Thứ Tư, tháng 9 03, 2008

Chuyến đi bị... đổi đích

Sáng 2/9 đánh xe đưa bọn trẻ con đi K9 Đá Chông (Ba Vì) thăm đền tưởng niệm Cụ Hồ và nhà vườn quan chức thời nay (với bọn này chỉ "nhòm" vì không quen!). Vì đi muộn, 9g mới xuất phát nên đến cuối Trần Duy Hưng xe phải bò ra đường vì trung tâm BigC đang dịp khuyến mãi, xe cộ tạt ngang làm tắc.

Vòng qua bùng binh Phạm Hùng tưởng thoát, cứ 80km/g mà phóng; ai dè qua các ngã tư của đường Láng-Hoà Lạc cắt đường đi Diễn, Đại Mỗ, Nhổn… lại tắc thậm tệ. Có vòng xoay nhưng các chú cứ vượt trái, CSGT cũng bất lực. Xe phải tiến từng mét, kim đồng hồ chỉ thị nhiệt độ máy vượt vạch 50%. Thấy chú nào vượt ẩu là chửi thề. Chỉ có 6km mà mất cả tiếng đồng hồ. Rồi tập đoàn Bảo Sơn sắp khánh thành khu vui chơi “Thiên đường Bảo Sơn” có lời mời bà con vào “chơi nháp”. Vậy là xe lại rẽ bừa bãi, lại tắc. Thấy vậy chúng tôi quyết định không đi Ba Vì mà tạt vào thăm chùa Thầy.

Từ xa lộ đã thấy giữa đồng bằng mọc lên mấy đỉnh núi đá. Cờ bay phấp phới. Chùa Thầy nép mình dưới chân núi và cách xa lộ chỉ 2km. Chùa được xây dựng đã gần chục thế kỷ. Thầy Từ Đạo Hạnh đã về đây dạy học và cắt thuốc phục vụ nhân dân. Vào thăm gian trung, thượng, hạ và công đức rồi ra ngồi chơi bên hồ. Có 2 cầu kiều khung làm bằng gỗ, mái ngói xinh xắn dẫn ra các đền; giữa hồ là thuỷ đình diễn múa rối nước mùa lễ hội. Trên núi có nhiều đền và hang động nơi Bác Hồ đã trú trên đường lên Việt Bắc năm 1947. Chẳng kịp lên chơi núi vì có hẹn ở Hoà Lạc. (Xin lỗi vì chụp bằng máy cơ nên chửa có ảnh!).

Kể từ ngày 1/8, dân vùng Hoà Lạc, Lương Sơn đã thành người Hà Lội. Cơ quan, bộ đội tranh thủ chiếm đất. Đường lầy lội phải nhờ ông bạn chở xe máy tạt vào thăm mảnh đất mấy anh em mua chung. Còn hoang sơ lắm. Mong đất của ta không bị quy hoạch!

Trưa về ăn cơm quán quen với gà luộc, thịt trâu xào rau muống và miến gà. Ngon tuyệt! Đang "ngon trớn" có điện thoại Từ Ngữ gọi lên, cánh Cương, Hằng, Giang, Mai đang ngồi gĩô Bác ở nhà anh Quảng (đâu như tận Hồ Tây).

Về đến Hà Nội lúc 3g, may mà không “bi-năng-tắc”! Ai cũng khuyên chớ có du hí vào dịp lễ mà chỉ nên đi vào ngày thường.

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không phải anh Quảng, mà là anh Mão, anh chuyên đi tìm mộ, nhưng không ở trong hội của Phan thị Bích Hằng, thân thì gọi bằng anh, nhưng thực ra anh Mão là thầy.
Có cuộc gặp mặt hôm qua là do lần giao ban thứ 6 tuần trứơc Hằng K7 nói tới anh Mão và loanh quanh thế nào mà hoá ra mấy người chúng tôi đều biết anh và cũng đã nhờ anh giúp vài việc, thập trí chú học sinh người Mỹ của Tư Ngữ lại là con rể của anh.
Vui và biết thêm được nhiều vấn đề về tâm linh.
à quên, hôm qua có cả Hồng Thao nữa.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

"Thậm chí" nói kiểu người Hung-ga-ri là "thập trí". Các bác thông cảm, đừng chê "chị Mai" nói "rỏi".

Nặc danh nói...

Köszi szépen HT
szia
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Chị Mai đừng rận, đùa tí thôi.

Nặc danh nói...

Ha! ha! bà chị lại dở món "Hung ga di" dọa TQ! Kinh chưa? Giỏi thì cứ "trêu" đi.

Phú Hòa nói...

Köszi szépen... dịch một cách lịch sự từ tiếng Hung là Tiên sư hoặc Sư bố ... Hồi trước được đứa bạn người "Hung Nô" dạy mấy tiếng thổ dân của nó mà cả ngày hôm sau miệng tôi vẫn cứ méo xệch, méo xoạc, người nào không biết cứ nghĩ là tôi bị trúng gió. Hôm nay được nghe, à được đọc lại hai từ này mà thấy đáng yêu thế, nhất là từ miệng VTM chửi yêu HT nhà mình. Ghét cho roi, cho vọt mà, hì hì. Đúng vậy không VTM?

HữuThành.Nguyễn nói...

Thỉnh thoảng trêu "chị Mai" vẫn bị chửi thế mà, nhưng mà bằng tiếng "vịt" cơ!

Nặc danh nói...

Miệng chị Mai" có gang ,có thép" gì mà các cậu khoái nghe chị ấy chửi thế nhỉ? Phen này chúng tớ quyết học "Hung ngữ" đễ "được" nghe chị...chửi!
TM

Nặc danh nói...

Khổ quá đi mất PH ơi.ơi...không biết tiếng "Hung Nô" của tớ thì đừng dịch, tớ cám ơn lại bảo tớ chửi, tớ mà chửi HT thì chửi bằng tiếng "Vịt" đi cho rồi, với lại cậu cứ tự khen cái tiếng Tịệp của cậu hay, chứ tớ nghe nó ngang tai lắm.
VTM

Nặc danh nói...

TM à, tớ có thể quên từ nọ, từ kia chứ chửi thì không quên đâu.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái tiếng Hung nô ấy lại hay, làm lộ tẩy anh em thích được nghe "chị Mai" ... chửi!

Phú Hòa nói...

Hì hì, khoái quá vì tôi đã chọc được trúng " tổ ong " của VTM rồi. Viết chọc VTM thân mến một chút thôi chứ thực sự thì tôi cũng còn nhớ mang máng là cám ơn nhưng nếu dịch chuẩn quá thì lại mất cái hay và cái duyên dáng của nó.
Tháng 10 về xin đền VTM một chầu bia Tiệp. OK?

P.S : à này, có bao giờ tôi dám vỗ ngực khoe là tiếng Tiệp của tôi đâu. Tiếng Tiệp là của bọn Tiệp đấy chứ. Tôi chỉ " mượn " nó để giao tiếp với dân ở Tiệp thôi. Mấy thứ tiếng này ( kể cả tiếng Hung )ra khỏi biên giới là vứt vì chẳng ai hiểu mình muốn nói gì.