Thứ Sáu, tháng 8 26, 2011

Lộ hàng TQ tấn công mạng máy tính Mỹ

SGTT có bài về việc "Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV-7 đã phát sóng một đoạn phim 20 phút, chủ đề an ninh mạng trong các vấn đề quân sự hồi cuối tháng 7.2011, trong đó có có một phân khúc dài 10 giây đề cập đến phần mềm của Học viện quân sự Trung Quốc được thiết kế ra để tấn công các trang web ở Mỹ".

"...Theo Ông Erickson và Collins, mặc dù chỉ có 10 giây xuất hiện trong đoạn phim dài đến 20 phút nhưng đây lại là bằng chứng hiếm hoi từ một nguồn tin chính thức của Nhà nước, khẳng định mâu thuẫn trong chính các phát ngôn trước đây của Chính phủ Trung Quốc rằng họ không tham gia hay dính líu gì tới các các cuộc tấn công mạng. Thậm chí họ còn có lần phát biểu chính Trung Quốc cũng là một trong những nạn nhân và là mục tiêu lớn nhất của bọn tin tặc.Trong một cảnh quay, Đại tá Du Wenlong, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học quân sự của quân đội Trung Quốc, đưa ra phân tích và mô tả rất chi tiết về các vấn đề an ninh mạng trên toàn thế giới. Ông còn đề cập đến công cụ và những thao tác khá đơn giản để tiến hành cuộc "chiến tranh mạng”, bắn phá các trang web để vô hiệu hóa chúng.
Hai chuyên gia Andrew Erickson và Gabe Collins cho biết họ vẫn chưa rõ những phút phim quân sự nhạy cảm đó được phát ra nhằm mục đích gì, khoe khoang khả năng tấn công mạng của Trung Quốc hay chỉ đơn giản là những hình ảnh tư liệu phục vụ cho phóng sự đài CCTV-7. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng chỉ mang tính tượng trưng thì vẫn có ý nghĩa quan trọng vì chúng được phát trên kênh truyền hình chính thức của chính phủ."

Những thông tin khác về chiến tranh mạng đã được TQ tiến hành có thể xem tại đây
"Chủ nghĩa yêu nước của tác tin tặc Trung Quốc, đã được thổng bùng bằng sự lên án lặp đi lặp lại của truyền thông của Việt Nam về “sự chiếm đóng của Trung Quốc đối với các hòn đảo” đã thổi bùng lên trong sự xâm chiếm không gian mạng của Việt Nam. Vào ngày 04 và 05, họ đã chiến đấu với một “cuộc chiến tranh thần thánh” để trả thù.
Các bài viết trên các site của Trung Quốc đã gọi dân trên mạng yêu nước tham gia cuộc chiến. “Nó OK thậm chí nếu bạn không biết công nghệ [thâm nhập]. Chúng ta sẽ đưa ra những chỉ dẫn và ccs công cụ thống nhất”, một bài viết trên web nói, cùng với một phòng hội nghị trực tuyến cho mọi người tham gia vào.
Các tin tặc Trung Quốc đã kêu về một chiến thắng lớn đối với các tin tặc của Việt Nam. Hơn 1.000 website của Việt Nam đã bị đánh sập. Hội Honker của Trung Quốc (H.U.C.), một trong những nhóm tin tặc nổi tiếng nhất của Trung Quốc, đã công bố rằng nó đã đánh sập máy tìm kiếm lớn nhất của Việt Nam hơn 12 giờ đồng hồ...
Zhang Zhaozhong, giám đốc Văn phòng Nghiên cứu và Giáo dục Công nghệ và Khoa học Quân đội ở Đại học Quốc phòng, đã ca ngợi những tin tặc Trung Quốc này trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nhân dân Nhật báo: “Các tin tặc Trung Quốc đã tung ra vũ khí hủy diệt của họ [đối với quyền bá chủ của Mỹ] và đã thể hiện ý thức trách nhiệm, sứ mạng và lòng yêu nước mạnh mẽ của họ. Động lực của họ nên được bảo vệ và ngợi khen”."


2 nhận xét:

BaoPN nói...

Bác HT cũng nhiễm từ "Lộ hàng" nhé. :D

HữuThành.Nguyễn nói...

Không những "lộ hàng" mà cả "hàng khủng" nữa. Truyền thông "xã hội hóa" mà lị :-)