Thứ Năm, tháng 2 02, 2012

CHUYỆN TÌNH NGÀY TẾT

(TM nhờ đăng)
Hơn sáu mươi năm cuộc đời, “kinh qua” bao cái tết, vậy mà tết này, trái tim già của tôi bỗng đập loạn nhịp bởi chuyện tình yêu. Chuyện tình ấy lại chả phải của mình nên nó mới...vô duyên.
Chẳng biết các bạn hồi này thế nào chứ tôi bắt đầu lẩm cẩm. Lắm lúc mình cứ băn khoăn với những câu hỏi vu vơ: Tình yêu là gì? Tình yêu bắt đầu từ đâu? Khoa học, kỹ thuật phát triển như thế mà sao không ai định lượng được tình yêu?... Trong khi đó, lời đáp lại rặt những thứ tù mù của cánh nhà văn , nhà thơ : “yêu say đắm”, “yêu da diết”,“yêu mê muội”, “yêu điên dại”, “yêu nồng nàn”...có trời mới biết thứ yêu nào xịn hơn.
Các bạn hẳn từng nghe nói đến Đền thờ Taj Mahal , một trong 7 kỳ quan thế giới? Ngôi đền do Hoàng đế Ấn Độ cho xây theo nguyện vọng của người vợ yêu trước phút lâm chung. Thực ra Ngài chỉ việc ra lệnh, còn toàn bộ sức người, sức của đều do thần dân đóng góp. Đây. Tôi sẽ kể với các bạn về một công trình khác. Tác giả nguyên là một kỹ sư vũ khí . Chàng tự thiết kế, tự thi công công trình bằng chính trái tim, sự sáng tạo cùng khoản thu nhập ít ỏi của mình. Hai con người ấy tuy có cùng động lực tình yêu nhưng lại khác xa nhau về khả năng và quyền lực.
...Bạn dẫn tôi vào tệ xá, đưa lên sân thượng, khiêm nhường giới thiệu “vườn treo Babilon” mới đưa vào khai thác. Vườn rộng chừng sáu chục mét vuông, “quy hoạch” hài hòa giữa cụm chăn nuôi ( chục em gà đẻ) với khu rau xanh, kèm theo khối chim- hoa- cá kiểng xinh xinh. Bên cạnh là khoảng không gian tiếp khách có một góc bếp nhỏ cùng bàn cà phê bố trí gọn gàng dưới bóng dây leo. Vườn được “thâm canh” với hệ thống tưới tắm “công nghệ cao”, có cấn cẩu để chuyển “vật tư nông nghiệp” từ dưới đất lên nhằm giảm tối đa sự vất vả cho người cao tuổi.
Giờ tôi xin trở lại chuyện tình yêu, cái tật lan man, cà kê dê ngỗng nó thế! Kể từ khi có “vườn treo”, vợ chồng bạn mình bắt đầu “chán” ở tầng dưới. Sáng, họ dậy thật sớm để ngắm cảnh bình minh, hít thở khí trời, cho gà ăn, tỉa tót lá hoa, rồi cùng nhau dùngchút điểm tâm. Tách cafe, điếu thuốc thơm là gu của chàng , nàng thanh đạm cùng ly trà đá. Chiều đi làm về, họ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, cơm nước để còn kịp nhâm nhi bóng hoàng hôn cho đến khi nhà hàng xóm lấp loáng ánh đèn. Tối, nếu rảnh rang họ còn “hát cho nhau nghe” với dàn karaoke be bé. Vâng. Họ đang hưởng cảnh điền viên giữa lòng thành phố: “môi trường xanh với mối tình xanh”.
Có người cười tôi, chuyện này có gì mà kể! Nó chẳng bình thường như bao gia đình khác sao? Ấy vậy mà chuyện lại rất đỗi lâm ly. Vâng, nếu như bạn biết “vườn địa đàng” có được hôm nay là do nàng buột miệng nói ra ước nguyện cách đây hai chục năm về trước! Nàng đã quên nhưng chàng vẫn tạc lòng. Ngày ấy họ mới có hai mụn con và sống trong điều kiện rất chi “hoàn cảnh”. Sự tế nhị ư? Chưa đủ. Là một cái gì còn cao hơn thế - Tình yêu chăng !?
Tôi bất lực không biết diễn tả thế nào, chỉ xin trích lời nàng nghẹn ngào trong hạnh phúc:“ tính anh ấy củ mỉ, cù mì, chẳng bao giờ nói ra nhưng những mơ ước của em, ảnh đều âm thầm thực hiện”.
Vườn xuân đầy nắng, gió lay nhẹ cánh mai vàng, tiếng gà cục tác vang lên đâu đó, một cảm giác lâng lâng...để rồi khi dắt xe về, tôi suýt ngất xỉu khi Nàng mỉm cười ý nhị:” Năm nay Nhâm Thìn, tuyệt lắm, em chỉ “ước mơ” một chú tiểu long họ Trần thôi anh ạ”!
Chuyện bạn Trỗi mình đấy, trên đời dễ có mấy ai?

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT và TM:thằng này nó chẳng chịu ăn,chỉ uống thôi,càng ngày càng "quắt đi",tên nó là Trần Phạm...,ngày ở HN nó ở Nguyễn Thượng Hiền,gần nhà PNQ>thôi nhân dịp Năm Mới chúc nó làm "việc nghĩa"cho ÔSIN!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Lãng mạn thật.
Nhưng mà chuyện "nặn rồng", nếu ông TM không bịa, thì có khi phải cử đại diện bạn Trỗi đến xin với vợ nó rút lại tâm nguyện. Chứ cứ "củ mỉ cù mì âm thầm thực hiện" thì khéo là... cố quá :-(

TK8 nói...

Chẳng cố quá đâu,  ô Đặng Hùng Võ có con ở tuổi 65. Có điều, chuyện tày đình nhà ngừi ta mà TM cũng bít thì TM fải chịu trách nhịm: nếu "Trỗi F2" là "Tiểu Long Nữ" thì fải thử ADN ngay.

Nặc danh nói...

- Rất tiếc, do sơ xuất xóa mất mấy File ảnh hệ thống điều khiển tự động tạo vùng "vi khí hậu" tưới cây theo giờ lúc như mưa rào , khi như sương mù bao phủ. Cần cẩu bốc dỡ...

-Thông điệp đầu năm gửi tới ae tuy cũ nhưng nó vẫn còn nguyên giá trị: Khi iêu,con người có vẻ hơi..."hâm", nhưng lại làm được chuyện diệu kỳ là biến những điều không thể thành có thể!

TM

TK8 nói...

Cháu hay Trêu Chọc bác TM, HCQ K4, HM K6, AMK3...các bác đừng giận cháu nhá ! :-)

Nặc danh nói...

TK8:
Ậy.ậy! Chúng tớ đôi khi vưỡn ghẹo các cụ 8-9 chục mà các cụ có thèm giận đâu. Chỉ nghe các cụ lẩm bẩm:" bọn nhãi, chả chấp"!

TM