Thứ Ba, tháng 8 09, 2011

Liên Hợp Quốc - nạn nhân của vụ tấn công mạng lịch sử

ICTnews – Các chuyên gia an ninh vừa khám phá ra loạt tấn công lớn nhất trong lịch sử, liên quan tới mạng lưới của 72 tổ chức, bao gồm cả Liên Hợp Quốc, các chính phủ và công ty lớn khắp thế giới.

Công ty an ninh McAfee – đơn vị phát hiện ra sự kiện chấn động này – tin rằng có một “chính phủ” đứng sau vụ tấn công nhưng từ chối đưa ra tên đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, một chuyên gia bảo mật – người được thông báo tường tận mọi việc – thông báo các bằng chứng nhắm vào Trung Quốc.
Danh sách dài các nạn nhân trong chiến dịch kéo dài tới 5 năm kể trên bao gồm chính phủ các nước: Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam và Canada; Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); Ủy ban Olympic quốc tế (IOC); Cơ quan chống Doping thế giới; và một loạt các công ty khác, từ các nhà thầu quốc phòng đến các công ty công nghệ cao (hi-tech).
...“Chúng tôi vô cùng kinh ngạc bởi danh sách đa dạng các tổ chức là nạn nhân của loạt tấn công và ngạc nhiên bởi sự táo bạo của thủ phạm”, Phó chủ tích nghiên cứu nguy cơ của McAfee – Dmitri Alperovitch, viết trong báo cáo dài 14 trang vừa được công bố hôm 3/8/2011.
Jim Lewis, một chuyên gia mạng tại Trung tâm nghiên cứu Chính sách và Chiến lược quốc tế đã được thông báo về vụ việc này bởi McAfee...
“Mọi thứ đều đang nhắm tới Trung Quốc. Nó có thể là người Nga, nhưng có quá nhiều điểm chỉ ra đó là Trung Quốc hơn là Nga”, Lewis nói. Ông còn thêm vào Mỹ và Anh cũng có khả năng thực hiện chiến dịch này, tuy nhiên “Chúng ta không thể gián điệp chính mình và người Anh cũng sẽ không theo dõi chúng ta.”

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tin từ một giám đốc tin học trong diễn đàn thư 3 phút trước đây: Tôi vừa nghe được 1 tin nội bộ không biết có chính xác không, post lên để mọi người cùng tìm hiểu. Trên mạng có ai ở VNPT có thể trả lời.
- TQ đã bí mật cắt rất nhiều Internet cap quang biển của VN. Thông tin mà tôi được biết là bị cắt gần 70%, 1 con số kinh khủng!
Một thông tin ngắn nữa cũng xin thông báo cho các bạn: Triến lãm Quốc tế về Thiết bị GD do Bộ GD&ĐT chủ trì, dự kiến khai trương 16/8/2011 đã đột ngột bị đình hoãn nguyên nhân chính là cho đến tuần trước phía TQ (chiếm trên 30 gian hàng) đã đột ngột từ chối tham gia làm cho BTC bị bất ngờ hoàn toàn và không còn cách nào khác là phải hoãn triển lãm lại trong sự bất ngờ của tất cả các doanh nghiệp VN (CT tôi cũng tham gia và cũng mới hôm qua mới biết là hoãn, trong khi tuần sau bắt đầu rồi).
Không biết có nên suy đoán hay bình luận gì thêm không?

Nhat Trung nói...

Thật vô lý!TQ(ko phải tổng quản)là cái gì trong triển lãm QT này,hay nó là cuộc triển lãm của TQ trên nước Việt.Buồn!

Quế Lâm nói...

Hèn chi , tuần rồi hết hè , thầy cô đi học thấy chủ trương : năm học này tăng cường xử dụng thiết bị dạy học ...

HữuThành.Nguyễn nói...

Trên 30 gian hàng, không biết là bao nhiêu % trên tổng số, có lẽ là con số lớn mà thiếu nó thì triển lãm không thành công. Ít nhất là trong quan niệm của Ban Tổ chức. Thí dụ có thể là do không đủ kinh phí do thừa ra 30 sạp không ai thuê mà vẫn phải trả đủ tiền thầu chợ chẳng hạn.
Họ không tham gia vì có thể họ không muốn góp tiền cho mình mua... tầu ngầm :-)

Quý-Blog nói...

Thằng Khựa không tham gia cũng tốt,chỉ quảng cáo không công cho nó, đồ dùng học tập người VN phải làm được; bao nhiêu mặt hàng làm được lại không là, chỉ thích nhâp về để gửi giá, ăn chia, lại còn lấy cớ đi thăm quan, học hỏi để tiêu tiền của doanh nghiệp, ngân sách.
Tôi mừng vì không tổ chức cuộc họp này.
Việc Khựa cắt cáp quang của VN mà không giám lên tiếng thì nguy có lớn rồi!

TQtrung nói...

Mấy hôm xử CHHV mạng liên tục bị ngắt, chập chờn nhưng nay có vẻ đã hồi phục. Nếu mất đến 70% cáp quang có lẽ sẽ khó khăn hơn nhiều. vấn đề Tầu cắt cáp cần xem lại.
Còn cái triển lãm, lại một trò gì đó theo kiểu thu mua nông sản đây, chơi với thằng Tầu đều thua cả mà sao chúng nó vẫn lao đầu vào nhỉ, nhưng có thể hoãn lại hay thôi hẳn đi cũng được, đồ dùng học sinh mầu mè toàn chất hóa học gây ung thư, đồ nhựa cũng vậy, ai biết nó trộn cái gì vào bút, eke mà các cháu vẫn hay cắn vào miệng, nó vẽ bản đồ TQ có cả HSTS vào hộp bút thì thế hệ trẻ VN cứ thế mà học thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Tt nhà mình liệu việc như thần. Đây là thư trả lời của một quan chức Bộ TTTT:
Xin thông báo với Anh VH và các Anh Chị:
- Tuần trước tuyến cáp quang biển quốc tế có trục trặc nhỏ về nguồn tại trạm cập bờ Hồng kong, sự cố đã được khắc phục ngay không ảnh hưởng đến kết nối quốc tế của mạng Viễn thông VN.
- VNPT có các tuyến cáp quang biển kết nối quốc tế đều là các tuyến liên lục địa, hoàn toàn theo luật quốc tế và thỏa thuận của nhiều quốc gia tham gia, cùng nhau xây dựng, cùng quản lý và khai thác. Cho đến nay chưa có hiện tượng các tuyến cáp biển đang hoạt động bị TQ cắt, các Bác cứ yên tâm!
Trân trọng
NMD

Badman nói...

Cho đến bây giờ tôi vẫn tự nói với mình rằng : Hãy hiểu ngược lại những gì mình nghe được . Thông tin là thông tin và mình ứng xử với thông tin đó là quyền của mình . Hãy nghi ngờ trong một thế giới đầy nghi ngờ .