Chủ Nhật, tháng 7 31, 2011

Hết mưa là nắng hửng lên thôi

Một đêm chờ bão qua đi chỉ với việc dậy tắt quạt giữa giấc cho khỏi mát quá. Trong góc nhà mấy cái đèn nạp vẫn chong mắt đỏ sẵn sàng phục vụ nếu cần.
Mở mắt ngóc cổ nhìn, sân thượng loáng nước mưa và ánh nắng sớm vàng ruộm trên tường nhà hàng xóm. Ồ, hết mưa là nắng hửng lên thôi.
Ba mươi giây nằm, ba mươi giây ngồi, rồi mới dậy ngủ. Người ta bảo phải thế nếu còn muốn có dịp ngủ dậy, già rồi.
Ba mươi giây ngó trời nắng đất ướt.
Ba mươi giây nhớ chuyện đời thường CSCĐ thường phục đánh CSGT dã man đến độ bị ngộ nhận là côn đồ, chợt nhớ chuyện công vụ đại uý CS thường phục đạp vào mặt dân; nhớ chuyện anh Th.Đường có ông hàng xóm nhà giầu làm càn được chính quyền sở tại khuyên hoà giải thống nhất đền bù chả cần đến phép nước đúng sai, thấy hao hao chuyện đường lưỡi bò và giải pháp song phương khăng khăng là duy nhất đúng.
Mặt trời đã kịp lên khỏi đường chân trời, nắng đã tắt và nước lại rơi.

9 nhận xét:

VNQ nói...

TQ tâm trạng quá!

ĐN nói...

Ui... mưa, nắng, đất, trời, người, ta... Sao mà mệt quá. Đọc hay dưng mà buồn.

Nặc danh nói...

Mưa lại rơi
Lại Hà Lội đến nơi
Lướt đọc tin qua NET
Sao lắm điều chơi vơi

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh bạn trong diễn đàn thư viết về thế hệ những người cha, nhân việc ngày mai chúng tôi đưa tang một anh bạn:
"...Cha tôi lúc sinh thời thường hay nói các con bây giờ sung sướng quá. Tôi lại không nghĩ như vậy. Được chọn lấy số phận cho mình, được thể hiện thái độ của mình và dấn thân đó là hạnh phúc của thể hệ trí thức được tiếp thu văn hóa Pháp, quyết định chống Pháp và phát biểu quan điểm của mình một cách thẳng thắn về mọi vấn đề. Họ ...không phải compromise để làm được cái này phải mất cái kia."

TQtrung nói...

Nắng mưa là Luật của trời, không có gì lạ.
Và ở những đất nước văn minh. Luật pháp cũng là điều tối thượng để điều hành xã hội.
Chỉ là một xã hội hoang dã khi luật pháp bị coi thường và lợi dụng cho một nhóm đăc quyền đặc lợi.
Điều xấu xa nhất là miệng nói khác xa việc làm.
Nhớ lại cái từ "giặc" của anh MK, rồi nhớ lại lời nói cho rằng những người yêu nước đi biểu tình chống giặc Tầu gây hấn là "Phản động"
Mới thấy rằng thời nay, các giá trị đều bị bẻ queo hết cả, trắng đen lẫn lộn, mèo đen mèo mướp đẻ ra mèo tam thể, thế là tiệt giống, hehe!

Badman nói...

@bác Tr.trung : Người ta nói lấy được vì họ biết nói không ai nghe . Họ có quyền nói và họ tận dụng . Cùng lắm thì họ nói lại : Tao đang nói mê , mày muốn cái giề ? Nhưng có một điều quan trọng : Hãy hiểu ngược lại những điều đó . Ví dụ như họ nói vàng đang tụt dốc thì hãy tranh thủ đi mua hay vàng đang lên giá thì đi bán ... đảm bảo không giầu nhưng cũng kiếm chác tí ti cho cà phê và ăn sáng .

Việt Hằng nói...

Nhà em cứ nghĩ chỉ mình hay tâm trạng hóa ra hôm nay thấy TQ cũng tâm trạng ghê .

HữuThành.Nguyễn nói...

Thỉnh thoảng thở dài một cái cho nó giống người ta :-)

Badman nói...

Bác HT thở dài một cái nếu con trâu tự dưng đi qua mà bay xuống chân đê thì em phục bác sát ... nác ( nói theo cách của dân Thanh Hóa ) .