập trường không , chứ cánh phụ nữ nhà chỉ là quần chúng cực tốt mà còn nhận thấy việc " biểu dương " đó

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh QT cả nghĩ rồi. Ngoài nó la mà trong không nói gì thì không được.
Phải học cách dỗ trẻ khóc, là cách khóc còn to hơn. Nhà ai có trẻ tí tuổi đầu cứ thử mà xem. Mình "khóc" to, nó nghe hoảng, ít nhất cũng phải... tạm ngừng để xem là cái gì.

Nặc danh nói...

Nuôi mãi mới được "mấy niềm hy vọng" nên chúng nó la làng là phải thôi.
MK

OngNgai nói...

Lần trước coi TV thấy cái cậu chồng cô hoa hậu nói thành khẩn lắm, thế mà ra công khai thì thấy nó không nhận tội, nó bảo :" Nó bị ảnh hưởng khách quan vè dân chủ của phương Tây...". Nó chỉ công nhận là sai với diều luật gì gì đó mà trong lòng nó có bao giờ chấp nhận cái điều luật đó đâu.
Té ra nó chỉ thành khẩn khi chưa đưa ra công khai thôi, ra rồi nó éo sợ nữa.. Còn các quan tòa nhà ta thấy nó công nhận sai điều này điều nọ thì gật gật đắc chí như AQ đã thắng, lại khen nó thành khẩn chứ lị.
Chúng nó giỏi thế và các quan tòa cũng tài thật.

TQtrung nói...

Theo tôi, bọn này chỉ là tép riu, đưa ra đứng mũi chịu sào, cái thằng ngồi trong khoang thuyền khôn như rận, chủ quan coi thường rồi tham nhũng, đấu đá là chết với nó.

4 Sg nói...

Pác QT tỉnh táo thật! Nhưng liệu còn kịp ko, pác! Bài học LX, Đông Âu còn sờ sờ đó! Khi lòng người đã ko hướng về ĐCS nửa thì, tài thành cũng làm như Goóc-by thui!

4 SG

TQtrung nói...

Mầm mống sụp đổ của Đông ÂU đã bắt đầu từ báo cáo của Khơ rút sốp,tiếp theo những sự kiện khác nữa làm bản chất CNXH đông Âu bộc lộ rõ nét dẫn tới các cuộc cách mạng mầu. Các chế độ cs châu á có bản sắc riêng, tuy nhiên ta thấy có sự thực hiển nhiên là sự chống đối đang gia tăng,nếu người LĐ không tỉnh táo đối fó thì nguy cơ là có thực, nhưng đối fó bằng đàn áp,vũ lực thì đó là cách dở nhất trong thời đại này. Mịa nó chứ,làm thằng dân đen nói ba cái chuyện chính tri chính em chán bỏ mẹ.

tranbachai nói...

Văn bút các pác hơi cao, iem đọc mãi cả bài chính lẫn các lời bình, vẫn áy náy không biết có thông hiểu được 1 phần ý các pác muốn pi-a cái chi.
***
Blog K5 vừa có bài "Nửa sau khoảng đời" về Trần Chí Thành, Phùng Thế Quảng, Nguyễn Đức Can (K7). Chuyện hay đã đành, mà văn phong thì sáng tỏ cứ như đèn neon. Lại kèm bài thơ, tả thực mà cứ như mơ. Thành thực khuyên các pác nên xem.

HữuThành.Nguyễn nói...

Năm kia tôi vào Nha Trang công tác, có gặp Chí Thành, thậm chí còn ra nhà ngoại ô của cậu bắt cá bắt gà về liên hoan. Khi đó không biết Chí Thành là một anh lính phòng không quả cảm, chỉ biết là CS hình sự. Xem ra Chí Thành cả đời tiếp xúc với nguy hiểm bản thân. Thật vinh quang.
Câu chuyện Chí Thành bị quả xì-rai có LAD k1 khi ấy là thiếu úy đài điều khiển xác nhận, vì cùng tiểu đoàn, cùng trận địa. Nhưng quả tên lửa trúng xe chia điện chứ không trúng xe khí tài. Vì thế cái chuồng cu PA00 vẫn còn cho lần sau lên tiếp. LAD không biết Chí Thành cũng là Trỗi, chỉ nhớ là em của Chí Thọ thôi.

OngNgai nói...

Đúng là Thái Văn A đã từng học trường Trỗi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái chuồng cu PA00 của Chí Thành ở trên anten phương vị. Ăn sóng như thế mà sau này Chí Thành có con không nhỉ?

TQtrung nói...

Không dám cao cái khoản văn bút đâu Ba chai ạ, tuy nhiên mình thấy sao nói vậy, tán phét thì hiểu kiểu gì cũng được, không vấn đề. còn về bài trên blog k5 anh em đều xem cả, riêng đoạn dùng tên lửa bắn rơi trực thăng đã đáng hâm mộ rồi, chưa kể con cán bộ cao cấp ra tuyến đầu coi cái chết nhẹ như hút điếu ba số thì số dách, riêng đoạn bài thơ còn đang tìm vì nghe nói nổi tiếng mà mình chưa được đọc thì tiếc quá.

VNQ nói...

Chán quá! mở blog K5 định đọc bài hay thì được thông báo: "He thong dang duoc nang cap. Mong cac ban thong cam va quay lai sau it phut nua..."chờ mãi, vào lại vẫn vậy.

Quế Lâm nói...

QUẾ đọc bài " Nửa sau khoảng đời " hâm mộ đại ca CHÍ THÀNH wá Không thể tin nổi khi đó anh C.T mới có 19 tuổi. Đọc đến đoạn quân ta tổng tấn công thì thấy giống như " Công phá BECLIN ",hùng tráng thật . QUẾ chưa nghe thấy bao giờ về 1 trận đánh qui mô như vậy , kể cả khi xem " GIẢI PH1ONG SÀI GÒN ".

Nặc danh nói...

"Văn bút các pác hơi cao, iem đọc mãi cả bài chính lẫn các lời bình, vẫn áy náy không biết có thông hiểu được 1 phần ý các pác muốn nói cái chi."
Iem mấy hôm nay theo dõi khá kỹ bản tuyên án của tòa do ông Sáu làm chủ tọa : kết án THDThức 16 năm tù vì vòng vo phản cung ... Đài BBC không bị chặn nói đủ thứ không có lợi cho phe ta, trong đó có nói THDT bị ép cung và cáo trạng không chứng minh được tội lật đổ chính quyền nhân dân. Tòa tính xử 2 ngày nhưng luận án 15' kết án 45' rất hoành tráng. Tức là vụ án bỏ túi, xử xong trước khi kết án...
Pác QT cứ giỏi thì phản biện hoặc cắt cái 'còm' này chứ đừng "tát nước theo mưa" . tk7

Nặc danh nói...

Có thể ôn chuyên xưa,nhớ chuyện cũ như QT. Hoặc ngắm cảnh vịnh thơ đua lên blog để anh em thưởng ngoạn. Còn việc thế sự mà bàn luận ở đây chắc là chẳng đi đến đâu. Có ai dám phân tích mọi việc tới tận không?. Ví như giá vịt ở VN tăng đột biến, nên chỉ vì 2 con vịt mà bị cáo hưởng 4 năm tù, còn Huỳnh ngọc Sĩ tội danh lộng lẫy như vậy bị tuyên án những... 3 năm.
HQK

TQtrung nói...

Ngày xưa,cha chú chúng ta có bản tin mật của VNTTX , không khác gì lời lẽ của họ bây giờ, ông già tôi bảo xem để biết, phải có năng lực nhận định cái gì đúng cái gì sai, bây giờ anh em mình cũng vào cái tuổi đó, chắc cứ xem nhưng phải biết cái gì nên tin cái gì không tin họ nói, ở đây tôi chỉ nêu ý kiến cá nhân để nói chuyện cho vui,ý chính là khi xử trí thế lực đòi đối lập nên làm thế nào cho đúng, bỏ tù chúng thì dễ nhưng tác động của vụ việc có thể là bất lợi, nói chuyện vui thôi chẳng có gì to tát,hét to cũng có được tích sự gì đâu, có vài ý kiến nói chuyện với nhau thế này là vui rồi.