Thứ Bảy, tháng 2 23, 2013

Cái xem cái nói dóc là góc con người :)

Cuối năm ngoái đầu năm nay không chỉ có tôi mà còn thấy vài ba bạn Trỗi lục xục với các thiết bị kết nối di động dòng điện thoại thông minh hay máy tính bảng; đã có và đang muốn có.

Điện thoại thông minh có cái hay là vừa gọn nhẹ thông minh để lướt mạng vừa gọi điện bình thường. Khổ cái màn hình nhỏ, không thích hợp với mắt già.
Máy tính bảng màn hình đường chéo tối thiểu 7 in-sơ đủ gọn nhẹ mang theo, giá thấp, mà cũng đủ to để nhìn. Nhưng không a lô được.
Mua hai cái thì hơn tốn và lại hơi bị thừa... thông minh :-)
Có lẽ hãng Asus đọc được suy nghĩ này của người dùng tiềm năng mà nó đang chuẩn bị cho ra "thông minh 2-trong-1" như quảng cáo cho cái FonePad "vừa xem vừa nói dóc"
Tất nhiên cầm cái máy tính bảng đưa lên tai trông giống che nắng hơn là tán dóc. Bạn Trỗi hoàn toàn có thể khắc phục hình ảnh "thần kinh" này bằng cách dùng bộ tai nghe để nói chuyện. Rất đơn giản, hãy chờ, xem thử, và mua nếu thấy được; giá cả phải chăng chỉ có từ 3 đến 5 triệu Đồng mà sản phẩm Asus chứ không phải các hãng tầm tầm khác.

10 nhận xét:

Nhat Trung nói...

@HT:Tiếp thị cho hãng nào vậy?
Nói cho vui chứ tư vấn dùm NT mua một máy đtdđ có 2 sim,một sin để gọi nghe,1 sim để vào mạng 3G với giá cước rẻ.Việc này HT đã trao đổi với NT qua đt rồi nay phải tư vấn xem mua được máy tốt, bền(pin khủng),rẻ(<5tr),dễ đọc...Rất mong bạn già giúp đỡ!Cảm ơn nhiều!

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: cũng theo tiêu chí như thế (mấy thằng già như nhau :) tôi mua cái HKphone Revo HD2 vừa mới ra 1 tháng, 4tr68. Hai SIM, một chuyên a lô, một chuyên 3G, ok. Màn hình kg to như máy bảng 7 inch (17.5cm đường chéo) mà là 5 inch (12.5cm đường chéo) cũng cải thiện nhiều so với bọn thông thường chỉ 7.5-10cm. Máy ảnh 8 triệu điểm, ống kính mở lớn, chụp tốt, có phần mềm ghép góc rộng, ok. Cái tôi chán nhất là GPS kém thì hôm qua cũng duyệt được. Pin thì như mọi smartphone, nếu dùng nhiều các kết nối 3G, wifi, chơi trò chơi, xem TV,... thì nhanh hết pin, có khi không được 1 ngày. Dùng a lô và thỉnh thoảng 3G thì được 2 ngày.
Tôi đã dùng gần tháng nay thấy được, cứ nhắm mắt theo đi :)

HữuThành.Nguyễn nói...

À quên, nếu thích màn hình thật to như máy bảng thì chờ xem cái Asus sắp ra đấy. Nhưng có khi nửa năm nữa mới có hàng bán. Với lại to quá phải mang túi theo thường xuyên thì cũng phải suy nghĩ.

VNQ nói...

Minh họa cho quảng cáo của TQ. Xem xong minh họa chắc bác NT không còn lăn tăn gì khi quyết định.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đây, chụp chai rượu ánh sáng Vườn Treo, hơi bất ngờ với chất lượng này.

http://farm9.staticflickr.com/8386/8496582063_21f8454055_z.jpg

Nhat Trung nói...

Rất cảm ơn HT và VNQ đã tư vấn có cả minh họa!Mình sẽ quyết định sớm.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ, Samsung Tap 2 mà gọi được điện thoại thì đạt hết mọi điều NT cần. Có mỗi chuyện giá thì cao thấp tùy người. Tap2 thua Nesus 7 độ phân giải màn hình (1024*600 vs. 1280*800). Giề rồi, em nó nám mặt một chút vẫn xinh :)

VNQ nói...

E thì đã có sẵn cái sim Dcom 3G của Viettel, "nghiến răng" chi 1/2 tháng lương ẵm em này về. Vừa "lô" vừa 3G, như TQHT "khen" thỉnh thoảng có tác dụng che nắng nữa. Kể ra hơi mắc hơn chút xíu so với em Google Nexus của TQ. "Ăn chơi sợ gì mưa rơi" :)

Thanh Minh nói...

Hay! Mấy anh Tổng nhà mình về dzừ, có thêm nghề quảng cáo, từ "xế điếc" cho tới cái alô... Thương nhất ông NT, pulit mà nhẹ dạ.

HữuThành.Nguyễn nói...

@TM: "bút sa gà chết", viết cẩn thận kẻo nhạy cảm. Tổng bT (bạn Trỗi), không phải Tổng BT nhé :)
TM viết lại chuyện Buratino được đấy. NT đóng vai người gỗ mũi dài, hai Tổng bT làm cáo thọt và mèo mù.