Chủ Nhật, tháng 2 10, 2013

Tiếng rao bán muối đầu năm

Sớm, còn đang trong chăn giơ máy bảng đọc vài trang bạn quen thì nghe "ai mua muối không". Giọng đàn ông to, rõ vang xa không ra vẻ người rao hàng ngày.
Năm ngoái đã nghe, rồi tìm đọc, biết là tục mua muối cầu may.
Bâng khuâng, rõ là không thể kịp mua. May mắn thì cứ hi vọng và kiếm tìm, tùy duyên. Mua, để được sống theo tục, như cách giữ lấy cái lề đẹp của người xưa.

Xuống nhà đọc lại bài muối, chợt nghe giọng rao nho nhỏ "...ai mua muối..." như đâu đó vọng về. Vội hé cửa kính gọi khẽ "đây đây". Ở trong làng, ngõ cụt, khẽ khàng như thế thôi. Thò ra rét, để cháu gái biết cổng mà chờ.
Cuối cùng thì tôi cũng mua được mươi nghìn muối may mắn, chúc cháu gái năm mới được nhiều may mắn.
San sẻ may mắn, có lẽ buổi giao ban Vườn Treo đầu năm tôi nên mang nửa số muối này pha cho mỗi người một vại thay bia chăng?

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Túi muối này mà pha thì ruột của hội vườn treo cũng được muối luôn .Cám ơn TQ VHK7

Nặc danh nói...

Người bán muối đầu năm cầu may mắn bán được nhiều hàng trong năm.Họ phải rao thêm:"Muối lộc đây"
Người mua muối là mua thêm cái may mắn cho mình.
Năm nay HT tha hồ phát tài phátlộc nhé, chúc bạn thêm may mắn trong mọi việc!
TK5

HữuThành.Nguyễn nói...

Giao ban đầu năm Tk5 đến nhé, làm một vại nước muối lộc cho may mắn.

Thắng k5 nói...

Nhất định rồi, bạn bè gặp nhau chúc tết, chúc mọi may mắn và thăm hỏi cuộc sống của nhau là nét đẹp truyền thống của dân Trỗi mà.

TQtrung nói...

Hôm qua tôi gọi điện về QB để thay mặt anh em (cái này tự động làm chưa baó cáo mong anh em thông cảm)chúc Tết cô chú Sơn, hơi buồn là gọi mấy lần đều bị báo số đt này đã tạm thời bị khóa, không liên lạc được. Không biết vì lý do gì.
Vậy anh TM gần nhà chị Tào có thể ghé thăm hỏi và tìm hiểu lý do khóa máy, đồng thời xin luôn số mới của gia đình chú Sơn Ơn được không ạ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.TQtrung vẽ chuyện! Ai làm được việc tốt thì cần gì phải xin kiến cỏ BLL.
Ô thổi BLL lên thế, chắc muốn kiếm một ghế? Nói ra anh em nhường cả, tha hồ ít đít nhiều ghế; sướng :)

Thanh Minh nói...

-@QT: Xin tuân chỉ.
Tôi sẽ báo cáo lại với các anh trong BLL K4( phía nam). Chờ các anh ấy họp,bàn,"ra nghị quyết lãnh đạo" rồi cứ thế "triển khai thực hiện" thôi.
TM

TQtrung nói...

Nhạy cảm nhạy cảm!!! Bọ không có lời nào nhắc đến BLL nhé,việc cần làm miềng cứ làm, nhưng cũng phải nói trước không lại có anh trách mình tự động làm, như cái thời BaSam nói gì đó mình phải cải chính, còn BLL hả, không phải ai cũng vinh dự được anh em bầu đâu nha, nhưng thú thực mình chưa thấy thằng nào mặt lơ vê phồng lên như bánh phồng tom cả hehe!
Hoan nghênh anh TM mần được việc tốt, cú tự mần thôi sao lại phải chờ bll phía Nam?
Thôi đi chùa đây, chúc anh ăn Tết vui vẻ, hehe!

thuybeuK4 nói...

@TM: Này Ông TM "vẻ chuyện"BLL không làm việc này đâu,chỉ sướng thì làm ,Đầu năm Mới Quý Tỵ thăm GĐ chị Tào,nhân tiện hỏi thăm sức khỏe các CỤ rồi hỏi luôn số ĐThoại,sau lên trang Blog để ACE nào có muốn thì gọi vào thăm luôn.Chúc TM và Bà xã cùng các Con,Cháu mạnh khỏe,thành đạt,thường xuyên là nơi tụ tập ACE K4 nhé...À mà xem có khi làm nhà nghỉ,CLB Câu cá cuối tuần...để tiện gặp gỡ và hàn huyên,khỏi sợ AE đi Massage "quý ông",vừa tốn tiền vừa hao sức khỏe...

TK8 nói...

Quy trình của bác TM như vậy là chưa ổn. Cháu ở trong Cấp Ủy, lại có chân Thường Vụ. Chửa thấy mấy cậu BLL K4 mang Công Văn qua xin ý kiến Chỉ Đạo thì mần răng Triển Khai ?

Nặc danh nói...

Năm 2012 các cấp uỷ và thường vụ sinh ra nhiều tay X quá, đã chịu nhận khuyết điểm cực nhớn rồi, năm nay Quý Tỵ, dân ta đồng lòng chống tham nhũng, mà tham nhũng nó nằm trong Cấp uỷ với thường vụ là chính chứ nơi công xưởng, nhiệm sở chỉ dân nghèo làm sao tham nhũng, bởi vậy không cần Chỉ đạo mà vưỡn Triển khai tốt, anh TK8 ạ!
TK5

Nặc danh nói...

Trung th sô điện mới của ông Sơn là:
01695584039. Lưu ý tin buồn cụ bà của Ơn mất rồi.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Mới hơn nửa năm đây mà cụ đã quy tiên rồi. Cụ bà thật đẹp lão, thanh mảnh nhẹ nhàng tưởng như không bệnh. Vậy mà...

TQtrung nói...

Rất hoan nghênh các bạn phía Nam nhiệt tình, có số ĐT của chú Sơn tôi cũng vừa gọi điện hỏi thăm sức khỏe chú, chúc Tết và chia buồn tin Bác gái mất, chú cho biết là mẹ Ơn mất đã được ba tháng, vì bận bịu việc tang nên không báo cho anh em BT được, gia đình cũng vừa làm 100 ngày cho bà. Riêng chú Sơn bố Ơn vẫn bình thường, chú em Quân chỉ Tết mới về, hỏi ông ở một mình có khó khăn không ông bảo ở bộ đội quen rồi, tự lo liệu được, sơ qua tình hình là vậy, các bạn có thể gọi điện về số điên thoại do DS cung cấp, xưng bạn Ơn K4 là ông mừng lắm.

Thanh Minh nói...

Các bác! Phàm đã sinh ra "bộ máy" thì phải để cho nó hoạt động chứ.Em làm việc cứ đúng nguyên tắc. Sau khi báo cáo anh Sô (BLL) là "triển khai" ngay tắp lự. Các anh bên tuyên giáo khen: "đấy là nhờ các đ/c quán triệt tốt NQ TW IV"!!!