Chủ Nhật, tháng 1 17, 2010

Thêm vào bài của CQ

Bài viết về Tầu ngầm VN của CQ làm chúng ta có đôi chút tự hào về sức mạnh của QĐNDVN, tuy nhiên CQ nói chưa rõ làm cho chúng ta có thể ngộ nhận, Thực ra sáu chiếc tầu ngầm lớp KILO chúng ta mới kí hợp đồng với Nga và sẽ giao dần mỗi năm một cái, hiện vẫn chưa có cái nào, hôm qua, báo Tuổi trẻ có bài viết làm ầm lên về tầu ngầm VN, nó như thế này:

Tầu như thế này thì doạ ai mà đăng lên khoe mẽ dữ vậy, nếu định doạ TQ thì nhầm to, họ có mấy chục cái KILO từ mấy chục năm trước, chưa kể họ tự đóng cả tầu ngầm hạt nhân, điều đáng nói là gì? Muốn giữ vững chủ quyền biển đảo, phải có lực lượng vũ trang mạnh, nếu cần huy động sức dân, huy động bô xit , dầu hoả mà mua nhiều loại vũ khí tối tân thực sự, đánh mạnh vào tham nhũng lấy tiền đó mà trang bị cho quân đội. May ra mới giữ được chủ quyền, đừng để như trận tàn sát năm 1988 trong video trong site " chủ quyền biển đảo" dưới đây.

11 nhận xét:

tualinh nói...

@QT:..'báo Tuổi trẻ có bài viết làm ầm lên về tầu ngầm VN','Tầu như thế này thì doạ ai mà đăng lên khoe mẽ dữ vậy'. Cụ thể là bài báo nào vậy a.QT?

Nặc danh nói...

Kính đ/c QT.
Thấy bài viết trên báo nói phóng viên được vô tham quan tàu ngầm mà không được chụp hình, thời tôi "tức khí" mà đăng hình lên cho nó dzui, chứ yêu nước, yêu CNXH chi mô.
Thời bây chừ, anh mô sản xuất ra "đồ chơi" kĩ thuật thì cả thế giới biết, biết tới tận cát tút. Thế kỉ của thông tin mà, giấu sao được. Vả lại nhà phân phối muốn bán hàng thì phải quảng cáo, chứ bí mật thì thằng nào mua.

Cách đây dăm năm, Bộ Quốc phòng VN có vô 1 cty đa quốc gia dợn mua một mớ xe hơi đặc chủng, tính đem về gắn vũ khí chi chi đó. Mấy chả vừa bày tỏ ý đồ xong thì cty (cái tụi đế quốc sài lang) đã đưa ra hàng loạt mẫu xe và mô đun đổi lẫn, nhiều "đồ" hơn cả ý định của mấy chả. Mấy chả hoảng lên "tại sao tụi nó biết trước ý đồ của mình để chuẩn bị phương án". Ôi, nhà chế tạo mà, nhu cầu của khách hàng thì giã rành 6 câu.

Kính đ/c Tuấn Linh.
Đúng như đ/c đã "chỉ thị", tàu ngầm Kilo trong thời đại này cũng chỉ:
- như khẩu AK-7,62 (đời có máng giảm nẩy) trên biển. AK thì tuyệt cú mèo, lính bộ binh có anh nào chê đâu.
- như thằng MIG-21 (đời 96 có 4 tên lửa) trên biển. MIG-21 thì đánh chặn trong vòng 40phút, phi công ta mê quá trời.
chứ nào phải vũ khí siêu nhiên gì đâu. Rứa đó.
Để bữa nào bầy tui ra Cam ranh, lặn xuống coi hẳn mần răng mà hay rửa hề?
HCQuang

TQtrung nói...

To:TL .bài của phóng viên tuổi trẻ đặc cách được xuống tham quan tầu ngầm đăng ngày 16/1/2010. tuy nhiên tôi kiểm tra lại mà không tìm thấy, các trang mạng khác đã đăng rất nhiều, cái site tôi dẫn dưới đây ngoài video lính Tầu tàn sát lính VN còn có bài đăng ấy, chịu khó đọc xuống một tý là thấy. còn nhiều bài hay lắm.bài có tựa đề:" thăm đoàn M96 HẢI QUÂN đơn vị tầu ngầm đầi tiên của VN", ÔNG TRÍCH ĐOẠN NÀY dán lên google thì sẽ có rất nhiều.

tualinh nói...

Hì hì,chỉ là muốn đọc một bài báo mà hỏi thôi.'chỉ thị' nào cơ? Thiệt tình không hiểu đó,a.HCQ à?
Quân đội có thêm tầu ngầm,không biết ai sao,chứ tui thì vui quá trời rồi, vì bộ đội ta có thêm 'đổ chơi lớn' cùng với truyền thống phát huy hết sức mạnh của vũ khí vốn sẵn có 'của nhà' thì 'công lực' ắt vượt bậc!...'hãy đợi đấy!'.
Chẳng phải bao phen quân ta đã khiến địch mà ngay cả chủ nhân chế tạo ra 'đồ chơi' cũng bất ngờ sao? Nhiều ví dụ lắm.Mỹ thảm bại trong trận '12 ngày đêm' một phần cũng là coi thường SAM2 của ta,vì họ biết rõ tính năng loại này 'như lòng bàn tay' kể từ khi cẩu mang về nguyên vẹn một bộ khí tài này của Ai cập ngay trong cuộc chiến Trung đông lần 1...Nhưng mà ở đời 'ai học được chữ ngờ',ông bà mình nói đúng thiệt! SAM2 trong tay ta khác với SAM2 trong tay người chớ!.
Còn đánh trên biển thì sao?Quả thật tui chưa được nghe nói về kinh nghiệm nào oánh trên biển của ông cha ta truyền lạị,nhưng thiển nghĩ
'Thế trận xuất kỳ, lấy yếu chống mạnh,
Dùng quân mai phục, lấy ít địch nhiều.' cũng áp dụng trên biển được chứ? Tôi được biết hồi đặc công mình đánh sân bay Chu lai có lần phải vùi trong cát 3 ngày liền,vậy ẩn nấp trên biển mà có tầu ngầm 'câm' thì thôi rồi...tốt quá đi!(hè hè, đương nhiên phải có đội 'người nhái' như a.HCQ và a.AMk3).
Với cảm tính cá nhưn như vậy nên khi biết tin ta sắm tầu ngầm tui mừng thầm trong bụng, và cũng do thế mà lúc nghe nói có ai đó coi chuyện này là 'doạ','khoe mẽ','nếu định doạ TQ thì nhầm to'...tui bức xúc lắm và cứ lẩn thẩn tự hỏi 'sao lại có thể chê bai như thế được?'.
Vài lời dãi bầy,mong các bạn không chấp.
Báo cáo hết!
@HCQ : theo đường link của a.QT,tôi đọc được bài hay giống như của ông:
http://www.bien-dong.com/ hoangsa/ 2010/01/dai-su-trung-quoc-hop-bao-nguoi-tre-viet-nam-nghi-gi/

TQtrung nói...

TO:TL ông chưa hiểu ý tôi,thì tôi cũng mừng nếu chúng ta có đủ sức mạnh để nói chuyện phải quấy với kẻ xâm lược, tuy nhiên những điều PV báoTT đưa ra có vẻ phản cảm ở chỗ đưa ra vào đúng thời điểm đang có tranh cãi với TQ về biển đảo, giá như họ đưa ra mấy cái tầu hiện đại cỡ KILO mà CQ giới thiệu thì nghe còn mát mặt tý, đàng này khoe cái tầu như mọi người nhìn thấy đấy, tôi trông có vẻ như đóng ở Cà mau chứ chưa phải đóng ở Ba son,nếu dùng mấy cái tầu này mà chọi với TQ thì chắc lại giống mấy anh lính trên đảo gạc ma kia thôi, giá như mà bớt tham nhũng, thì tiền đó cũng dùng cho Qđ mua đồ hiện đại thì yên tâm hơn nhiều. ý tôi nói doạ và khoe mẽ là thế. còn mua 20 cái SU30, 2 cái Gepac ,6 cái kilo, mấy giàn S300 và còn nhiều trực thăng vũ trang thì quÁ tự hào chứ.

tualinh nói...

Hì hì,QT ơi,giờ thì hiểu rồi! mình 8 với nhau mà.

Quế Lâm nói...

QUẾ không hiểu tại sao mấy anh lính trên đảo GẠC MA không bắn lại bọn tàu mà lại để chúng bắn như bắn bia vậy . WÁ dã man .Tàu chiến của mình bây giờ đã hiện đại hơn chưa hả các đại ca ?

TQtrung nói...

TO: Quế. đại khái là thế này, tầu của ta chỉ là tầu vận tải và tầu đổ bộ, không phải tầu chiến, anh em lên đảo chỉ có AK thôi, TQ đã dùng đại bác trên tầu chiến bắn vào các chiến sỹ của ta ôm nhau đứng vòng tròn trên đảo ,thà chết không bỏ đảo, 62 chiến sỹ và sỹ quan hy sinh, còn sống 3 người và mấy người trên tầu bị bắn chìm rồi bị bắt sống, QUẾ nhìn kĩ sẽ thấy các loạt đại bác bắn tung nước, các cs của ta cứ chìm dần đến hết.

Nặc danh nói...

Chào Quế.
Trong chiến tranh, yếu tố con người quyết định nhưng vũ khí trang bị rất quan trọng. Ví dụ:

Về yếu tố con người: như đại tá 5 sao TuấnLinh đã nói, tên lửa SAM-2 bị mù với máy bay chiến lược B-52, nhưng lính ta đã làm cho nó nhìn thấy (tuy chỉ là mắt chột) và thế là hạ được một mớ, tha hồ lượm đuyara làm lược, làm nhẫn. "Tức" một cái là B-52 không có chi tiết làm bằng plato chứ không thì lính Bắc Việt ... giàu to.

Về yếu tố vũ khí trang bị: hồi đầu chiến tranh phá hoại, riêng về không chiến, ta chỉ có MIG-17. Ta bắn hạ được Chú này thì nó bắn lại ta Bác kia, cơ cực lắm. Sau có MIG-21, nhất là khi có MIG-21-"96", thì ông Chú khiếp luôn, bay vô Bắc Việt phải giữ ý giữ tứ: gõ cửa, bỏ dép, chào hỏi đàng hoàng.

Trên biển càng rõ:
Hồi đánh Mỹ, giữa "đồng không mông quạnh", tàu ta tí tẹo, mới sóng cấp 4 đã ướt mem, súng ống xoàng xĩnh, oanh liệt có nhõn tàu phóng lôi với 2 trái ngư lôi (mãi sau mới có tàu phóng tên lửa);
đụng hạm đội 7 (của Mỹ), trên giời máy bay hạm đội, dưới đáy biển tàu ngầm đủ kiểu, mặt nước thì tàu-súng "vô tư";
Hải quân ta quyết tử cho tổ quốc quyết sinh cũng không thắng được bao nhiêu, cũng một dạng ôm bom 3-càng hồi đầu 9 năm thôi (thậm chí kết quả khiêm tốn hơn).

Tóm lại anh nhà giàu có cái lợi thế của anh nhà giàu. Vũ khí bén, trang bị ngọt sẽ giảm xương máu (giảm nhiều, rất nhiều). Tất nhiên chuyện ta thắng Mỹ lại là chuyện dài nhiều tập, phim bộ Hàn quốc, Hồngkông.
Anh Tàu tuy tàu bè xoàng nhưng vẫn hơn hẳn anh em Đông nam Á bầy choa, rứa mới cực. Vì vậy có tàu ngầm Kilo, có máy bay SU cũng đỡ cho bầy choa nhiều lắm.

Chiến tranh là mệt lắm, giá đừng có nó, nhưng "kẻ thù buộc ta ôm cây súng...".

Trước Chiến Tranh là Hòa Bình.
Sau Chiến Tranh cũng là Hòa Bình nhưng là hòa bình đầy tổn thất, đau thương (trừ mỗi ông lái súng).

HCQuang

Nặc danh nói...

Chào Quế (nói thêm một chút).
Tụi em thuộc đám xivin nên anh "giảng" thêm về tính năng tàu ngầm:
Lặn với ống lấy khí (snorkel) là mần cái chi?
Tàu ngầm đang nổi thì lính tráng thở bằng khí trời, động cơ điêden cũng xài khí trời.
Khi lặn thì thở bằng bình khí nén, động cơ điện xài acccu. Accu hết, bình khí nén hết thì ... nghỉ giữa giờ.
Giữa 2 chế độ trên là chế độ snorling - chỉ lặn ở dưới mặt nước một chút: Tàu ngầm mới đẩy cái ống thở (snorkel) nhô lên khỏi mặt nước một tí ti và ra sức hít. Lính tránh hít "vô tư" mà động cơ điêden cũng rứa, đỡ hao bình accu. Chế độ snorling chỉ là lấy vải thưa che mắt...địch thôi, uýnh nhau nhốn nháo tới cỡ nào mới dám xài.
HCQuang

Quế Lâm nói...

Hồi cuối năm 66 , sau khi tốt nghiệp trại nhi đồng MIỀN NAM , QUẾ về HÀ NỘI để chuẩn bị vào trường HSMN số 11 để đi làm QUẾ .Cứ chiều chiều lại thấy máy bay bay tập , 3 tốp míc - 17 lại đến 1 tốp mic-21 . Tối thì thấy xe tăng xe thiết giáp chạy nhìu ơi là nhìu . Khi vô trường HSMN kể cho chúng nó nghe mà chúng nó không tin , nhất là bọn con trai . Chúng nó bảo đồ con gái biết gì !!!