Thứ Sáu, tháng 7 11, 2008

Bài ca Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi

Sáng tác: thày Hồng Tuyến

Thu thanh: NSUT Dương Minh Đức (K3)

Trình bày: Tốp ca nam nữ trường ĐHNT quân đội

Album: Dưới mái trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi

6 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Không hiểu tại sao, có lẽ do tính ích kỷ của mình nên khi nghe tốp ca nữ nữ trường ĐHNT Quân Đội của DMĐ hát thì tôi thấy nó cứ " trơ trơ " thế nào ấy, dù đó là giọng hát của dân chuyên nghiệp. Tôi không nhận cảm được cái " tình " như khi anh em mình tự hát. Dù xô bồ, không chuẩn nhưng chúng mình hát bằng cả trái tim, bằng cả tình yêu với ngôi trường đã, đang và vẫn luôn mang lại cho từng học sinh trường Trỗi kỷ niệm của một thời tuổi thơ, không bao giờ quên được.

Phú Hòa nói...

Đính chính : tốp ca nam nữ ....

Nặc danh nói...

Nghe đã quá. Vừa nghe vừa lim dim hát ké.Cám ơn Thầy Hồng Tuyến, NSYT DMĐ và tốp ca trường DHNT Quân Đội. Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Giống như mọi bài hát cũ một thời, cũng bài hát đó do các ca sĩ thời nay hát, không vô.
Tôi đã từng mua một mớ đĩa các bài thời chống Mỹ rồi cũng bỏ xó. Khi nào ta tự thu lấy chăng?

Nặc danh nói...

Phú Hòa và HT nhận xét quả không sai. Lỗi cũng không phải tại các cháu bây giờ hát không hay. Có điều các cháu không "sinh ra trong khói lửa".,nói túm lợi, các cháu không ở vào cái thời hào hùng nhất của dân tộc, cho nên việc "cảm" nó( cái thời ấy) không có, các cháu không thể bộc lộ cảm xúc mà chúng không có. cho nên như HT nói rất chính xác ,tôi cũng từng trải qua như vậy,chúng hát bài ca "cách mạng" nghe cứ như mưa rào,hết bài hết mưa chẳng còn laị cái gì. Ta cũng đừng buồn các cháu vì đừng bắt chúng làm những thứ là chúng không có> Một tỷ dụ nhỏ như Fetivan Huế vử rồi và cả lần trước nữa người ta cho cái anh chàng QL chuyên hát nhac sến lại trình diễn ca khúc " Việt Nam quê hương tôi". nghe mà lộn ruột,lần trước người ta la lối quá, vậy mà lần này cũng đưa nó lên.
DS

Nặc danh nói...

Hình vhư pác Hà chí N có bình luận đại lọai như zdầy: lổ tai cũ nghe ko lọt bài hát cũ do cổ họng mới trình bày.
Nguyên văn ko chính xác . Pác HCN bỏ wa.

Mà có lẽ chính ta phải tự thu thui!! Kỹ thuật và phương tịen bây giờ ko wá khó. Nhớ các pác NSUT của trường hoặc thân với trường júp đở.

Tư SG