Thứ Năm, tháng 9 11, 2008

Trường Bé và trường Trỗi

Nhân dịp các bạn trường Bé/HSMN khai trương trang tin, để chứng minh cho mối quan hệ lâu năm giữa hai trường, xin các bạn xem ảnh kèm đây.
4 thanh niên đứng sau là 4 HS trường HSMN về HN nghỉ hè năm 1957. Còn 3 "thanh niên" đứng trước là 3 HS trường Trỗi đang ở nhà khi trường chưa ... mở cửa.
Các bạn trường Bé thử xem có biết 4 người kia không? Chắc là không. Đến tôi vớ được cái ảnh này còn chả biết hết!

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

3 HS trường Trỗi có phải là: chị Thái, HT và HB không ?
GM.

Phú Hòa nói...

GM giỏi. Tôi vẫn còn đang ngờ ngợ không biết chú thiếu niên xinh xắn, trắng trẻo, chưa hề bám bụi đường đời ấy có phải là HT của chúng mình không thì GM đã khẳng định ngay điều đó rồi.

Nặc danh nói...

Không rõ thì có thể nhờ bên "Khoa học hình sự" giúp đỡ.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Tính theo sông Bến Hải thì tôi là dân Nam. Các bạn HSMN trong ảnh là đồng hương cùng làng của tôi. Họ theo gia đình tập kết ra Bắc, học ở đâu đó xa lắm và ngày hè thì về ở nhà tôi.
Riêng người ngoài cùng bên trái là cháu tôi, gọi bằng chú. Những mùa hè rất lâu rồi ấy thỉnh thoảng nó lại đá đít làm chú khóc. Kể từ sau khi lấy chồng người Bắc thì hai vợ chồng họ thực sự gọi chú xưng cháu. Nhưng bọn trẻ nhà ấy thì cứ đòi gọi các ông bà chúng tôi là "chú, cô". Cho nó trẻ, bọn chúng bảo thế. Thời buổi ngày nay có gì mà không thể chứ!

Tuong Lai nói...

Alo. Quá dễ, mời các ban ngắm kỹ thằng nhóc trong ảnh ở bài "Câu chuyện ngày thứ 7" xem có giống tên mặc quần có dải không? Không phải gọi đến số ĐT 084.8... vì họ "Chưa hề có cuộc chia ly".

Nặc danh nói...

Bà già tôi dân Nam bộ, còn ông già tôi dân Trung (lệch về Bắc) nhưng vô Nam bộ từ thuở 17 cho tới khi tập kết, nên có chú bác "quy đổi" là dân Nam bộ, nhưng số khác vẫn "kết luận" là dân Trung;
Và kết quả, nếu "xem xét" chi li "về lịch sử hình thành" thì tôi là dân cực Nam Trung bộ?
Chính vì vậy, về "hành ứng xử", khi tập kết ra Bắc, đầu tiên tôi vô trường nhi đồng miền Nam (gò Đống đa), sau chuyển qua trường nhi đồng miền Bắc (Bách thảo), cho nó được "trọn vẹn nghĩa tình Nam-Bắc". Lung tung quá, nên cuối cùng kí ức tuổi thơ chả lưu lại đáng kể về các "sự kiện lịch sử" của 2 trường nhi đồng thối tai.
Tóm lại là tôi có "họ hàng" với dân trường Bé (các bạn đừng nói tôi thấy người sang bắt quàng làm họ nhé).
HCQuang

Nặc danh nói...

Sửa sai: Chính vì vậy, Về "hành vi ứng xử", khi...
Viết vội, lỗi tùm lum.
HCQuang

Nặc danh nói...

Các anh chỉ được cái phức tạp. Đơn giản là các đ/c CS mình đi tới đâu thì "gây cơ sở CM ở đó", rồi trong quá trình "tuyên truyền , giác ngộ qc", các đ/c tìm được "một nửa" của mình, thế là có các anh.Có mỗi cái trích ngang mà cứ khai báo lòng vòng làm Tổ chức phát cáu !
TM

Nặc danh nói...

Chị em nhà anh Chí mỗi ngừoi một quê, Bắc Trung Nam đủ cả,chả cần phải truy xuất ní nịch nàm gì.
Anh Chí nhớn quê lam bộnên thích hát Vọng cổ hoài lang ,Chí em thì thích Hà lội liềm tin yêu hi vọng,còn chị cả Chí thích Đi mô rồi cũng nhớ về ...Túm lợi nhà Anh chí là "Hiệp chủng quốc VN"cho nên các bác đừng lạ khi ảnh chỗ mô cũng thấy họ hàng.
DS

Tuong Lai nói...

Xem lại thấy mình "lộn", ai cao hơn thì thứ bâc phải cao hơn. Xin cáo lỗi vì đã làm mất thì giờ của quý vị.

Nặc danh nói...

Cáo lỗi anh Chí :Dạ cổ hoài lang.
DS