Thứ Hai, tháng 9 01, 2008

Nha Trang hai ngày cuối

Xem ra thành phố Phan Rang Tháp Chàm không có gì hơn cái Tháp Chàm đã ngó hôm qua, nên sáng ra hai thằng quyết định chạy ra Nha Trang. V.Hoa nhầm là sẽ đi qua Cà Ná, thực ra nó ở đoạn đi vào phía Nam.
Tới Cam Ranh đến nhà tìm Ba "trâu" (là tên gốc sau này chết tên Ba Châu). Không ai ở nhà. Lần mò tới cơ quan, sợ cậu phải trực, được người ta cho số điện thoại (090-528-4184). Hoá ra hai vợ chồng đi uống cà phê sáng với bạn. Xin phép bà xã cho cậu ra Nha Trang tụ tập bạn HN vào và 2/9 luôn thể. Buổi tối cậu mới nói khi đó vui quá chả nhớ chuyện chạy vào đâu đó lấy mấy cân mực một nắng đặc sản của dân chài làm cho nhà dùng, ngon tuyệt. Nghe chuyện đến dân Nha Trang còn thèm. Giao hẹn với cậu lần sau gặp mặt ở Cam Ranh sẽ hỏi ngay "có đặc sản gì không" thì sẽ không quên. Ba Châu cùng nhóm quậy đi trường 400 mà VTM có lần kể về "đời hoạt động của chị". Gọi điện cho hai chị em gặp lại. (ảnh hai vợ chồng Ba Châu ngồi giữa)
Buổi trưa ăn nhà Việt Hoa, hẹn chiều tối gặp hội Nha Trang và các thầy. Vợ Việt Hoa đãi đặc sản mực các món.
Buổi chiều ghé nhà thầy Tiến dậy Địa, lại không gặp, mấy thằng đến nhà Trần Chí Thành k7 ngay gần đấy để chờ hội quân. Chí Thành gọi điện cho thầy Tiến, thầy sẽ về ngay, còn thầy Xuân thì đi câu không gọi được.
Thầy Tiến đến, thoạt nhìn đã nhận ra không phải thầy đã hình dung. (ảnh trái sang: Ba Châu k7, Minh k6, V.Hoa k4, Việt Tiến K7, Thạnh k5, thầy Tiến, Chí Thành k7). K4 không học môn địa với thầy Tiến. Các anh em khác cũng lục tục kéo đến. Nói chuyện, xem ảnh "chị Mai" ai cũng ngạc nhiên, sao lại trẻ đẹp thế!
Cuối cùng thầy Tiến mời mọi người đến nhậu ở nhà thầy, nhân dịp khách HN và 2/9. (ảnh cuộc nhậu với hội Nha Trang tại nhà thầy Tiến, với vợ chồng thầy). Thầy Tiến và hội Trỗi Nha Trang nhờ tôi chuyển tới các thầy, các bạn Trỗi lời chào và thăm hỏi.
Hội trưởng Trỗi Nha Trang là "cụ Lý" k3, đến muộn.


Nguyễn Việt Tiến k7 mới được tìm ra gần đây, cũng như k4 tìm ra Hoàng Việt. Tiến này phải về nước do bắn ảnh Mao. Vụ bắn ảnh Mao xảy ra bên Y Trung. Nhưng thời gian sau, khi đã chuyển sang trường mới thì Việt Tiến mới bị đưa về nước do vụ này. Thầy Tiến nói việc đưa Việt Tiến về là do có vẻ như giải thích và xin lỗi của Trường với địa phương không được chấp nhận. Có lẽ Cao Tư lệnh Hồng Vệ binh quyết "truy sát" nên nhà trường vội đưa cậu về, sau một thời gian nghe ngóng.
Hội Nha Trang có cái hay là nhậu không sa đà. Mỗi cuộc nhậu vui lắm là 2 đến 3 giờ đồng hồ, sau đó có thể uống cà phê rồi giải tán.
Khách sạn Hải Quân 58 Trần Phú. Tuy mặt đường đẹp nhưng không đầu tư lớn nên giá phòng rẻ, sạch sẽ, tiện nghi vừa đủ chỉ thiếu cái internet. Nhờ vậy mà không phải thức khuya làm bài blog.
Sáng hôm sau dậy sớm ra bờ biển chụp ảnh mặt trời lên. Dân Nha Trang có lệ ra biển tập thể dục sáng, có nhiều người bơi.
Nghe người ta nói trên mạng cháo cá Nha Trang ngon lắm. Rủ Việt Hoa, Ba Châu và Chí Thành đi ăn. Ngon nhưng không đến nỗi gây xúc động đặc biệt. Bởi thế mấy tay Trỗi nhà ta hầu như không ăn món này.
Ăn xong, nói với anh em Nha Trang có gì hay thì giới thiệu để tôi đi. Ai cũng bảo chả có gì hay. Thì cũng giống ai hỏi HN có gì hay, dân HN cũng nói vậy. Thôi vậy thì coi như đi du lịch trong lòng bạn Trỗi vậy.
Ba Châu ra xe bus về lại Cam Ranh, cậu vẫn làm việc nên phải về.
Buổi trưa nhậu lần nữa với Việt Hoa, Chí Thành, Tiến, Thạnh và Minh ở nhà Việt Hoa. Vợ Việt Hoa lại được một phen vất vả.
Kết thúc một chuyến đi Nha Trang làm việc nối dài ra chơi. Một chuyến đi chơi tuỳ duyên trong khoảng thời gian định trước. Du lịch không đắt, cái duyên của chuyến này là gặp bạn Trỗi.
Ham hố ban đầu góp phần định ra kế hoạch ở lại hai ngày là đây, ghi nhận đường mới Nha Trang (Khánh Vĩnh) đi Đà Lạt (Đa Chay) bằng máy GPS. Đường mầu tím là nó. Vẽ đường lên bản đồ bằng các công cụ có sẵn (đường, bản đồ, máy GPS và ô tô), chỉ cần thêm chút sức lực của mình thôi.

Hà mèo thắc mắc "Minh k6 nào ta". Thì ảnh đây, cộng đồng k6 kiểm tra lại giùm xem có nhầm lẫn đâu không.

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thầy Tiến - bây giờ thì chắc chắn là phải già rồi - nhưng ko còn chút gì nét ngày xưa nhỉ. Thầy cũng dậy địa K6 suốt thời gian ở QL.
Minh K6 là Minh nào ta ?

HMK6

Nặc danh nói...

DS" trò cưng" của thầy Tiến,hôm nhậu ở nhà TM có nhờ Việt Hoa chào thầyvà các bạn NTr, không biết chàng còn tỉnh táo không để chuyển lời?
Thầy già và khác quá,hồi dạy chúng mình thầy là thanh niên,cũng máu lửa lắm.Thầy phụ trách đội bóng của trường nên rất cưng tụi này .Giờ dạy địa , DS được biểu dương liên tịch,không biết có phải học giỏi môn của thầy hay là vì lẽ khác?
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết thật, DS vạch ra hai cái bậy của tôi rồi.
Một là quên chuyển lời DS thăm thầy, hai là (quá tệ) không nhớ thấy dậy mình.
Cái bậy đầu thì giống Ba Châu, "mải vui quên hết lời iem dặn dò", còn cái bậy thứ hai thì chắc là tại tuổi tác thôi. Miễn chấp.
Hình như các cửa cho dịch vụ blog của Google lại đóng rồi. Trèo rào thôi.

VNQ nói...

Minh K6 trông có fần "dzừ" hơn cả K4, nhưng lại trẻ hơn K8.
Đúng thế! các cửa cho dịch vụ blog của Google lại "ngăn sông cấm chợ" rồi, lại fải sài anh bạn "Google Web Accelerator".

AK7 nói...

Đủ thành phần Quân,Chính Đảng rồi ah:Ba "trâu" thuế,Chí Thành Săn bắt...dân(CA),Minhk6 Tỉnh dội...Cụ Lý,Trần VHoa...AE Nha trang tuy it người nhưng sống rất có tình.Pác HT đâu cần phải xuống biển mới gọi là "Tắm"."Tắm" cái tình Trỗi là góa đủ. Sướng !

Nặc danh nói...

Hình như tôi đã gặp thầy Tiến dạy địa ở nhà mẹ vợ thày ở hẻm Ngô Tùng Châu Q1 SG. Tôi đã kính cẩn chào thày nhưng không hiểu vì sao bây giờ thày lại ở Nha Trang. Cám ơn thày và HT k4 1 lần nữa đã giải tỏa trường hợp Nguyễn (Trần ?) Việt Tiến B2 K7 về trường hợp bị đuổi về nước trong vụ bắn ảnh bác Mao. Nhiều người còn vẫn hiểu là Văn Hùng, Thái Phúc là cầm đầu, trong đó Thái Phúc bị đuổi ở trường cũ cùng 1 em K8...
Đào Văn Ba "trâu" bi giờ khác quá, không nhận ra. Thành K7 có phải trong nhóm Thành-Thuận-An cao kều ở B1 ko ????
tk7

HữuThành.Nguyễn nói...

A, Trần Việt Tiến mới đúng. Nguyễn là mọi người nói đùa.

Nặc danh nói...

Đã được Thắng híp xác minh : đúng là Nguyễn văn Minh K6. Hồi lớp 5 ở B3 cùng với tôi. Minh thường được chọn vào đá bóng vai hậu vệ vì cao (hơn tụi khác) tuy hơi gầy thì mới đủ "năng lực" chèn với lớp 6-K5! Từ hồi ra trường đến giờ mới thấy mặt. Ko còn nét gì giống xưa. Cám ơn aHT.
Các bạn Nha trang có xem blog ko nhỉ? Đề nghị "lên tiếng" đi!

HMK6

AMk3 nói...

Không thấy Quang Hưng K3? Tôi tưởng ở NT k3 giờ chỉ còn Q Hưng! Xem bài biết có Lý "Nhím"? và Thạnh! d/c này cũng 4 lên 3?
Ảnh binh minh Nha Trang rất đẹp và cũng rất đặc trưng của tp biển này.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin lỗi, amk3 phát hiện lỗi gõ sai của tôi. Thạnh k5 chứ không phải k3, sẽ sửa vào bài.
Tôi có nghe anh em nói đến anh Hưng, hình như bận gì đó. Nghe nói có anh Lý k6(?) là PGS-TS Phó giám đốc HVHQ ít giao lưu.
Các anh nói kể cả Tr.V.Tiến k7 mới tìm ra thì hội Nha Trang có 12 người. 10 trò và 2 thầy. Cuộc này mới có mặt 8, với một số người là lần đầu gặp lại Tr.V.Tiến.
Tình hình vi tính của anh em Nha Trang hơi bị chậm. Mọi người dồn trách nhiệm cho Tr.Chí Thành làm "Bộ trưởng Thông tin" chuyên lấy tin Trỗi trên mạng. Nhưng Chí Thành cười nói vẫn phải nhờ con. Vợ chồng Ba Châu hay vào mạng ở cơ quan, nhưng thấy không có thay đổi tin mới gì nên không hứng thú. Tôi đã nói trường hợp dùng mạng Viettel có thể bị như vậy và cách làm mới tin. Không biết bây giờ có xem được chưa.
Anh em ở Nha Trang rất gắn bó, hàng tháng đóng quỹ 50.000. Nghe có chuyện góp quỹ trường cũng đã để sẵn một khoản mà chưa thấy ai thu. Mọi người đều muốn có dịp ra HN, đi QL, ... Nhưng đi chơi không thì lại sao đó, như đa số anh em ta thôi.

TranKienQuoc nói...

Thấy thiếu Mai Đình Trung k5, Chủ nhiệm khóa Hồi sức CC Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa. Trung cũng rất nhiệt tình.
Còn thầy Tiến cũng là dân Guilin lớp 53-57, có em học k8. Thầy là huấn luyện viên đội bóng cấp III ở Hưng Hoá. Thầy dạy học mãi mới nghỉ hưu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Liên lạc đầu tiên được với dân Khánh Hoà là Mai Trung. Nhưng, như mọi người làm nghề y khác, Mai Trung bận nên không đi liu phiu và gặp gỡ được.
4 người vắng mặt có thể là Mai Trung, thầy Xuân, Hưng k3 và Lý k6?

AK7 nói...

Ảnh các pác ở NT đã post gần như đầy đủ (thiếu thầy Xuân,MTrung,Hưng) trong bài tìm mộ YHòa.Cụ Lý k3,a TrVHoa k4,a Thạnh k5,Minh k6,Lương "còi",TrCThành,Ba "trâu" k7(giờ thêm Tiến "bồ"k7,là nguồn từ TK7,tôi báo cho k7 NT đi tìm).Vậy tổng cộng là 12 ng.

@TK7:Trần Chí Thành B1 đúng là hồi xưa hay gọi theo nhóm lớn Thành - Thuận - An,sau có thêm Thếk6 xuống.K7 hồi ở Trung hà đi học văn hóa ở trường SQPB gồm:Thế,Tạ Chiến,Thành,Thuận,An,Quảng 'già',Ba "trâu",Ak7,còn một vài người nữa ko nhớ tên...Sau vụ ra TAB thì giải tán.Tôi quay lại Thạch Thất(PH4).

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi vừa hỏi lại TL k4 về người làm việc ở Học viện Hải quân, xin cải chính không phải Lý k6 mà là Trần Việt K5. TL nói KQ đã xác nhận có Trần Việt K5 nhưng thời gian ở Trỗi không dài, chỉ vài tháng. Tuy nhiên trong một lần công tác tại Nha Trang, chính Trần Việt đã nhận ra TL là dân Trỗi. Nếu chưa có liên hệ thì anh em trong đó thử móc nối xem. Còn nếu cậu ấy "quên" thì cũng là bình thường. Điều quan trọng là đừng để bạn thiếu thông tin thôi.

Tuong Lai nói...

Trần Việt nhận ra tôi (qua tính cách) , sau này vào làm việc cũng lại gặp nhau. Bạn ấy bảo là HS K5. Khi ở HN nhà ở tập thể BV Phủ Doãn ( góc đường Hàng Bông -Phủ Doãn) , có thời ở Vùng 5 HQ (Phú Quốc), nay là 4// PGS-TS Phó GĐ HVHQ. Có điều kiện, các bạn ở Nha Trang thử liên hệ nhé ĐT 0905104172.

Nặc danh nói...

Ở miền Trung rất khó vào blog, cứ bị "đá" văng ra. Vô tiệm nét nào cũng rứa. Hỏi người trực tiệm thì nó nói không biết. Bí quá gọi điện hỏi HThành, tốn hơn chục ngàn bạc lắng điện thoại, mới "vỡ" ra rằng, ở khúc ruột miền Trung, nếu anh vô từ mạng vnn thì khó vào blog lắm, mà phải có mẹo "leo rào", còn nếu ở mạng fpt thì "vô tư". Thôi, mình là phường "củ chuối" - như HThành nó đánh giá tôi - không dám áp dụng mẹo, đành phải đội nắng lang thang mãi, tốn hết 2 ly đá chanh. Hỏi tới hỏi lui, người ta chỉ biết tiệm nét là nét, chứ nét nọ nét kia là cái chi? Cuối cùng tôi tìm được 1 tiệm tuốt trong hẻm ghi rõ ràng là "có fpt", bèn nhào dzô, lên blog, ăn ngay, hay thiệt, mẹ kiếp. Trả tiền nét hết có 1 ngàn.
HThành nó tài thật, cái ... gì cũng biết.
HCQuang

dathb136 nói...

Ở NT có Trần chí Thành hay theo dõi blog.Mọi người dùng mạng fpt thì khỏi phải leo tường hay vượt rào gì cả!

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái gì cũng biết nhưng kém Chí anh ở chỗ ra bãi đảo mini có mấy trò chơi không dám tham gia trò nào.
Bọn trẻ thì xe máy nước, dù kéo, lặn, cái gì cũng chơi. Mình thì sợ (nói với chúng thế) lỡ xảy ra chuyện thì phiền. Tham gia "hội người cao tuổi" rồi, phải cẩn trọng thôi.