Thứ Tư, tháng 9 17, 2008

Thêm ảnh cũ để xem

TTXVH (đúng là thông tấn xã) lại công bố vài ảnh.
Ảnh được chụp lại bằng máy ảnh(?) nên chất lượng không được ngon lắm so với dùng máy quét.




Còn ảnh này của TGQ thì đã từng có cái khác tốt hơn do Lý Xuân Hoa(?) cung cấp hồi trước.

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ảnh mờ quá chỉ nhận ra vài bạn:nữ,Chí nhớn,Quí nhẽo,Hồ Sơn,Chương Ali,Mai Phong,Vũ TRụ,Cường Pathét,Bình Còi,Hồ Trương(?),HH.
Hình như ảnh này chụp lúc vàokhu đồi gần rừng(?)
DS

Nặc danh nói...

TTXVH không có "máy quét", vậy kính đề nghị TQ "quét" lại.

Nặc danh nói...

Ảnh gốc cũng đã khá mờ, để một thời gian nữa sẽ "về mo" nên tôi chụp tạm để giữ lại. Sẽ quét lại để ảnh rõ hơn.
Ảnh chụp: Các nhóm đạt danh hiệu Quyết thắng C8 nên có thành phần của tất cả các trung đội.
Mờ mờ ảo ảo nhận diện mới hay!
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Danh hiệu Quyết thắng học kì 1 à? Vì nếu là ở Đại Từ thì học kì 1, còn học kì 2 đã ở QL rồi. Mà cái thứ mũ bộ đội bạc phếch cốt bấc nhẹ và mềm (nên không thể gọi là "cối") thì chỉ có ở Đại Từ thôi nhỉ.
Sẽ đưa các ảnh mới nhận từ TTXVH lên "ảnh gốc k4" với đủ độ phân giải. Ai muốn xem kĩ thì vào đó.

Nặc danh nói...

DS: DS tinh mắt thật.
TTXVH: Đúng là hình học kì 1 lớp 8. Coi hình mới thấy mình hên (có bổn mặt trong nớ), chứ tôi xưa nay có ai chụp cho đâu. Hình như hồi xưa phải tầm cỡ tổ trưởng tổ 3 người trở lên mới được chụp hình. Hay hồi đó tôi có "thành tích" gì chăng?!
Nón cối: Vào ngày cuối cùng năm 1966 (tập kết lên tàu để đi Tàu), chúng ta mới được phát nón cối TQ mới tinh, thơm mùi bác Mao, còn trước đó xài nón cối li-e. Được phát nón TQ, anh em quăng lại nón trắng, nhưng có một số vẫn mang theo sang TQ (có lẽ để làm kỉ niệm).
Nón li-e phơi nắng ít bữa là vải bạc trắng, anh em bèn căng lưới ngụy trang (tạo dáng là chính). Không rõ tại sao mấy chú (nón trắng) trong hình không có lưới ngụy trang hề?
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã gọi là tạo dáng "thời trang" thì đâu phải ai cũng có điều kiện xài "hàng hiệu Đại Từ".
Ngay cả xem ảnh gốc cũng khó nhận ra.
Có phải từ phải sang trái hàng sau: Châu Nguyên, thầy Phố, Chí Quang, Hùng Linh, (không rõ), Vũ Trụ, Việt Hồng, Việt Thắng, Dương Minh, Quý nhẽo, (không rõ), Hải khỉ, không rõ, Hoàng Quang.
Hàng trước trái sang: (không rõ), (không rõ), Vũ Anh Dũng, Mai Phong, (không rõ), Cát Thịnh, Hà Huy Dũng, 5 tên (không rõ), cuối cùng là Thanh Tâm.

Bon chen nhận dạng với anh em. Mờ ảo kiểu này có khối phương án.

Nặc danh nói...

5 tên không rõ có phải là: QAnh, Cao Sơn Hải, Hùng bạc(VYên), Trường, tên ngồi cạnh TTâm không nhớ.
Cạnh MPhong là Khắc Cường
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi cũng nghĩ cạnh Mai Phong là K.Cường, nhưng không chắc lắm.
À, hình như cạnh Thanh Tâm là Vũ Chí Dũng.
Còn tên mà tôi nói là Cát Thịnh, xét lại có khi Trần Hoà Bình?

Phú Hòa nói...

Cát Thịnh, Khắc Cường, Mai Phong là chính xác rồi. Hàng sau, Giữa Quí nhẽo và Dương Minh là Thế Nam.

Quí nhẽo ở ảnh dưới trông giống ông " Tưởng Giới Thạch " con quá. Nó đang cùng bà chị trên đường qua Séc. Bọn tao hẹn gặp nhau ở Praha trưa nay. Thằng ấy đểu. Hôm qua gọi điện thoại nó bảo lâu ngày không dược gặp tao ( từ tháng 7 ) nên phải nói bậy một trận cho sướng mồm. Ở nhà trước mặt A trưởng toàn phải vâng dạ, không Đan Mạch được.

Nặc danh nói...

PH chỉ được cái nói thật, Trời chứng giám: TGQ thuộc tuýp người lễ phép trước vợ con thế là tốt. Nếu nó có nói bậy nhất cũng chỉ bằng PH lúc lịch sự nhất.
TTXVH

Phú Hòa nói...

Tuấn " tỉn " ơi,
Tao chỉ sợ vợ chồng Quí nhẽo đọc mấy câu của mày rồi cười bò ra là kiểu nịnh của mày không những không đúng chỗ mà lại quá thô nữa. Đợi đến lúc tìm được Trời chứng dám thì lính Trỗi mình " toi " từ lâu rồi.
Tao đã gặp Quí và chị Duyên, tuy thời gian quá ngắn ngủi nhưng cũng nói được khối chuyện. Chắc giờ này hai chị em nó sắp về đến nhà rồi.

N.TV nói...

Vừa gặp thằng P.Hòa ở Praha, nghe nó kể có ảnh đẹp ở blog. Về nhà mở máy ra thấy ảnh đẹp thật. Cảm ơn các ông bạn, thỉnh thoảng lại được nhìn lại mình hồi trẻ, thấy hồi ấy mặt mũi mình coi cũng được.

Nặc danh nói...

PH nhầm rồi, tao nói thằng Quý nói rất lịch sự khi trước mặt vợ con nó, còn lúc khác tao không chịu trách nhiệm, nhất là lúc chỉ có nó với mày.
TTXVH

Nặc danh nói...

TGQuý thì đẹp trai từ nhỏ đến bây chừ, miễn thảo luận, chỉ mỗi cái hơi nhẽo (rất tiếc), tuy nhiên, như các cụ đã dạy, nhân vô thập toàn. TGQuý được cửu/thập (9 trên 10) là quý rồi.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

May mà nó không để râu, chứ để thì không khác gì Carl Marx!