Thứ Hai, tháng 7 07, 2008

K4 chuẩn bị cho chuyến thăm Đại Từ 10/2008

Như đã thông báo và được các bạn đồng tình, tháng 10 năm nay k4 dự kiến sẽ về thăm Đại Từ vào hai ngày cuối tuần 18 - 19/10. Kế hoạch chi tiết sẽ thông báo sau.
Tin này thông báo việc chuẩn bị quà tặng cho xã Mỹ Yên (thời ta ở đấy gọi là xã An Mỹ).

Sau chuyến tiền trạm trước chúng ta đã xác định quà lớn mà Lãnh đạo Xã đã phát biểu (vài lần với các đoàn có dịp lên thăm khác nhau) sẽ phải phối hợp với các khoá khác thông qua BLL Trường trên nguyên tắc đồng thuận, tự nguyện và hợp lí.

Quà của k4 tặng Xã trong chuyến đi này là của k4, không có ý nghĩa kỉ niệm ngày chẵn ngày lẻ gì cả, thuần tuý là nhân chuyến về thăm tập thể có tổ chức mà thôi. Việc góp quỹ tặng quà sẽ được công khai để mọi người biết.

Sau khi bàn bạc với một số anh chị k4, dự kiến sẽ tặng đồ chơi ngoài trời cho Trường Mẫu giáo và một số bộ sách giáo khoa cho các cháu học sinh trường phổ thông.

- Đồ chơi ngoài trời sẽ do Từ Ngữ phụ trách, vì đây là chuyên môn của cậu.
- Sách giáo khoa những lớp nào, số lượng bao nhiêu sẽ được quyết định sau sau khi hết hạn nộp tiền quỹ dự kiến vào 31/7/2008 và cân đối với số tiền cần chi cho đồ chơi ngoài trời.

Góp quỹ:
- Người góp: thành viên k4, tự nguyện
- Mức đóng góp: tuỳ theo khả năng, không có giới hạn dưới hoặc trên. Tuy nhiên để cho dễ chúng tôi đề nghị nên tính theo 1 ngày thu nhập chính thức (lương, phụ cấp, ...).
- Hình thức: nhận đóng góp bằng tiền. Trường hợp đặc biệt anh chị nào muốn tặng quà là hiện vật với danh nghĩa k4 thì người tặng nên liên hệ trước nơi nhận là các cơ sở cộng đồng, các cá nhân có công lao phục vụ cộng đồng, và thông báo để thu xếp chuyên chở.
- Kiểm soát: có nhiều cách:
+ Cách thứ nhất là công khai trên mạng mọi khoản thu chi quỹ của mọi người để bất cứ ai cũng có thể kiểm. Ngoại lệ là chấp nhận không công khai một hoặc nhiều thông tin đóng góp theo ý nguyện của người góp.
+ Cách thứ hai là anh em chọn ra vài người làm kiểm soát, để bí mật với người ngoài, minh bạch với anh em.

Đề nghị mọi người đóng góp ý kiến có thực hiện không. Nếu đồng ý thì sẽ thông báo rộng rãi bằng SMS máy điện thoại di động.

24 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyện quan trong mà chưa thấy anh giai lào mở nhời.Trương BLLK4 trong này chưa phát , biết mần răng bây chừ? Có lẻ chiều nay DM sẽ thông báo?
Chiều nay k4 tiếp Thủy bều tại Jodeeber, nhân dịp đưa con gái vô thi ĐH .Cu cậu thế mà sướng!
DS

Nặc danh nói...

Theo tôi chuyện này quan trọng đấy nhưng cũng không cần quá "long trọng":
- ACE đóng góp có thể là hiện kim hoặc hiện vật.
- Không cần quy định mức tối thiều, cứ để ACE tuỳ tâm theo khả năng.
- Thông báo Danh sách đóng góp trên mạng, nếu ACE nào không thích thông báo thì không nêu tên.
- BLL K4 các nơi chịu trách nhiệm thu, quản lý, đến giờ G thì bàn giao cho BLL ngoài HN thực hiện chương trình.
Chúng ta đã từng có kinh nghiệm vận động, thu và quản lý hơn bảy chục triệu đồng mà có gì phức tạp đâu.
Làm sao để có ích, vui nhưng vẫn nhẹ nhàng và thoải mái!
JM

Nặc danh nói...

Ý kiến cá nhân:
- Rất ủng hộ chủ trương này của BLLK4.
- Vấn đề này cần được thông báo rộng rãi bằng nhiều phương tiện thông tin để nhiều người biết.
- Thời gian thực hiện là tận tháng 18-19/10, vì vậy hạn chót là 31/7/2008 thì là hơi gấp gáp quá, nếu có thể kéo dài thời hạn đến tháng 8,9 vẫn kịp ???
- Vấn đề "quà" nên bàn kỹ xem cho phù hợp, vì sách giáo khoa sợ 18-19/10 ta mới tặng thì năm học mới đã học được gần 2 tháng rồi thì liệu có phù hợp???
- HT đã xem xét đề nghị của Hội trưởng Hội phụ nữ xã An Mỹ?
- Cũng nên có tý quà cho Thày Đại Thành vì thày cũng là người địa phương khi chúng ta lên thăm.
...
TTXVH

Hùng cafe PHỐ nói...

@K4: Khóa khác có được dưa góp và đi ăn theo kg?

Phú Hòa nói...

Phương án của Văn Tuấn đề xuất là phù hợp, nhất là về thời gian khóa sổ, chỉ có điều là anh em mình ( K4 và các K khác nếu có thiện chí ) nên tập trung vào việc giúp đỡ các cháu nhỏ chứ đừng phân rải ra các tổ chức khác như Hội Phụ Nữ hay Tổ Hưu Trí nữa vì còn có nhiều thành phần cần quan tâm hơn, chẳng hạn như gia đình liệt sĩ, gia đình quá khó khăn, ...
Hoàn toàn nhất trí với suy nghĩ của Văn Tuấn về món quà cho gia đình thầy Đại Thành cùng với việc anh em mình kết hợp với UBND xã Mỹ Yên mời gia đình thầy đến dự buổi gặp mặt thân mật.
Ngoài khoản đồ chơi ngoài trời do Từ Ngữ đảm nhiệm thì anh em mình nên giúp đỡ bằng tiền mặt sẽ tốt hơn. BLL nên phối hợp với UBND trong việc sử dụng tiền tặng để việc giúp đỡ của anh em mình có ý nghĩa hơn.

HữuThành.Nguyễn nói...

- Tính là sẽ tặng sách giáo khoa nên cuối tháng 7 thu xong, tháng 8 thông báo với Xã việc tặng sách GK phối hợp với họ để mua sách cho phù hợp với tình hình (có thể đi tiền trạm lần 2), đầu tháng 9 khai giảng năm học đi tiền trạm lần 3 và giao sách GK, tháng 10 vận chuyển đồ chơi ngoài trời lên trước để lắp đặt (tiền trạm lần 4) sau đó đến 18-19/7 anh em lên trao qùa mẫu giáo và tặng tượng trưng sách.

- Chuyến tiền trạm lần 2 đi để: thống nhất việc tặng sách (các lớp nào, bao nhiêu) và đồ chơi mẫu giáo (chuẩn bị sân và vị trí lắp đặt). Nếu qua điện thoại thống nhất được tặng sách GK thì có thể không đi lần này, việc chuẩn bị sân chơi Mẫu giáo có thể làm vào đầu tháng 9.

- Có thể kéo dài việc góp quỹ nhưng để tiện tính toán cũng chỉ nên góp trong tháng 7, nhiều lắm sang giữa tháng 8, vì anh em ta ở tương đối tập trung, thông tin cho nhau rồi chuyển tiền cũng không lâu la gì. Để lâu không ai nhắc lại ... quên.

- Việc sử dụng quỹ, tất nhiên sẽ không hết 100% là đồ chơi và sách. Phần nhỏ/lẻ còn lại của quỹ sẽ dùng làm quà lẻ như TTXVH đề xuất và các trường hợp khác, nếu có.

- Hội Phụ nữ Xã có ý kiến gì tôi quên mất rồi, TTXVH nhắc lại giúp.

- Về nguyên tắc chúng ta chưa thống nhất tặng gì nên vẫn có thể thay đổi. Ý định tặng sách GK là do một số anh chị đề xuất làm sách dùng chung cho Trường, phù hợp với việc chúng ta ngày ở đó cũng là học sinh PT, có ý nghĩa thiết thực và tượng trưng.

- Đồ chơi ngoài trời tặng cho Mẫu giáo do Từ Ngữ đề xuất là có đảm bảo tài chính nên sẽ thực hiện mà không thảo luận. Phần quà này về danh nghĩa là của k4 tặng (hoành tráng?) nhưng việc tặng quà sẽ không có ý nghĩa nếu không có phần quà do chính chúng ta đóng góp.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các khoá khác, nếu dịp này muốn đi cùng và tặng quà thì không nên phản đối. Trỗi và An Mỹ không của riêng k4.
Có điều các bạn muốn tặng thế nào thôi. Theo tôi thế nào cũng được: nhóm nào đó (theo khoá, theo tên, ...) hoặc ghép vào thành "k4 và các bạn Trỗi khác" (được hiểu và giải thích là tập thể k4 và cá nhân các bạn khác góp riêng vào).

Nặc danh nói...

Kính nhờ các pác K4 trả lời giúp một câu hỏi nghiêm chỉnh:

Xã Mỹ Yên hoặc rộng ra huyện Đại Từ có chùa Phật nào không? Có cần cúng dường gì ko?

Tư SG

HữuThành.Nguyễn nói...

@4SG: Sẽ ghi nhớ để thăm hỏi vào dịp có cơ hội gần nhất. Nhưng hình như xã Mỹ Yên thì không có đâu. Vì vùng này dân "khai hoang" vài chục năm nay được coi là "mới". Thường chùa Phật chỉ có ở những làng cổ.
Đại Từ thì chắc có thể có. Nhưng mình lại không có quan hệ rộng.
Nếu 4SG muốn tìm một chỗ, có cần chúng tôi lưu tâm?

Nặc danh nói...

Hội LHPN xã muốn có 5 bộ áo dài để tiếp khách. (Hỏi thêm Dân vợ Ngữ).

Nặc danh nói...

@huuthanh: Nhờ pác ghi địa chỉ vài chùa của Đại Từ. Cám ơn các pác trước

Tư SG

HữuThành.Nguyễn nói...

5 bộ áo dài để tiếp khách không phải là chuyện lớn.
Chuyện lớn ở đây là áo dài mà may sẵn để nay người này mặc hôm sau người khác mặc. Áo không vừa người, mặc vào trông như diễn tuồng cấp Xã, có phải nó phí đi không.
Khác đi thì lại thành quà cho cá nhân, "đặc lợi"?
Là ý kiến cá nhân, các anh chị nào có sáng kiến xin đề xuất.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tìm trên mạng có cái địa chỉ này, 4SG chịu khó xem trước. Xem ra Đại Từ không có chùa nào vào danh sách này. Có cái nào khác, khi có dịp chúng tôi sẽ sưu tầm.

Những Nét Chính Về Văn Hoá Thái Nguyên

Nặc danh nói...

- Lần trước đi tiền trạm, Hội trưởng Hội phụ nữ An Mỹ có ngỏ ý là được trang bị một số quần áo hội diễn văn nghệ của xã (không biết có phải áo dài???)
- Đúng như Phú Hòa góp ý, chúng ta nhờ xã mời cả gia đình thầy Đại Thành cùng dự (vì thày cũng là một thành viên Trường Trỗi)và có quà riêng cho thày.
- Đúng là việc đóng góp nên gọn trong tháng 7+8/2008 để còn lên kế hoạch tương ứng với số tiền thu được, còn sau này ai muốn đóng góp thêm càng quý.
TTXVH

Nặc danh nói...

Áo dài và các loại quần áo khác không phải là thiết bị dùng chung.

Nặc danh nói...

Cám ơn pac HuuThanh

4 SG

Nặc danh nói...

4SG : Sao lại quan tâm tới chùa vậy ? Tính về Đại Từ ở ẩn sao ? Tìm mấy chùa CS ở Đại Từ thì có lẽ có ý nghĩa hơn đấy. Mà loại này chắc ko thiếu.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

21h 9/7, nói chuyện với anh Quang Bí thư. Thông báo dự kiến sẽ tặng sân chơi ngoài trời cho trường Mẫu giáo và tặng bộ sách giáo khoa cho các trường phổ thông (tiểu học và trung học) để cho học sinh mượn dùng hàng năm. Nhờ a.Quang liên hệ với các trường để xem số lượng học sinh các lớp thế nào.
Cũng nhờ a.Quang xem về các chùa Phật ở xã, huyện.
Một vài hôm nữa trao đổi lại với a.Quang rồi q.định có đi tiền trạm vào tháng 8 hay để kì khai giảng đầu tháng 9 đi tặng sách và chuẩn bị sân chơi luôn thể.

Nặc danh nói...

Kính thưa các bác K4,
Em xin mạn phép "Thày em",xin góp một đôi lời.
-Hội PN và cả lãnh đạo xã ngỏ lời xin 5 bộ áo dài cho chị em tiếp khách (phục vụ xã). Em và Vân Anh (vợ KQ) tính sơ sơ khỏang 1,5tr. Không quá nhiều! Phương án có lẽ là mua vải cho họ tự may. Việc mua vải, các chị K4 có thể làm, hoặc nếu cần, chúng em cũng có thể làm.
- Về sách giáo khoa, theo em, trước khi mua, phải chăng ta nên kêu gọi quyên góp trước. "Thực hành tiết kiệm", cả cho quỹ khóa, cả cho nước nhà ? Điều cần nhớ là sách chủ yếu cho học sinh cấp 1. Ngòai ra, nên bàn với xã và nhà trường về việc lập thư viện sách GK. Ta tặng sách cho trường, không phải cho cá nhân nên số lượng không quan trọng.
Có vài ý kiến nhỏ, xin trân trọng đóng góp với các bác.
Dân (vợ Ngữ)

HữuThành.Nguyễn nói...

Việc áo dài đã có ý kiến ủng hộ của phụ nữ thì thực hiện thôi. Chả nhẽ bàn tới bàn lui lại để từ phía ta có người thất vọng?

Chuyện sách giáo khoa, tôi nhờ a.Quang hỏi để biết tỉ lệ học sinh các lớp thế nào, mua sách theo tỉ lệ như vậy cho tương đối đồng đều.

Tôi chưa nghĩ vì sao lại tặng sách cấp 1 nhiều hơn. Càng học lên càng có khả năng bỏ học để lao động chứ. Tất nhiên cái bỏ học không phải vì thiếu sách GK, chỉ là một chút trong cái thiếu hụt của họ thôi. Nhưng không đồng đều thì lại phải có lí do nào đấy.

Việc quyên góp tất nhiên sẽ thực hiện trước. Tiền đến đâu mua sách đến đấy, chưa có hứa hẹn gì với Xã cả.

Và sẽ liên hệ trực tiếp với NXB Giáo Dục để mua sách "đại hạ giá" tài trợ cho vùng sâu vùng xa vốn là căn cứ Việt Bắc.
Dự kiến tất cả các quyển sách đều được đóng dấu bên trong với nội dung đại loại như "Sách dùng chung - Quà tặng của học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi - An Mỹ, Đại Từ 1965" và bên mép (để dễ nhận biết) với nội dung ngắn và chữ to hơn, thí dụ "SÁCH DÙNG CHUNG" chẳng hạn. Đề nghị mọi người cho ý kiến về các nội dung này để còn khắc dấu. Đến khi mua sách xong rồi còn tổ chức đóng dẫu nữa.

Nặc danh nói...

Tôi thấy nhất trí với ý kiến của Dân (vợ Từ Ngữ) và của TQ.
BLLK4 cũng nên thông báo đóng góp chuyển theo địa chỉ nào để Ace biết mà gửi cho gọn.
Tôi đăng ký góp 1.000.000 VNĐ
TTXVH

Nặc danh nói...

Xin có thêm ý kiến hầu giải thích thắc mắc của bác HT.
Hiện nay, ở nông thôn, trình độ phổ cập giáo dục là cấp 1. Tất cả các xã đều có trường cấp 1. Tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được đi học cấp 1. Nhưng, không phải ai cũng được học cấp 2 và không phải tất cả các xã đều có cấp 2.

Vậy nên, nếu ta muốn làm cho cộng đồng, tốt nhất nên chọn phương án nào phổ cập nhất. Tất nhiên là, nếu ta có đủ ngân sách thì cho càng nhiều, càng đa dạng càng tốt. Nhưng theo em, các bác nên sắp xếp thứ tự ưu tiên (vì cho đến nay, ta vẫn chưa biết quỹ của ta sẽ có bao nhiêu và sẽ được chi bao nhiêu cho việc tặng sách này).

Mong các bác thứ cho cái lỗi tự tiện này. Lẽ ra "thày em" phải trả lời các bác, nhưng do tính lười cố hữu chưa sửa được, nên "mượn lời" vậy!!!
Dân (vợ Ngữ)

HữuThành.Nguyễn nói...

Không sao đâu cái chuyện nói hộ, nhất là cho việc tốt này.
Chiều qua ngồi nói chuyện với vài anh em, đánh giá góp 1 ngày lương thì dự tính cũng được mươi lăm, 2 chục triệu vì sẽ/đã có người đóng 2, 3 ngày lương và hơn thế trong khi cũng có những người bị thất lạc thông tin sao đó nên sẽ không tham gia được. Hi vọng là trường hợp 1 lớn hơn trường hợp 2, với lương ngày quãng 150 nghìn Đ.
Đếm cua trong lỗ, nói qua lại cho vui thôi. Tất cả là chờ anh em tham gia và chờ xem có thương lượng được mua sách giảm giá không. Điều kiện biên cực đoan là góp quỹ được đến vô cùng và giá sách giảm đến 0.

Phú Hòa nói...

Đề nghị Dân A trưởng của Từ Ngữ cải chính lại nhé. Nhẽ ra tổ phó của em ...... thì chính xác và chuẩn hơn. Sức mấy ông bạn Từ Ngữ của bọn anh dám mở miệng gọi em là " bu nhà tôi ". Gọi thế để mà phải ngồi viết kiểm điểm cả tuần à???????? Lấy đâu ra thời gian chạy chọt, xin xỏ đồ chơi ngoài trời cho các cháu ở Mỹ Yên nữa.
Khi nào nói chuyện với em gái thì nhớ cho anh gửi lời hỏi thăm nhé.