Thứ Sáu, tháng 9 05, 2008

Trường Bé cố lên

Dưới đây là thư tôi trả lời một bạn trường Bé (nội dung ở dưới). Với hi vọng của tôi là anh TM và chị Hạnh sẽ tiếp tục câu chuyện này, để các bạn trường Bé cũng về với tuổi thơ như chúng ta. Thực sự chúng ta là anh em thân thiết.
-----------------------------------------------------------------

Bạn ơi đừng tủi thân,
Vì tôi biết các bạn trường Bé có nhiều niềm tự hào. Anh TM k4 chúng tôi (có vợ tên Hạnh là học sinh trường Bé) thường kể cho chúng tôi về niềm tự hào ấy. Chúng tôi cảm nhận niềm tự hào ấy còn lớn hơn việc chung nhau viết nên cái blog như thế này.
Chắc anh TM sẽ đọc những dòng này và chị Hạnh sẽ liên lạc với bạn để cùng nhau làm blog cho trường Bé. Chỉ cần một chút kĩ năng máy tính thôi mà. Tôi biết việc ấy là chuyện nhỏ với các bạn.

Vào 18:55 Ngày 05 tháng 9 năm 2008, nguyen honhu đã viết:
- Ẩn nội dung trích dẫn-

Toi doc ke blog Troi hang ngay va thay tui than cho truong Be vi cung co nhung gi truong Troi co ma sao chung toi khong tao ra mot blog nhu vay de cung nhau tim ve tuoi tho day ki niem cua chinh minh.Thoi thi doc cua ban va xin choi cung ban,le nao ban lai tu choi ?Ma tu choi lam sao duoc boi 3 li do sau:
1.Xet ve dieu kien lich su thi truong Betuc truong hoc sinh mien Nam co truoc truong thieu sinh quan Nguyen van Troi rat lau nen suy ra truong Be la Anh cua truong Troi nhe
2.Xet ve moi quan he thi hai truong co ho voi nhau day ma la ho ruot chu khong phai ho hang xa lac xa lo dau vi thuong co amh hoc o Troi thi em lai hoc o Be nhu truong hop anh Nguyen Huu Lap ben Troi,em Nguyen Thi Loc va Nguyen Thi Dung ben Be,anh Duong Thanh ben Troi thi em Duong Thanh Mai ben Be.anh Pham Binh ben Troi thi em Pham Dac Thang va Pham Thang Tay ben Be...Va voi moi quan he nhu the nay thi truong Troi lai la Anh cua truong Be day.
3.Xet ve con nguoi va muc dich dao tao thi hoc sinh cua ca 2 truong deu la nhung hat giong do cua dat nuoc,song xa cha me, cung huong che do chinh sach nhu nhau,cung trai qua nhung nam thang hao hung chong My cuu nuoc,cung mot li tuong cach mang.cung noi dat khach que nguoi,Vi vay co the khang dinh rang chung ta la Huynh De
Vai loi giao dau nom na de lam quen,neu ban co cho phep thi alo ngay nhe

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lý luận quá hay và quá đúng. Tại sao không? Xin mời bạn cứ tự nhiên!
Cũng có thể do bọn tớ là lính nên kỷ luật hơn chăng? Chưa chắc đâu, quậy lắm đấy!
Bạn yên tâm khó mấy nhưng nhắc về tuổi thơ của chúng mình thì chắc không ai từ chối. Cứ làm đi rồi bọn tới xem ké!!!
Trần Kiến Quốc

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin mời tham gia góp lời cùng chúng tôi. Nếu bạn muốn đăng bài, xin gửi bài qua thư điện tử. Chúng tôi rất vui khi có bạn tham gia cùng, hoặc có thể làm gì giúp bạn mở ra blog riêng.
Có lẽ cái ngại nhất là có thu hút được sự quan tâm của các bạn khác hay không. Mà về cái đó thì "hoa" cứ phải nở đi rồi "bướm" mới đến đậu chứ. Tôi tin các bạn trường Bé cũng có nhiều điều để nói với nhau.

Nặc danh nói...

TM đang xem bài này, và cùng với tôi, gã hô rõ to: trường Bé cố lên!
HCQuang

Nặc danh nói...

Lâu nay tôi cũng thấy tiếc như bạn vì tới giờ này Trường Bé - Người anh em gần gũi vẫn chưa có Blog riêng.Tôi có trao đổi và tìm hiểu thì được biết bên phía các bạn chưa có ai đứng ra "chủ xị" vụ này...
Bạn hãy tìm một đ/c tâm huyết, có khả năng vi tính chút đỉnh ( hoặc chính bạn)"giương cao cờ nghĩa" kêu gọi anh em tham gia Blog T.Bé. Bước đầu chắc chắn sẽ gặp khó khăn nhưng sau sẽ quen rồi ghiền luôn vì mọi người có quá nhiều cái chung để giao lưu.
Anh HT bên blog Bantroi sẵn sàng hỗ trợ các bạn về nghiệp vụ, kinh nghiệm làm blog. Chúc các bạn thành công.
*Thanh Minh ĐT : 0903950081 hoặc gọi cho Võ Hạnh( T.Bé) 8993035.

Út Trỗi nói...

ÚT TRỐI trong khả năng của mình, xin ủng hộ. Quan trọng là có người giương cờ.

Nặc danh nói...

"Phân ngôi" anh hay em giữa trường Trỗi và trường Bé thì phải là đề tài khoa học cấp quốc gia.
Dễ nhất, ta gọi là mối quan hệ:
Mối tình đoàn kết Trôi Be (*),
Vừa là đ/c vừa là anh em.
(*)Trường Trỗi, trường Bé.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh TM và chị Võ Hạnh ở SG, còn chúng tôi các "tổng quản" của UtTroi và BanTroi đều ở HN.
Chúng tôi có thể giúp qua mạng (thư điện tử, chat Skype huuthanh_nguyen) hoặc gặp trực tiếp.

AK7 nói...

Trường Bé nên có một hay vài cái Blog như bên Trỗi lắm.Bởi vì có rất nhiều bạn HSMN cùng lứa tôi,khi ngồi nhậu toàn xin đ/c Blog Trỗi để đọc.Chúc các bác thành công...!

Nặc danh nói...

Cam on Ban Troi chang nhung cho phep ma con co vu nhiet tinh.Anh TM thi toi chua duoc biet chu VH co mot co em gai hoc cung lop voitoi ,rieng anh HCQ toi biet anh tu thuo nha o 18 Han Thuyen cho den khi ve Ton Dan.

Nặc danh nói...

Chào hnn.
Cám ơn vì bạn đã nhớ tôi.
Xin đính chính 1 chút, 25 Hàn thuyên, từ nhà ra bờ đê phải đi qua địa bàn của Quý nhẽo và anh em Vân Hùng cát cứ. Hồi đó tôi "phục vụ dưới trướng" của Thanh Minh, bạn cùng học từ lớp 1 trường Lê Ngọc Hân phố Lò Đúc.
HCQuang

AMk3 nói...

Nếu ở SG, tôi có thể giúp vụ làm BL. Tôi hiện đang làm "đồng" Tổng quản Blog K3 NVT. Tôi có đứa em cũng học trường Bé tên Hoàn nhưng về già có nhiều người khiếp vì trông tướng dễ lộn với bà cựu Phó Chủ Tịch nước...

Nặc danh nói...

- amk3: Chẳng lẽ em ông lại là " Trương Mỹ Hoa" ghép vào đoàn Trỗi đi Quế Lâm năm ngoái??
BlogBe có ông anh của dân T.Bé yểm đằng sau thì còn gì bằng.
TM

Nặc danh nói...

Toi hoc cung lop voi Hoan va chung toi vua noi lien lac voi nhau gan 40 nam xa cach bang DT chu chua tung gap mat.Ban giup toi mo blog cho truong Be nhe.Trinh do vi tinh cua toi o duoi muc diem san con trinh do viet bai co the tu tin cho diem 10 chat luong .khg tin ban cu hoi em ban xem.Thu that cac ban HSMN cu noi toi nen viet hoi ki ve truong vi vay toi co y muon mo blog ma mon vi tinh con qua yeu .Neu ban that su giup thi xin lien he voi toi:0908441888.

Nặc danh nói...

Xin loi anh HCQ ve su xai lech so nha.Cho phep toi hoi tham chi Huy va anh Thanh .nhung nguoi ban thoi nien thieu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Coi như thoả thuận xong. Chúc anh AMk3 sớm hoàn thành nhiệm vụ.

AMk3 nói...

@TQ: Nhất trí triển khai ngay. Đã liên hệ được với HNN rồi, hóa ra là em của HXN K3 (kẻ bắn hụt máy bay Mỹ năm 69!).
@TM: Chính là bà PCT nước đấy! Năm ngoài 2 chị em đi QL ké đoàn trường Trỗi. Em trai Hoàn hoc Trỗi K8 - nhưng đến nay chẳng ai ở K8 chịu nhận cả.

Nặc danh nói...

Phần "họp" như thế là đủ, giờ có thể chuyển sang "hành". BlogBe khai trương, có mấy cái hình của "TMHoa" tôi sẽ post lên.
TM

VNQ nói...

@AMK3: "...Em trai Hoàn hoc Trỗi K8 - nhưng đến nay chẳng ai ở K8 chịu nhận cả." Anh có thể cho biết danh tính "em trai Hoàn" để K8 nhận bạn.