Thứ Tư, tháng 8 10, 2011

Ngày mai anh lên đường... giao sách

Việc chuẩn bị bổ sung SGK của Bạn Trỗi cho các cháu học sinh hộ nghèo của xã Mỹ Yên đã hoàn tất từ thứ Sáu tuần trước. Tổng giá trị sách đã mua là hơn 15 triệu Đồng. Anh em đăng ký hơn 19 triệu, đã góp hơn 15 triệu, còn dư 40 nghìn đồng. Ép xi lon, coi như hết.
Các anh em đã đăng ký chưa kịp góp thì tùy. Nếu cứ góp thì sẽ để vào quỹ cho năm sau. Chưa góp để dịp khác sẽ góp cũng được. Chuyến này là tầu chạy rồi :-)
Ngày mai thành phần đi giao sách có Bình Dân K9, Q.Vinh k8, Văn Tuấn và tôi. Xuất phát sớm để 9h làm việc với hai trường. Nội dung làm việc là thống nhất cách quản lý, bổ sung sách hàng năm cho hợp lý. Hiện nhà trường cho các cháu hộ nghèo mượn sách với điều kiện hỏng phải đền. Mình không hình dung như vậy. Có những sách đã cũ rồi thì cũng nên hết khấu hao. Vậy sẽ đề nghị trường cháu nào quá cẩu thả làm mất, hỏng, thì đền. Còn sách đã cũ quá thì mình sẽ thay mới vào kỳ bổ sung hàng năm. Vì thế yêu cầu quản lý tới đầu sách chứ không tính tròn bộ như mọi năm.
Một ý mới là sẽ mua lại sách còn tốt của các cháu hộ không nghèo để bổ sung ngay vào quỹ sách dùng chung các cháu hộ nghèo. Giá sách mua lại tối đa 50% giá bìa nếu còn mới, cũ thì giảm dần đến 20% chẳng hạn. Có tác dụng khuyến khích các cháu giữ sách tốt. Việc này mình phải nhờ trường làm hộ thôi. Sẽ bàn sao cho tốt nhất.
Nếu việc mua sách hàng năm theo hướng này không quá nhiều, thì bàn với nhà trường tiến tới tất cả học sinh dùng quỹ sách dùng chung, mình bổ sung hàng năm sẽ được cho tất cả, hoặc hỗ trợ phần nào, vận động gia đình học sinh đóng góp. Cái này là hướng lâu dài.

Quy theo hộp thì tất cả khoảng 22 hộp, gần kín khoang hàng của bán tải Ranger xếp hai lớp. Ngoài ra còn 2L Kim Long trong can, đủ dùng cho cuộc gặp nho nhỏ. Cái tệ nhất ở Mỹ Yên là rượu, rất chán!

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Cái tệ nhất ở Mỹ Yên là rượu, rất chán"!
TQ bắt đầu biết thưởng thức rồi đây. Và đó cũng là bắt đầu của quá trình "thoái hóa biến chất"cán bộ!

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, ít nhất là cán bộ biết rượu Mỹ Yên rất nhiều độc tố. Không biết rồi có phải vận động Xã làm chương trình "rượu sạch" không đây.

Nặc danh nói...

Sao ND lại đưa ra ý kiến:"Và đó cũng là bắt đầu của quá trình "thoái hóa biến chất"cán bộ!". Ý kiến tôi thì: TQ đã biết tận hưởng cái hay cái đẹp của "lưu linh"
Cũng lại ND

LêThanh nói...

Chúc mừng TQ đã biết đầy đủ TỨ KHOÁI!!!

Thắng k5 nói...

Tôi không biết chuyến đi này là đi giao sách hay là ẩn chứa một phi vụ "Buôn lậu" Rượu ?? Dù là buôn sách hay buôn rượu thì cũng chúc chuyến đi tốt đẹp.

Thanh Minh nói...

Sory, cái còm đầu là của tôi đấy ạ,k phải ND đâu.
Lâu lâu chúng ta lại nghe nói về một chuyến xe chở hàng lên "Đất tổ" của Trỗi ở Mỹ Yên, và dần cảm thấy nó bình thường? Tôi thì không nghĩ như vậy. Có nhiều Bạn Trỗi đã âm thầm đóng góp theo khả năng, thậm chí cả bằng quyền hạn và mối quan hệ có thể để đưa sách vở,máy móc , thuốc men ...đến nơi này. Họ không ồn ào hoạt động theo kiểu "phong trào" mà hành động hoàn toàn tự nguyện "theo tiếng gọi trái tim". Cho tôi xin được nói câu này : AE mình tốt thật!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến đi hoàn thành tốt đẹp. Có phải dừng lại dọc đường một vài lần để khắc phục hậu quả Kim Long. Nên thời gian về bằng 1,5 lần thời gian đi.
VinhNQ sẽ có báo cáo về chuyến đi, BDk9 báo cáo về nội dung làm việc quản lý và bổ sung theo đầu sách của những năm sau.
V.Tuấn trách nhiệm vệ sĩ và HT trách nhiệm lái xe đã hoàn thành.