Chủ Nhật, tháng 9 14, 2008

Chia tay cháu Dương Hương Ly

Là người theo cháu Dương Hương Lý đến nơi an nghỉ cuối cùng xin ghi lại những cảm xúc!
Đêm cùng chú Tuấn “tây”, VTMai, Võ Hạnh Phúc, vợ chồng Bắc Hà cùng các nghệ sĩ Gia Khánh, Quang Huy, Dõan Tần, Mạnh Chung, Quang Thọ, Khôi pianist… và thầy trò trường Đức có mặt từ 20g30 đón cháu về Nhà tang lễ Viện 354. Bác sĩ Võ Minh Đạo k5 còn gọi điện thọai đôn đốc. Mọi việc được bạn bè phân công giải quyết nhanh chóng.
Sáng nay từ 6g chúng tôi đã có mặt. Đức, Yến buồn bã, mệt mỏi, không còn sinh khí, nhất là cháu Dương Minh Đức Tuấn, em trai, buồn lắm cứ khóc thương chị Ly. Tội nhất khi thấy các cháu học sinh bạn của Ly đến tiễn bạn, mà lớp phải chia những 3 nơi vào sáng nay.
8g lễ tẩn liệm, bố mẹ phải tránh mặt. Cháu Ly trông hồng hào, ngoan ngõan, mắt nhắm nghiền như đang ngủ ngon. Váy áo, sách vở, búp bê được mang theo. Bác Tiến Định thấy thiếu bút vội rút ngực áo ra gài vào cuốn vở cho cháu.
8g30 bắt đầu lễ viếng. Các đòan trường VHNTQĐ, PTCS Đoàn Thị Điểm, Văn công QĐ… cùng bạn bè, học trò, khối phố đứng kín cả sân, lần lượt vào viếng. Đòan các cô, các chú, các bác của Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi và Học viện KTQS là đông nhất do anh Chu Thành k1 và Trần Chiến Thắng k3 dẫn đầu. Vòng quanh linh cữu rồi ra chia buồn với gia đình. Đòan này dềnh dang nhất vì gặp Đức ai cũng ôm lấy chia buồn, làm ban tổ chức phải giục sợ trễ giờ. Tại sao bất hạnh sao lại rơi đúng vào người luôn luôn vì sự vui vẻ của bạn bè? Trong khi chờ đợi nhiều bạn gọi điện ra nhờ chia buồn vì không về được.
Đúng 9g30, chuẩn bị truy điệu thì bà nội và cô Dung, chú Nghĩa cùng các cháu từ Sài Gòn ra kịp. Thương tâm lắm! Bà chân yếu phải chống gậy ra tiễn cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.
Các thủ tục truy điệu nhanh gọn. Trong điếu văn của cô Hiệu phó trường Đòan Thị Điểm có đọan: “Con Dương Hương Ly mới về trường được ít ngày. Là con 1 nghệ sĩ nổi tiếng Đại tá NSUT Dương Minh Đức nhưng con sống thật giản dị trong sinh họat, ngoan ngõan và gần gũi bạn bề, thầy cô. Họat động văn thể của trường, của lớp con rất năng nổ tham gia - đàn hay, hát hay, múa đẹp. Một tài năng văn nghệ đầy triển vọng. Vậy mà đúng 10g sáng ngày 13/9 khắc nghiệt ấy đã giật con khỏi tay các thầy cô, bạn bè. Nhà trường luôn nhớ đến con và xin ghi nhận tên con là 1 thành viên ưu tú. Các thầy cô xin tạ tội cùng con…”. Cả nhà tang lễ không kìm được tiếng khóc. Anh Công thay mặt gia đình có lời cảm ơn.
9g45 di quan. Khoảng 10g hơn, đúng thời khắc ngày hôm qua cháu đi thì xe tang dừng ở cổng số 8 Lý Nam Đế. Di ảnh được đưa về trước ngồi nhà đẹp sắp xây xong vào cuối năm mà cháu không bao giờ được ở! Chỉ còn vài ngày nữa là Dương Hương Ly tròn 11 tuổi.
Bố mẹ cháu không đựơc đi tiễn. Chúng tôi đưa cháu về quê ngọai ở Gia Lâm. Cháu được ban tang lễ thôn đón bằng xe kéo ra nghĩa trang. Nhiều nghệ sĩ và học sinh cùng bạn bè thân đưa Ly về nơi an nghỉ cuối cùng. Cháu đã mồ yên mả đẹp và kín những vòng hoa trắng.
Đời sao bất công không để người già như chúng ta đi trước?
Đời sao thật bất công khi không xử điều ấy cho kẻ ác mà tòan bắt người lương thiện phải chịu?

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

- Chiều 5g, bạn Thiện Nhân gọi điện: "Tôi đang công tác ở xa nên không biết tình hình. Nghe nói có chuyện buồn?". Vậy là tôi kể sơ qua chuỵên đau buồn xảy ra với DMĐức - bạn của chúng ta, và không những 1 mà 3 cháu học sinh của Nhân đi xa vào cái giờ định mệnh khắc nghiệt ấy. Nhân gửi lời chia buồn tới anh Đức và gia đình.
Tôi tranh thủ kiến nghị về việc nhà trường tổ chức dã ngọai cho học sinh và các cơ sở du lịch làm việc vô trách nhiệm, không chuyên nghiệp. (Khỏan này thua xa miền Nam).
- Đêm nay Trung Thu, cháu DMĐTuấn cơm xong giục bố đi Hàng Mã. Chả là năm nào bố mẹ cũng đưa 2 chị em đi mua quà. Khi về, ngòai đồ chơi cho mình, Tuấn còn nhắc bố mua đèn ông sao cho chị. Bố Đức mang đèn lên thắp trên bàn thờ cháu.
KQ

Nặc danh nói...

Hôm nay mới biết được tin đau xót này. Xin chia buồn cùng Dương Minh Đức và gia đình. Vẫn biết sự mất mát này là quá to lớn, nhưng hi vọng Minh Đức và gia đình sẽ vượt qua được những giờ phút đau thương này. Quang xèng, Leipzig.

Nặc danh nói...

Lần này càng hiểu hơn bạn ta đã dạy và sống thế nào với học trò.
Kasim Hoàng Vũ học trò yêu của DMĐ nghe tin thầy gặp nạn cùng mẹ bay ra ngay trong đêm 13. Suốt tang lễ cháu đứng cạnh thầy động viên, an ủi.
Nhiều em tốt nghiệp nhận công tác ở các tỉnh về kịp chia buồn đã mời thầy về quê em chơi để tránh buồn.
Thật cảm động và hiểu hơn tấm lòng 1 người bạn với học trò.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đêm qua Huỳnh Xuân Thuỷ ở Quy Nhơn gọi điện ra gửi lời chia buồn với gia đình DM.Đức.

tranbachai nói...

"Đời sao bất công không để người già như chúng ta đi trước?
Đời sao thật bất công khi không xử điều ấy cho kẻ ác mà tòan bắt người lương thiện phải chịu?"
Buồn thật.

TranKienQuoc nói...

Chào anh!
Mấy ngày nay nghe tin con anh M.Đức mất em buồn quá. Hoàn cảnh anh ấy Cha già con mọn thật quá bất công. Em có một đứa con, cháu năm nay học lớp 11. Cháu đã lớn không lẽ con xin đi chơi với trường với bạn lại ngăn cấm. Khi đi rồi thì lo cho tới khi cháu về tới nhà.
Anh em mình ngày xưa lít nhít bầy đàn, bố mẹ thì biền biệt. Thế mà chả có đứa nào việc gì ăn như thuồng luồng chả bệnh tật ốm đau cứ lớn như thổi. Còn xã hội bây giờ! khủng khiếp quá, con cái cứ ra khỏi nhà là lo.