Thứ Hai, tháng 2 18, 2013

Bảo hành đầu năm

Đưa cái xe đạp đi bảo hành, lượt về ghé nhà HP nghỉ mệt thì gặp TuNgu. Cậu nhìn, nghe chuyện rồi cả cười "xe rẻ tiền thì thế thôi". Đồng ý luôn, có hai triệu rưỡi so với hai chục, so bì mới là chiện lạ :)

Ấy đưa đi bảo hành, mình dân điện tử mà đã biết là cái trục với cái đùi hai thằng cấu kết bằng hình vuông hễ mà bị "khục khịch" thì một trong hai phải hỏng. Nhiều khả năng là cái đùi đã biến dạng, vì chất liệu hợp kim nhôm, bên kia là thép tôi. Thế mà nhà xe Thống Nhất (thương hiệu quốc gia, theo như họ quẳng cáo) lại cứ hai lần chỉ thay con ốc siết. Hai lần bọ lên xe đi chưa ra đến cổng thì quay lại "không nghiệm thu". Mà họ không cãi được, nó vẫn khục khịch. Cuối cùng họ phải thay cho cái đùi mới, đóng rồi siết chặt. Đúng bệnh, bọ loanh quanh một hồi, kết thúc chuyến đi vẫn chưa thấy hỏng. Tạm đồng ý, còn bảo hành tới 31/12/2013 cơ, hãy đợi đấy :)
Ghé nhà HP thực ra không phải vì mệt, mà là khoe xe mới sắm Tết (như chuyện lợn cưới áo mới :) Được mời mấy cái kẹo Mon Cheri. Hàng xịn năng lượng cực kì, đạp về đến nhà rồi mà chân vẫn muốn đạp. Lại thêm một vòng ra Bưởi rồi về, nhân thể thử nghiệm thêm cái HKphone Revo HD2 hôm nọ mới mua mà cũng nhăm nhăm muốn bảo hành vì chức năng GPS xem ra quá kém. Kết quả ghi đường (đỏ) trong bản đồ kèm theo. Các đường xanh (vẽ lại) cộng với đỏ (GPS điện thoại ghi) là toàn bộ tuyến đạp xe chiều nay, khoảng 22km. 
Đạp xe chừng đó đủ để ướt cả áo lẫn mũ, chiều nay khỏi cần thể thao, mà được cả xe đạp lẫn điện thoại đều trở nên tốt. Một buổi chiều hài lòng, khoan khoái :)

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT: Thế thì "lãi to",vừa đi ngắm cảnh,vừa đi "mục kích",no con mắt,đói cái bụng hè?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

À, sẵn đi xe đạp trên đường Bưởi còn ghé vào một nhà hàng bán "giầy da bò 150 nghìn". Hỏi các cháu da thật á? "Dạ, da cân ạ".
Ra là da tiết kiệm, bán theo cân. Rồi người ta mua làm ra những đôi giầy này. Ngoài nguyên liệu rẻ tiền mà các cháu nói rõ, nhìn đôi giầy vẫn thấy lao động đọng lại ở đấy, ngay ngắn.
Mua một đôi, chúc các cháu may mắn đầu năm.

TK8 nói...

Sau Tết vẫn bán được hàng, cuối Đông vẫn bán được Giày - chắc các chá Xinh mà ăn mặc sơ sài.

Nặc danh nói...

Đăng ký đôi giầy cũ của HT nhé.
Cũ người mới ta mà.
TK5