Thứ Tư, tháng 7 23, 2008

Đủ quỹ tặng SGK

Các anh chị có thể xem trực tiếp trong bảng Công khai Quỹ có trang tính Phân bổ sử dụng Quỹ.

Số liệu tính toán căn cứ vào:
- bảng giá do Cửa hàng Sách GD của Nhà XBGD cung cấp,
- số lượng các cháu HS nhà nghèo (170 cháu Tiểu học và 85 cháu Trung học) do địa phương mới cung cấp sáng nay
- bỏ đi một số sách đắt tiền mà chúng tôi cho là không cần thiết ở vùng xa (có đánh dấu chi tiết)
- còn những khoản thu đã đăng kí/thu mà chưa thể hiện trên bảng tính

có thể chắc chắn là chúng ta đã góp đủ tiền sách cho tất cả các cháu học sinh nhà nghèo của xã Mỹ Yên năm học 2008-2009. Các cháu HS bao gồm cả Tiểu học và Trung học, sách bao gồm SGK cơ bản và một số sách bổ trợ cần thiết nhất.

Xin chúc mừng các bạn k4, các bạn các khoá khác và cả các bạn k9 đã cùng chúng tôi hoàn thành ... cái bảng tính này.

Số tiền sẽ được chiết khấu từ NXB và đóng góp dư ra sẽ được dùng hoàn toàn vào việc chi cho địa phương (thí dụ góp thêm vào Mẫu giáo, các quà tặng khác).

Quỹ đã vượt kế hoạch SGK nên không cần "chốt lại để tính" vào cuối tháng 7 mà sẽ tiếp tục nhận đóng góp đến giữa tháng 9 sẽ đóng. Số tiền còn lại sẽ chi nốt cho các khoản quà tặng, công trình khác cho địa phương. Vì thế mọi người vẫn có thể đóng góp.

Công việc tiếp theo là đặt mua sách, đóng dấu tặng, ... Dự kiến trong tháng 8 sẽ chuyển sách lên Xã giao cho các trường, ngày khai giảng chúng ta sẽ lại lên chính thức trao tặng. Chúng tôi mong muốn có sự tham gia của mọi người trong các công việc này. Những chuyến lên Xã, đặc biệt là buổi tặng quà chính thức ngày khai giảng 5/9, chúng tôi hi vọng có sự tham gia của các anh phía Nam ra, các anh ở nước ngoài về. Đề nghị các anh cố gắng thu xếp.

Tin mới chiều 24/7: chúng tôi đã tìm đến một đại lí sách giáo khoa, ở đây họ đồng ý chiết khấu 13% trên giá bìa (nhà sách của NXBGD chỉ đồng ý chiết khấu 10%, họ phải bảo vệ đại lý mà). Chúng tôi đề nghị họ kiểm tra danh mục sách chọn mua như ở trang tính SGK và sách bổ trợ in ra giao cho họ. Nếu bảng giá mình có là đúng và nếu tôi chép vào trang tính không sai thì số sách đã chọn sẽ phải trả chỉ khoảng 20 triệu thôi (23 triệu x 13% = 3 triệu). Thứ Ba tuần sau họ sẽ giao sách đến nhà HP. Sẽ phải huy động người làm các việc "đóng nhãn", gói sách theo bộ, ... rồi mới tính chuyện chuyển đi.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

- Nếu mua sách GK tặng thư viện trường cho các cháu nghèo mượn học và cuối năm thu lại có thể sử dụng cho năm sau thì có thể không nhất thiết phải mua đúng số lượng học sinh nghèo (2 cấp), nếu còn dư tiền có thể mua thêm mỗi lớp một vài bộ cho học sinh "cận nghèo" xem tại thư viện trường.
- Trong sự đóng góp này có nhiều bạn các khóa khác và K9 tham gia nên nội dung đóng dấu sách cần xem xét phù hợp và nếu có ĐK thì mời các bạn khóa khác và K9 cùng tham gia dự bàn giao quà cho xã.
- Cần tận dụng nguồn sách cũ còn tốt và mới và các loại sách học khác của con em chúng ta (kể cả sách tham khảo...theo chủ trương chung của BGD-ĐT) để khỏi lãng phí mà có ý nghĩa tác dụng với vùng sâu vùng xa.Nếu vậy phải có kế hoạch thu nhận và kiểm tra đóng gói, vận chuyển...

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn bác "nặc danh" đã có ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên:

- Chả bao giờ biết sẽ có bao nhiêu người nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, ... và một lúc nào đó. Bởi vậy lần tặng quà ban đầu sẽ trọn vẹn hơn nếu có sách cho mượn và vở dùng một lần được hết các cháu trong danh sách gia đình nghèo do địa phương cung cấp.
- Các bạn khoá khác và k9 khi tham gia đóng góp theo k4 là đã không tính tới phần mình rồi. Cũng như vợ chồng Từ Ngữ-Bình Dân khơi nguồn tài chính 30 triệu đồng mang danh nghĩa quà k4 mà không cần nêu rõ xuất xứ. Chúng tôi không có quyền và không hạn chế được việc mọi người có sáng kiến tặng quà như chúng tôi đang làm.
- Việc này chúng tôi làm theo chủ trương của chính mình, theo khả năng đóng góp sức người và tài chính của mọi người. Các kế hoạch theo chủ trương chung của Chính phủ, nếu có tiền ngân sách chi cho chúng tôi thì chúng tôi sẽ xem xét xem có làm hay không.

Nặc danh nói...

Tôi có một số bao bì dứa, nếu cần để đóng gói thì tôi sẽ mang đến.
TTXVN

HữuThành.Nguyễn nói...

Sẽ cần mọi người tham gia, vì nhà sách chuyển đến cho mình theo "dây", một cách buộc hàng của họ. Các dây bao gồm sách phân loại theo lớp.
Có lẽ mình cần đóng gói lại theo bộ cho từng HS. Sẽ có 255 bộ sách cần đóng dấu, đóng gói.
Nếu có thùng bìa để chuyên chở và bàn giao theo trường/lớp là tốt nhất, ... Chiều nay giao ban sẽ bàn luôn để tuần sau họ giao sách thì mình sẽ tiến hành.
Cố gắng nửa đầu tháng 8 giao sách cùng chuyến giao hàng Mẫu giáo.