Thứ Tư, tháng 8 17, 2011

Eo ôi: quốc lộ 1A 'lọt' top những đường xe đạp đẹp nhất thế giới

Đúng là "bụt chùa nhà không thiêng".
Trong khi anh NT nhà ta nằm bên đường 1 mơ tưởng đến kênh rạch Vownidơ hay đại lộ Champs-Élysées,... thì thế giới mơ được một lần đi qua cửa nhà anh ấy. Bằng xe đạp và nếu sống sót trở về, tất nhiên. :-)
Bài và ảnh Báo Đất Việt

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu đi phượt thì quốc lộ 1A là nhất vì nó chạy dọc chiều dài của biển rất đẹp, nhiều chỗ sát bờ biển rất thơ mộng, với mình còn thế thì với tây lại càng đẹp..
TTXVH

Nặc danh nói...

Chỗ bãi đá nhảy chẳng đẹp à, đường cái sát biển lại có hàng cháo cá ngon nữa chứ
TTXVH

VNQ nói...

Ko ăn nhập với bài.
Gửi chị VTM cái Video clip này.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tốt nhất là đi xe đạp mà được chở đi cùng với xe chở khách đường dài. Như một lần tôi gặp khách Tây dừng xe khách lấy xe đạp ở đầu cao nguyên Mộc Châu. Con đường uốn lượn trên đồng cỏ, đồi chè, những xóm người Mông với vườn mận, không khí thoáng mát. Đẹp và sướng.
Vậy mà vẫn có Tây gò lưng đạp từ HN với hai túi hàng to kềnh hai bên, cờ hiệu cắm cao, đèn LED nháy trước và sau. Đích của chúng có thể không chỉ là Mộc Châu mà cả cung đường Tây Bắc. Chúng nó ghê thật!

AMk3 nói...

Tui mà có xe Ford Ranger thì chắc chắn sẽ bỏ xe đạp lên thùng xe và chạy ra đường 1A:)

HữuThành.Nguyễn nói...

Oài, bác AMk3 chưa biết rùi. Tôi mà chạy như bác nói một mình thì khi quay lại xe Ranger đã mất 4 bánh :-( Mà kêu thêm ai đi cùng để trông xe thì họ nhìn tôi như bệnh nhân tâm thần sổng trại. Trừ khi người ấy là... bác :-)

Việt nói...

Xuyên Việt theo đường 1 đi phương tiện nào cũng đều hay cả, trừ đi bằng đường sắt cao tốc vì tốc độ nhanh quá nhìn không cái gì ra cái gì thì biết thế nào là đẹp.
Cái hình bác HuuThanh đưa lên chắc là ở đầm Cầu Hai gần Lăng Cô. Đợt vừa rồi anh em mình có dừng lại chụp ảnh thì phải.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ có lẽ đúng, ảnh chôm trên Đất Việt. Cái đầm Cầu Hai này mình lại quay mặt vào trong đường sắt. Rồi ĐN chụp ảnh làm dáng đấy :-)

Thắng k5 nói...

Tôi đã từng Xuyên Việt, đúng nghĩa của nó là bắt đầu đi từ ga Bằng Tường-TQ, qua cửa khẩu HNQ, qua HN,Huế, HCM, đến sân bay Trà Nóc-Cần Thơ thì dừng. Dọc đường toàn ven thep mép biển, phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng đi bằng ô tô. Tuy nhiên chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đường quả có tuyệt vời, cho nên thằng Tây nó khoái đường QL 1A là đúng rồi,đúng là Đường đi QL1A quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh họa đồ. Ai chưa đi thì hãy gắng một lần trong đời cho biết mùi....đẹp.

Nhat Trung nói...

Mấy ngày nay máy tính có vấn đề nên hơi "lạc hậu".
Nếu đi xe đạp thì đoạn từ Quy Nhơn đi Thị xã Sông Cầu PY là đoạn đường đẹp,vì đi dọc biển. Nhiều đoàn BT đi đường này rồi.Tây "balo" cũng hay đạp xe "thồ" rất nhiều đồ,thời tiết nắng nóng mà nó "rèn luyện".Ghê thật!Kính nể!

Thắng k5 nói...

Ngày trước chu du từ QN dến thị xã Sông Cầu, quả là cảnh rất đẹp, con người cũng hiền lành, đồ ăn ngon, rẻ.Có một xóm biển mà toàn cây cau chứ không phải là dừa, rất nên thơ. Tiếc là hồi đó chưa có ĐT để gọi cho NT xin bữa ăn miễn phí.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến xuyên Việt đầu tiên của tôi là 9 ngày từ HN đi tiếp quản SG. Có những ấn tượng không quên về cảnh vật bên đường. Những năm sau này có dịp đi lại vừa quen vừa lạ, cũng là cái thú đi chơi.
Dưng mà sợ nhất là thói đi ẩu của dân ta.