Thứ Năm, tháng 7 03, 2008

ĐOÀN XUYÊN VIỆT - LẶN MÃI RỒI CŨNG PHẢI SỦI TĂM

Trước hết chúng ta không nên nói cảm ơn vì thế là khách sáo, nhưng chúng tôi nghĩ rằng kỷ niệm về chuyến đi xuyên Việt này là một trong các dấu ấn không quên trong cuộc đời. Chúng tôi gặp được nhiểu bạn, nhiều bạn cùng cả gia đình, được nghe nhiều chuyện vui từ thủa thiếu thời, được hưởng các bữa ăn đầy đủ “dinh dưỡng”. Chuyến đi đã kết thúc, vui vẻ, khỏe mạnh tuy Đại Cương có “đá đổ mồ hôi” chút ít, thu hoạch được nhiều vì đi cửa khẩu Cầu Treo và bánh đa của Thuỷ bều, gặp gỡ được gia đình (bà xã Từ Ngữ, qua Quảng Nam nhà Đại Cương), gặp được học trò (Giang Mù)… Xin cảm ơn tất cả các bạn đã tiếp đoàn, đã ủng hộ đoàn, cung cấp các thông tin cũng như các bạn “đọc chùa”. Nếu có gì sơ sểnh mong các bạn lượng thứ.
Lịch trình của đoàn như sau :
Ngày 21/6: Hà Nội - Vinh - Phong Nha
Ngày 22/6: Phong Nha - Đông Hà - Đà Nẵng
Ngày 23/6: Đà Nẵng - Quy Nhơn - Đắc Lắc
Ngày 24/4: Đắc Lắc - Nha Trang
Ngày 25/6: Nha Trang - Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 26-27/6: Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 28/6: Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt
Ngày 29/6: Đà Lạt - Quy Nhơn - Quảng Ngãi
Ngày 30/6: Quảng Ngãi - Huế
Ngày 1/7: Huế - Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩn )
Ngày 2/7: Cửa khẩu Cầu Treo - Hà Nội
Dưới đây là ảnh của tất cả các bạn Trỗi chúng tôi đã gặp trong chuyến đi này (có ảnh kèm theo), do trí nhớ có hạn nên tôi gửi lên đây để các bạn tự tìm hiểu.
Trong suốt chuyến đi, cả hai lần bị bắn tốc độ thì Ngữ đều dính. Lần đầu là trước khi về tới Quảng Bình, đồng chí cảnh sát giao thông báo tốc độ, Ngữ cãi liền vì vốn không chạy nhanh, hoá ra các chú bắn biển 40km (trời mà nhớ được các biển 40 trên đường), thu bằng - giam xe, ông “kẹ” bước xuống xe, chằng biết làm gì mà “OK” các bác đi. Lần hai tại Hà Nam, đồng chí Ngữ chạy 58/55, cảnh sát giao thông gọi lại nhưng thấy lái xe già nên chỉ nhắc nhở. Ông “kẹ” và kẻ bạc đầu hoá ra quan trọng hơn biển èn èn (NN - nước ngoài).
Tại Đắc Lắc, Đại Cương đi rửa xe và phát hiện ra hai chú “đinh” ở hai lốp sau và lại phải sửa, đó là hậu quả của việc đi đêm hôm trước. Chiều ngày đi từ Nha Trang lên Đắc Lắc, tụi Quy Nhơn xui “bậy” đi đường này gần xịt à (vì chúng muốn giữ lại nhậu). Vì lâu không gặp nhau, gặp tý tửu thế là OK, đi nhưng chưa biết thế nào nên rẽ vào tỉnh lộ 645 đến Huyện Sông Hinh hỏi tiếp, rồi loanh quanh trong rừng tìm ra được quốc lộ 26 (đường Nha Trang - Đắc Lắc), đến nơi là 8h30 tối. Ăn một bữa ăn không có “cồn”.
Đồng chí Ngữ chỉ giỏi đoán. Đi sau một xe chở đá dăm, đồng chí nói coi chừng đá rớt là bể kính đó, vửa nói xong thì xe đồng chí dính “chưởng”. Ngữ có bạn khóa 4 tên là Võ Hải (Hải khỉ), nhà Hải và Ngữ ở đối diện nhau ở 12A Lý Nam Đế, cứ nghĩ Hải ở Đà Nẵng nên hỏi thăm mãi không thấy, hóa ra cậu ở Sài Gòn, chào Hải nhé và gửi lời thăm sức khỏe bà già, cả Tiến nữa.
Đất nước ta đẹp thật: Phong Nha, Huế, Đà Lạt, cao nguyên… Nhưng đẹp nhất là những con đường “không người đi” (xem ảnh).
Đại Cương, Giang mù, Từ Ngữ cùng Hoàng Bình Dân và Từ Phương Mai (vợ con Từ Ngữ) xin cảm ơn tất cả các bạn, đặc biệt là: Huỳnh Hữu Dũng, Nhất Trung, Việt Hoa, Lý Xuân Hoa, Dương Minh - Trung Liêm - Dũng Xô - Mai Tự, Tấn Lợi, Chí hâu.

(Lời nhà in: hai quá trình (1)-nhận ảnh từ cháu Nga, bên cơ quan Từ Ngữ, và (2)-ghép vào blog được tiến hành liên tiếp đồng thời. Ảnh cũ nhất gửi trước, ghép vào blog trước nên nó lại ở dưới cùng trong trang màn hình. Vì vậy nếu muốn xem ảnh theo trình tự thời gian của chuyến đi, xin mời xem từ dưới lên).











































































15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng ra GM phải làm việc này. Xong nói ra thì ngượng quá. Máy tíh IBM-T42 "xịn" mang đi, hôm đầu làm việc tốt, hôm sau tịt luôn. Hôm nay về đưa ra hiệu bảo hành mới biết do 1 lỗi rất nhỏ: một hột sạn dính trong giắc của RAM làm màn hình tịt ngóm luôn. Bây giờ đã sửa xong và có thể tiếp tục hoạt động. USB mang đi vào mạng tại SG do bị virus nên nó xoá sạch thành thử chả có gì để post!!! Vì vậy mà không hoàn thành được nhiệm vụ mong các bạn thông cảm. Tiêu đề "Lặn mãi cũng phải sủi tăm" là do tôi gợi ý để chuộc lỗi. Còn hình ảnh từ trên xuống theo thời gian từ ngày cuối cùng đến ngày đầu tiên.
GM.

Nặc danh nói...

Đoàn "xiên vịt" đã có một chuyến đi thú vị và bổ ích.Định mời a GM và các a trong đoàn một buổi giao lưu "lành mạnh",nhưng mà các a "chuồn chuồn có cánh thì bay..." sớm quá,làm ĐN tiếc hùi hụi...!

Nặc danh nói...

Hồi xưa bộ đội ta xẻ dọc Trường sơn mất 6 tháng, nay mấy ảnh đi lẹ quá.
HCQuang

VNQ nói...

Riêng bài này, đầu tiên phục TQ, việc ngồi post ảnh. Riêng việc ngồi di chuột xem ảnh đã thấy mệt rồi, mặc dù xem ảnh rất sướng.
Chia vui với đoàn "Xiên vịt" được gặp nhiều bạn bè và được biết nhiều về mọi miền Tổ quốc.
Mai giao ban, chắc sẽ được nghe nhiều câu chuyện thú vị của các bác.

Nặc danh nói...

Không thấy ảnh ở Quảng Ngải với Tấn Lợi?

Hòa Bình nói...

Xin thông báo là giao ban hôm nay chua có cháo bột vì KV tuy đã mua củ ném nhưng chưa ra HN.

LêThanh nói...

"năm vửa ô đón mừng " xiên vịt" trở về, như "vườn treo" đón chào bia rượu chảy suốt long lanh".

VNQ nói...

Nhìn AK7 ngồi trước "Suối" bẽn lẽn quá, trái ngược với hình ảnh bình thường. Đúng là "Suối" mát trong lành.

Nặc danh nói...

Mấy tên Đoàn "xiên vịt" được ngâm tẩm diệu, bia 3 miền mà vẫn "còn tươi" thế này thì quả là đại phúc.
Đề nghị đoàn lập danh sách các danh thắng gây ấn tượng, địa chỉ các quán ngon... đưa vào "Sổ tay hướng dẫn du lịch " của Trỗi để ACE đi sau đỡ lúng túng.
TM

Nặc danh nói...

xin lỗi Tấn Lợi ( Quảng Ngãi ), đấy là lỗi của Từ Ngữ, định chụp ảnh thì lên cơn hen nên chuồn luôn, hẹn lần sau vậy

HữuThành.Nguyễn nói...

Từ Ngữ dùng hàng xịn, bài viết bằng bộ Office mới nhất của Microsoft, định dạng .docx. Không đọc được, phải nhờ cháu Nga lùi nó xuống .doc mới xong.
Ảnh thì gửi sang định dạng .bmp, tuy kích thước hiển thị nhỏ nhưng chất lượng cao, có điều dung lượng lớn quá, vài trăm kB/ảnh. Lại phải dùng công cụ chuyển đổi từng lô sang định dạng .jpg 75%, dung lượng còn 10%.
Nhờ thế chỉ mươi lăm phút sau khi tài liệu do cháu Nga gửi sang hết thì bài cũng được đăng. Chuyên nghiệp là ở chỗ ấy các bọ à.

Nặc danh nói...

Hèn gì nhấp chuột vô hình ảnh của Từ Ngữ, thấy nó lên có một "tẹo", té ra bị tụi chuyên nghiệp nó ...
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Chí lại không hiểu vấn đề rồi.
Cái "tẹo" ấy là do bên Từ Ngữ đưa sang đã là thế rồi. Tuy "tẹo" mà vẫn "nặng kí". Để nguyên như thế mà xài thì tải trang ảnh về ... phát ốm.
Cái chuyên nghiệp thì không làm cho nó lớn lên được nhưng làm cho nó nhẹ kí. Nhờ vậy mà quá trình tải lên tải xuống blog mới nhanh được như vầy.

Nặc danh nói...

Bây giờ mới hiểu. Bần đạo người trần mắt thịt, thuộc phận no table (miễn bàn).
HCQuang

Nặc danh nói...

HUHUHU không được đi, buồn wá