Thứ Sáu, tháng 1 15, 2010

“Đại tá danh dự bang Kentucky” nói về "nhầm lẫn" hy hữu trong trận không chiến ngày 16-4-1972


Nhân Dân Điện tử - Tôi gặp cựu phi công Đại tá QĐND Việt Nam Nguyễn Hồng Mỹ, trong một “cơ duyên” rất đặc biệt tại Hà Nội. Đó là lúc ông cần gặp “ai đó” và tôi cũng cần gặp ông để tìm câu trả lời khi một quyển sách giá trị, song đáng tiếc đã nhầm một chi tiết lịch sử quan trọng, trong đó ông là nhân vật chính. Không vui, không buồn, ông chỉ băn khoăn một nỗi – “Tớ kể đúng, không hiểu sao họ lại viết nhầm như thế. Nguy thật!”.


Trao đổi với NDĐT về “sự cố” trên, Thuỷ Hướng Dương, người chấp bút cho “Chúng tôi và MiG - 17” đã thừa nhận “có sự nhầm lẫn” và nói “chúng tôi sẽ chỉnh lý khi tái bản”.

13 nhận xét:

N.TV nói...

Chết người!

HữuThành.Nguyễn nói...

Vẫn còn quá tệ.
Đáng lý phải thu hồi sách và trả lại bản in đúng. "Nhầm" như vậy là hiểu sai từ lúc nghe kể cho đến khi phát hành vẫn không biết.
Quá cẩu thả và thiếu tôn trọng chính sản phẩm của mình. Chả nhẽ họ có thể ăn ngon ngủ yên khi mấy nghìn bản sách sai vẫn tiếp tục tồn tại, được bán với nội dung sai sự thật đến 180 độ?

TQtrung nói...

Đúng là vẫn còn chầy cối, không tửơng tượng được, thế mà vẫn được xuất bản, xấu mặt quá! phải có cách gì thu hồi lại, nếu còn để lưu hành thì đó chính là bằng chứng cho việc ăn gian nói dối, nhất là trên ND điện tử.Mà ai có công đầu phát hiện sai lầm ấy nhỉ? hoà thượng phải không?

ĐN.K7 nói...

Anh em mình đang tranh luận về thời gian rồi này nọ sau chán bỏ lửng đấy thây.

HữuThành.Nguyễn nói...

Không, chính là anh em trong Quân sử VN nêu ra vấn đề.
Nếu có chút "thành tích" nào thì là ngày 7/1 tôi có gọi điện cho "cơ sở" nằm vùng báo Nhân Dân để phàn nàn về việc này. Thực ra mình cũng chỉ phàn nàn sau khi phát hiện ra cộng đồng chống Cộng hải ngoại coi việc "nhầm lẫn" này của "bè lũ Lục Bát chấm cơm" như một thuộc tính "hải nội".
Nếu nói về khắc phục hậu quả, trách nhiệm trước hết của những người viết, người đọc và NXB CAND.
Nhân Dân Điện Tử xong bài báo ấy là xong rồi, giấu tiệt bài đã đăng đi.

OngNgai nói...

Trao đổi với NDĐT về “sự cố” trên, Thuỷ Hướng Dương, người chấp bút cho “Chúng tôi và MiG - 17” đã thừa nhận “có sự nhầm lẫn” và nói “chúng tôi sẽ chỉnh lý khi tái bản”.
Trả lời hay thật, một tác giả trẻ đã không biết cái trọng chính cái sự nghiệp của mình. Số tiền xuất bản, tính lời lãi và nhuận bút vẫn là trên hết.

N.TV nói...

Sai lầm chết người mà nhìn ảnh vẫn thấy cười . (Thơ con cóc)

Nặc danh nói...

Thế là rõ rồi, có sai sót về thông tin. Với tụi mình, chỉ cần vậy, còn truy cứu trách nhiệm dân sự là việc của ... người khác.
HCQuang

Nặc danh nói...

Nữ văn sĩ này cười rất tươi, có lẽ đã thỏa mãn với "sự cố" gây Xì-căng-đan của mình. TQ cho biết : Ông đại tá này hiện ở VN hay ở Mỹ mà trông ngầu vậy?Qx.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông này vẫn ở VN, mới gặp nhà văn nhà báo được chứ.

TQtrung nói...

Cha này chỉ sang thăm Mỹ theo lời mời thôi, chừa quân đội lâu rồi,tập trung lo cho con cái, hắn chả bảo thành công nhất (to hơn cả bắn rơi máy bay trinh sát Mỹ) là nuôi dạy mấy đứa con thành đạt là gì, túm lại anh H.Mỹ không có vấn đề gì, vấn đề là ở cô nhà văn vừa ngu vừa tham, không biêt liêm sỷ là gì.một phần trách nhiệm ở nhà xbca.kiểm duyệt quá kém ,chỉ giỏi bắt nạt mấy thằng blog bày đặt dân chủ.xì một cái ,vn mà!
Thêm ,chào Qx ,lâu nay làm gì không thấy lên blog, bận bịu gì thì mỗi ngày vào blog 1 h cho vui nhé!:-)

Nhat Trung nói...

Ko biết mọi người nói gì về tay đại tá này.Tôi rất thất vọng hôm truyền hình trực tiếp "Như chưa hề có cuộc chia ly".Học ĐH ngoại ngữ tiếng Anh mà chẳng nói được tiếng nào?!Sau này khi phát lại họ phải cắt đoạn này.Mhưng ko phủ nhận thành tích trong KC.

Nặc danh nói...

Chào Tt.! vẫn đọc chuyện của ông đều đều, hay lắm. Hy vọng sẽ sớm gặp lại ông.Qx.