Thứ Ba, tháng 7 29, 2008

Làm quan như bạn

Chả phải viết ra để nịnh vì là dân thì có nịnh cũng chả được quái gì!

Chuyện là trường ta có anh bạn vinh dự có mặt trong lễ kỷ niệm 40 năm (đã sửa!) ngày hy sinh của 10 cô gái TNXP ở Ngã ba Đồng Lộc. Nhờ chương trình truyền hình trực tiếp mà thấy bạn cứ hí húi viết lách. (Thầm nghĩ, chắc đang chuẩn bị “đít-cua” phát biểu. Hay thật, bài phát biểu của bạn do chính tay bạn chuẩn bị chứ không phải như nhiều người khác - nhờ thư kí!).

Không cần phải kể lại những gì bạn đã nói, và ai cũng có chung nhận xét: bài phát biểu ngắn gọn, súc tích và rất con người; không ầm ĩ lên lớp, không kẻ cả, hỗn hào. Bạn còn tỏ ra rất khiêm tốn vì chỉ là thế hệ sau, thế hệ đàn em; được sống và xây dựng đất nước nhờ các chị đã hy sinh, bạn xưng “em” với 10 “chị” . (Điều không phải lãnh đạo nào thời nay cũng biết để mà xưng hô!).

Vừa kết thúc chương trình, Dương Minh Đức nhắn ngay tin: Bạn ta phát biểu quá hay!

Bạn chúng ta là thế!

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

A.Quốc xem lại,40 năm or 60 năm.Chẳng lẽ các chị già như phụ huynh mình.

Nặc danh nói...

Tôi ko xem được buổi TH trực tiếp. Nhờ pác KQ cho biết, người đó là ai?

Đúng là 40 năm, ND à!!

4 SG

TranKienQuoc nói...

Không có bạn đọc góp ý thì không thành báo "chữ toa". Đã sửa. Cảm ơn!
Đúng là các chị thì trẻ còn chúng ta thì đã già vì nhầm lẫn liên tịch!!!

Nặc danh nói...

Ông "quan" này đến Đồng Lộc không phải để dạy,giảng mà đến với tư cách khác ít thấy . Tôi và những người trong gia đình có xem buổi truyền hình đó . Quan "Trỗi" có khác.
KV.K7

Nặc danh nói...

4 ruồi ko biết hả,phó thủ tướng NTN.

VNQ nói...

Tôi có xem đoạn "quan Trỗi" phát biểu được nghe "quan Trỗi" xưng em với các cô gái Đồng lộc, rất khiêm nhường. Được!

Nặc danh nói...

Thỉnh thoảng tôi nhận được điện thoại "Anh là ... phải không? Chúng tôi gọi từ Hội ... do "bác" ... làm chủ tịch. Đề nghi anh ...". Nó nói mà không cần biết minh bi nhiêu, còn cái người X kia có đáng là "bác" mình không? Cách xưng hô cũng là thể hiện tri thức và nhân cách. Cái người lúc nào trong đầu cũng nghĩ mình là "cha thiên hạ" thì nó thường trịch thượng bất kể chỗ nào! Hoan hô bạn mình! JM