Thứ Ba, tháng 8 02, 2011

Hỡi ôi, "Người trong cuộc lên tiếng"

Bài của Đất Việt
Lời kể của trung úy Phúc
Anh Phúc kể trưa hôm đó anh chạy xe Suzuki Sport, không đội mũ bảo hiểm, đi mua bánh mì ở tiệm gần nhà... thì bị một cú đập mạnh từ phía sau vào vai và đầu. Anh dừng xe lại, ...CSGT không trả lời mà vung gậy đánh tiếp khiến anh phải vứt xe bỏ chạy, người CSGT lập tức đuổi theo.
...anh nhặt một thanh kim loại nhẹ và dẻo giống như nhôm để chống trả, hai bên xô xát với nhau.

Lời kể của cha trung úy Phúc
...bị từ chối không cho gặp chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh, anh Phúc có nóng nảy và to tiếng... một CSGT chĩa súng dọa bắn và có gần 10 người vây lại đánh anh Phúc. ...“Tôi la lên cha con tôi cũng là công an, sao mấy anh lại đánh như vậy."

Đại úy CSGT Nguyễn Đoàn Phúc ...mời Trần Đại Phúc ra gặp trực ban để liên hệ công tác, trình bày yêu cầu. Thay vì ra phòng trực ban, Trần Đại Phúc lại “tiếp tục la hét, đồng thời rút dao gấp trong túi quần ra tấn công tôi”.

Người trong cuộc lên tiếng. Đều là các sĩ quan của lực lượng vũ trang tin cậy của Đảng và Nhà nước, đều từ nhân dân mà ra, sao lại đổ thừa cho nhau tệ hại thế này.
Nếu mà một bên "thoát ly" từ nhân dân mà ra, một bên là nhân dân thì trong hoàn cảnh giống như thế này lực lượng vũ trang sẽ tin ai đây?
Lại cái ông cha kêu "...cha con tôi cũng là công an, sao mấy anh lại đánh như vậy." Ý ông là có phải dân thì cứ đánh? Ai biểu cha con ông không mặc cảnh phục!

Bực mình quá, chắc có lẽ thằng Đất Việt nói linh tinh!

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Lời thiếu tướng Nguyễn Chí Thành Công an trước hết phải là một công dân, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo luật định. (Tuổi Trẻ)
Tốt! Mong cho tất cả mọi người đều tuân theo như vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đâu là sự thật vụ CSCĐ đánh CSGT? trên VietnamNet.
"...đề nghị mức kỷ luật đối với trung úy Phúc là khai trừ khỏi Đảng, tước quân tịch. ...Hình phạt như thế đối với tôi cũng như gia đình tôi là quá nặng, tôi mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ bản chất của vụ việc – Trung úy Phúc khẳng định như thế khi trao đổi về vụ việc."
Thực ra thì không nặng chiếu theo yêu cầu phải có đối với một sĩ quan, Đảng viên. Bởi vì hành động như vậy của công dân đã là sai trái rồi.

TQtrung nói...

Đáng buồn là gia đình viên trung úy lại đưa ra một câu chuyện khác, mà đó chính là nguyên nhân vụ ẩu đả, chính người csgt đã vung gậy đánh trước khi phát hiện người thanh niên không đội mũ bảo hiểm, ta suy luận ra là nếu không có cú đánh đó thì không có vụ sau.
Dù là thế nào, cả hai đều là cảnh sát, là công cụ thi hành luật pháp của Đảng và nhà nước, nhưng lại hành động như vậy, cùng với hàng loạt vụ tấn công công an vì quá bức xúc trong một số người dân chứng tỏ một điều là sự giáo dục cũng như việc chọn người vào lực lượng này là sai sót nghiêm trọng.Sự bất bình trong dân chúng tăng cao là một việc bất lợi cho chính quyền, và những người không phải "giặc". :))

HữuThành.Nguyễn nói...

Một xã hội dân chủ dựa vào luật pháp để đảm bảo công bằng cho mọi người dân, mọi giai tầng và mọi trách nhiệm trong xã hội.
Những người thi hành pháp luật lợi dụng quyền lực theo cách làm lợi cho mình đã làm cho "luật pháp" không còn là chỗ dựa công bằng. Vì thế mỗi người phải tìm lấy một cái thế để mà tồn tại trong xã hội. Có quyền cao là có thế; có tiền nhiều là có thế; có nghề độc là có thế;... mà liều thân cũng là có thế thằng liều.
Anh CSCĐ dùng thế một cách sơ hở nên ấm ức rằng mình "oan" là có lý của nó.
Luật pháp được tất cả tôn trọng thì giống như cái nhà ngay ngắn. Luật pháp bị co kéo theo thế của mỗi người thì cái nhà xộc xệch không biết thế nào mà hình dung tưởng tượng.
Khi đó dân không ra dân, cán bộ không ra cán bộ, đảng viên không ra đảng viên, nên chính đảng cũng không giống chính đảng, chính phủ cũng không giống chính phủ; tất thẩy đều do "ông quan nhỏ" trong mỗi con người làm ra thế, dù là dân dân hay dân quan.

Badman nói...

Anh HT nói chuẩn không cần chỉnh .

TK8 nói...

Xem xong chả bít QUÂN TA UÝNH QUÂN MÌNH hay QUÂN ĐỊCH UÝNH QUÂN NÓ !

Chơi bời lông bông với thèng bạn, thì cũng ăn uống, đánh bài, cafe, đấu hót...1 bữa nó đưa coi cái hình bận sắc fục Thượng Tá An Ninh nhận bằng khen đơn vị:

- Tao ghét mày nghi tao CA rởm nên cho xem làm bằng chứng.

- Xì, tao PhotoShop 1 fút thì mày lên Trung Tướng, mún Oaisss hử ?

- Mày bít Chức Trách nghành C.A là gì k ?

- Thì "Thức cho Dân ngủ, Gác cho Dân chơi, Dân Quậy thì Bắt - Nhốt !"

- Đồ Ngu, "LÀM THAM MƯU CHO ĐẢNG LÃNH ĐẠO", hỉu chưa.

- Tao đ* bít, chỉ có "ANH BỘ ĐỘ CỤ HỒ", "NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC"...nghành tụi mày là C.A NHÂN DÂN...cũng giống như HẢI QUAN NHÂN DÂN, ỦY BAN NHÂN DÂN...thường thui !

- Lại Ngu nữa, Bộ Trưởng của chúng tao fải là BCT cứng cựa....đâu như mấy nghành Lìu Tìu.

Tức mình tui hô "HỒ CHỦ TỊCH MUÔN NĂM" cho nó hết Gáy - Giống như chơi "Cờ quân sự", mình xài "quân Lãnh Tụ" đứa nào dám bắn ?

Nhat Trung nói...

Hoan hô TK8!Rất chính xác.
Đọc các bài báo nói về"ta chơi mình" trên mạng xấu hổ quá.Đoạn sau"bố con nó"cú quá đến trạm mang theo cả dao bị khống chế(thưc chất là bị đánh)là đáng lắm.
Là cựu...xấu hổ quá!
NT

Thắng k5 nói...

Chuyện thường ở huyện, có gì mà xấu hổ cơ chứ ?
Bình luận xem hai thằng đó, đứa nào sai, đúng làm gì,cả hai đứa nó đánh nhau là đúng rồi, sa thải cả hai đi.

Badman nói...

thằng CSGT uýnh trước là sai , thằng CSCĐ uýnh sau cũng sai nhưng vì thằng trước mới vậy . Nhìn cục diện thì nó thế , nhìn rộng thì có luật đâu , thằng nào gậy chống mạnh hơn hay money khỏe hơn là phải ngay mà . Chán .