Thứ Bảy, tháng 8 20, 2011

Việt Nam vẫn đang đi tìm triết lý giáo dục?

...là câu hỏi đặt ra trên VietnamNet.
Điều chưa tốt là giờ này mà các cụ đầu bạc của ngành còn đang tranh luận mà theo truyền thống VN hiện tại sẽ bất phân thắng bại. Cho đến khi một anh nào có chức có quyền phát biểu ý chuối thì đó là chân lý. Buồn một chút.
Điều tốt là Bộ GD còn biết cần triết lý để mà tìm. Chứ có ai biết nữa đâu. Nhắm mắt sống, chiến đấu và học tập theo ý chí trời ơi, thậm chí có nguồn gốc bất chính, mà được đặt bên "lề phải". Điển hình mới đây nhất của cái ý chí kiểu ấy là bản Thông báo của UBND TpHN về việc chấm dứt biểu tình... Danh bất chính ngôn không thuận.
Cũng phải thành thực mà nói câu chuyện về cái thông báo này đưa ra hình ảnh thảm hại dưới mức tưởng tượng về hệ thống chính trị Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý của Tp Hà Nội. Mới nghe tưởng nó cũng phải chính danh theo đúng mẫu văn bản pháp quy. Xem rồi mới biết nó nằm ngoài chuẩn mực hành chính. Hậu quả của việc sáp nhập (Học viện) hành chính quốc gia với (Học viện) chính trị quốc gia mà vai trò chính thuộc về Chính trị, chính thức thủ tiêu tính chất chuyên nghiệp cần có của nền hành chính?
Quẫn, thực sự là ngày càng quẫn hơn. Bởi làm chính trị mà không có triết lý về chính trị.
Xét căn nguyên? Bởi với những nhà lãnh đạo đương thời chính trị chỉ là phương tiện vụ lợi chứ không phải vì mục tiêu của chính trị đích thực?

7 nhận xét:

tranbachai nói...

Nổ tại quán Hải Xồm. Bồ Ta Bồ Tây có ai ngồi đó không?

thuybeuqn@gmail.com nói...

2HT:Ai đó nói gì tớ không nghe,nhưng mà "Không nên nói Chuyện CT" vào lúc này vì "nhậy cảm lắm"!Thôi thì...nghỉ cho nó lành!Chúc các bạn Họp lớp ở Hạ Long vui vẻ!TB

HữuThành.Nguyễn nói...

Hèn nào lâu quá không thấy Tb đâu.
Nhậy cảm mới phải nghĩ, chứ hơ hơ hi hi thì dẹp luôn, khỏi nghĩ.
Thực ra thì mình chỉ nghĩ lời Bác Hồ dặn VN ta có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không là nhờ ở các cháu. Các cháu của Bác Hồ già bố nó rồi mà đất nước xem ra còn kém thế hơn. Lỗi này là ở ai? Nghĩ mãi, nghĩ mãi.
Có khi phải báo cáo với Bác "không phải cháu". Cháu không làm được gì nhiều nhưng mà có làm. Theo lời Bác chúng cháu "học và hành". Chứ cái bọn học Bác cả đời, vừa học vừa dậy suốt ngày tụng Bác. Ôi thôi rồi Bác ơi,...

Thắng k5 nói...

Câu này hay nhất tuần rồi:
"Bác Hồ dặn VN ta có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không ? phần lớn là nhờ ở các cháu. Các cháu của Bác Hồ già bố nó rồi mà đất nước xem ra còn kém thế hơn. Lỗi này là ở ai?"
Ờ thì lỗi tại các cháu tức tại chúng ta chứ còn ai nữa ? Nhưng tại sao thì biết làm sao bây giờ !!

Nặc danh nói...

@HT:"Ờ thì không phải Cháu,nhưng mà "bọn ấy..."cùng Thế hệ..."đều là Con cháu Cụ cả!"thế thì Ha ha,he he?Hay ..."Ối Giờ ơi,chết Tôi rồi!"?/TB

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm rồi có "con em dại" nó bảo năm nào cũng bị chi bộ cơ quan đưa vào diện "phát triển". Nó phải xin với chi bộ để tiếp tục "phấn đấu". Chứ vào rồi lại lo "chạy chỗ" như các ĐV thì tự thấy là biến chất.

Nặc danh nói...

Cho họ vào ... đi để quần chúng trong sạch
TTXVH