Thứ Tư, tháng 11 10, 2010

Sự thật về người kỳ lạ ở Viện lão khoa Trung ương

***
Tác giả: A Sáng
Tôi muốn kể lại một cách trung thực câu chuyện này và bất lực khi muốn lý giải bản chất của nó. Cái gì đang diễn ra trong đời sống chúng ta? Cái gì đã làm cho chữ Hiếu và tiền bạc lại trở nên đối nghịch đến độ không thể cắt nghĩa?
Nhiều lúc tôi lại rùng mình nghĩ rằng, một ngày nào đó chính cái thân xác của tôi già nua, bệnh tật, rồi nằm liệt một chỗ. Thế rồi một bàn tay ai đó bắt đầu chăm sóc cái thân xác bệnh tật của tôi, và rồi đến một ngày tôi biết sự thật XEM TIẾP

4 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông Tt ơi, đừng trách. Đây là hội nhập quốc tế về lối sống đấy. Mới đang thời kỳ quá độ nên còn thấy con cái vào thăm. Chứ mà hội nhập xong rồi thì con cái với bố mẹ độc lập hoàn toàn. Cứ chuẩn bị tinh thần thế cho nó lành, khỏi sốc nhé.

TQtrung nói...

Trường hợp như người làm thuê chăm sóc người bệnh này cũng không phải quá hiếm hoi, tôi cũng đã từng thuê một người chăm sóc bà mẹ bị mổ nằm 108. Họ từ nông thôn ra và có vẻ rất chuyên nghiệp, tuy rằng vì tiền nhưng đúng là rất có trách nhiệm.
Tác giả bức xúc chính là thái độ của những người sống trên tiền như người đàn bà "sang trọng" kia, xã hội hiện tại còn những điều quái dị hơn thế nhiều, báo vừa đưa tin có kẻ giết cha mẹ rồi khai rằng do vợ xui (http://www.vietnamnet.vn/xahoi/phapdinh/201010/Giet-me-roi-do-loi-tai-vo-xui-944777/)nếu so sánh thì người phụ nữ đó còn tốt chán!

Unknown nói...

@Tt:Ông mãi đọc báo mạng ,nghe đài quá;bao nhiêu gương tốt,con cái hiếu thảo,người nghèo giúp nhau trong bão lụt ...xem mấy báo mạng đưa tin giật gân, kiếm độc giả?Thôi cứ vui đi cho nó lành.Sống thủy chung với láng giềng ,cha mẹ,thân thiện với bạn bè ,thế là được rồi ,nghĩ nhiều chóng già,mau chết...!/TBK4

Nặc danh nói...

Thấy các cụ lên chùa khấn :" Cầu cho con được đau một giờ chết một giây".
Không phải không có cái lý của nó.
Lại 1 chuyện khác: - Vào 108 thăm một cụ bà người hàng xóm cũ , gặp một cháu gái người quê nghèo Cẩm Khê Phú Thọ, cháu được gia đình họ thuê chăm sóc cụ bà . Xem cháu lau rửa cho cụ rất khéo, nhất là nơi mở lỗ thở ở cổ, vừa làm vừa dỗ khéo như dỗ trẻ con. Cháu kể: " Cụ bây giờ đêm thức ngày ngủ nên cháu mệt lắm".
Tôi hỏi cụ: Mẹ khỏi bệnh rồi thì về Liễu Giai chứ? Thấy mẹ lắc đầu , khoát tay lia lịa tỏ ý không muốn về. Cháu gái đón lời:" Bà ở đây với Hà ( Tên cô gái ) phải không? Thấy bà nở nụ cười móm mém rồi gật đầu!
Cháu còn kể thêm : " Cháu vừa trông bà D Muội , bà ấy đi rồi thì họ lại nhờ cháu trông bà đây".
Thay vì để cái phong bì bên gối cụ,
tôi đưa cho cháu và nói:" Cháu cầm đi và nhớ chăm bà nhé". Cháu thoáng ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận và cám ơn!!!
TV