Thứ Hai, tháng 8 01, 2011

" Hiểm họa từ..."

Nói mãi về hiểm họa đến từ phương Bắc e có vẻ nhàm, và tôi cũng không mấy mặn mà khi lại đề cập đến vấn đề này. Nào là gây hấn biển đảo, xâm lấn biên giới đến âm mưu phá hoại kinh tế, mua vét sản vật, móng trâu móng bò rễ hồi râu ngô v.v... thế rồi xuất sang ta và thế giới các vật phẩm độc hại, đến cả sữa cho trẻ nhỏ cũng không tha. Báo chí trong ngoài nước đăng ầm ầm, mấy ai mà không biết, nói đến chuyện này có khi vẫn có người cho rằng biết rồi khổ lắm nói mãi. Nhưng lần này thì tôi đề cập đến khía cạnh khác, bởi nó ảnh hưởng đến chính mấy anh bạn già, nếu không biết mà mắc vào, mà dính vào thì khổ thân, khổ cả vợ con và khổ cả mấy thằng bạn, vì nhỡ dính thì lấy đâu bạn mà chơi! hehe!
  Gì mà quan trọng vậy, xin thưa rằng ai già mà chẳng ốm, ai ốm mà chẳng phải dùng đến thuốc, mua được thuốc từ nhà bào chế QD thì tạm yên tâm tý vì nó là bạn không nhẽ nó bán thuốc rởm cho mình.(mà nói thế cũng chưa đúng, vì nó làm ăn nghiêm chỉnh, lấy đâu ra thuốc rởm bán cho mình!)  Nhưng mua thuốc của thằng bạn mười sáu chữ bốn tốt thì liệu cái thần hồn. Tôi vừa đọc bài có nhan đề "Hiểm họa từ hàng Tầu" đăng trên Ptrotimes Online. Lần này là nói về hóa dược, tức là cái tinh chất, mà từ đó người ta pha phách để chế ra thuốc uống, hoặc thuốc tiêm cho người bệnh. Trong bài còn đề cập đến trứng giả, gạo giả mà có thời nào đó, có ông làm khoa học hẳn hoi nói là quả trứng hạt gạo nhỏ thế, khó làm thế , lãi được bao nhiêu mà làm, hehe! vậy mà nó làm tuốt, miễn là có lợi nhuận, không tin cứ xem thử ở đây mà xem, có cả ảnh làm chứng, không lại bảo thằng ấy nó nói bậy, nói xấu bạn "tốt". Mà xem xong thì nhỡ có ốm, có phải dùng đến thuốc để cầm máu, chống đông trong phẫu thuật, hoặc nhỏ hơn là mua thuốc ho cho con cháu cũng nên dặn người nhà mua đúng thuốc thật, không thì khổ như bài báo này nó nói.

2 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Ông Qt nói vậy thì còn bố thằng nào dám ốm nữa !!!

Badman nói...

Mà nếu ốm thì ... tìm lại các bài thuốc của người xưa . Vẫn không ổn thì cúng ... ma . Uống vài tờ giấy bùa đã đốt cháy hòa nước là khỏi ngay ý mà . Nếu vẫn chết là tại ... số .