Chủ Nhật, tháng 8 28, 2011

Cá Hồ Tây chết trắng

Ven Hồ Tây là "đường em xuống phố". Sáng nay rẽ xuống chợt thấy khác, mùi nặng sực; có lẽ do mấy người công nhân vệ sinh đang vớt rác ven bờ.
Tiếng đồng hồ sau trở về đường ven hồ từ vườn hoa Lý Tự Trọng. Điện đàm với cậu em X về chuyện chuẩn bị khai trương du thuyền nhà hàng còn đang bọc vải trắng của cậu em Y, trong không khí nặng mùi. Nhìn ra hồ, hóa ra cá chết.

Suốt dọc đường đi rải ven hồ cá chết dập dờn. Những con cá ở gần và những chấm trắng ở xa.
Những con cá lớn và cả những con bé bằng ngón tay.
Chúng chết, giơ những chiếc vây lên chào

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dẹp bớt các nhà hàng nổi thì cá sẽ bớt chết.
Cái hồ ngày càng bé lại còn trút đủ mọi thứ đồ thài ô nhiểm xuống thì cá sống sao được.
Nhiều người kinh doanh chỉ bóc lột thiên nhiên mà không bảo vệ nó, thì hậu quả sẽ rơi xuống đầu chúng ta và con cháu - nhanh lắm

Việt nói...

Nhà hàng nổi chỉ là rất nhỏ so với hàng chục miệng cống xả nước thải xuống hồ. Bít cống thì nước thải sẽ tràn ra phố cuối cùng vẫn xuống hồ. Chắc ăn nhất là cắt nước sinh hoạt...Chỉ cần một lệng hành chính là xong, khỏi phải nghiên cứu làm gì.

HữuThành.Nguyễn nói...

À, cái vụ cá chết này mà do những nguyên nhân thông thường thì làm gì còn để mà giờ mới chết. Chắc mấy hôm vừa rồi có chỗ nào xả thải độc hại đặc biệt? Cách đây mấy tháng cá hồ Trúc Bạch cũng bị một vụ. Nói chung các hồ lâu lâu vẫn bị một quả đắng như thế.

Việt nói...

Bác Thành là cư dân gần Hồ Tây, rất có thể bị cắt nước, nhưng bác đừng lo, nước Hồ Tây trong lại bác có thể ra tắm và gội thoải mái.

4 SG nói...

Điềm trời ấy mà!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

@Việt: tắm gội thoải mái như năm ngoái đi bơi hồ Tây chứ gì :-)