Thứ Hai, tháng 11 22, 2010

Về Vietnamnet bị tấn công

"Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 22/11 Website của báo điện tử VietNamNet đã phải tạm ngưng hoạt động khi xuất hiện 1 số hacker lạ từ nước ngoài xâm nhập phá hoại.

Ít ai có thể chứng kiến sự việc này vì thời gian vào khoảng 3 giờ sáng trừ một số người bên IT đã chụp lại hình ảnh này và được Tin công nghệ 24h.com chúng tôi đưa lên đây.
Một số Hacker nước ngoài tự xưng là thuộc Team Mosta Algerian Hacker đã xâm nhập vào sever của VietNamNet.Vn thông qua lỗ hổng bảo mật và deface trang chủ về giao diện như trên ảnh chụp được.
 Đây có lẽ chỉ là một lời cảnh báo về chế độ bảo mật kém từ Sever của VietNamNet. Hiện tại vẫn chưa rõ thủ phạm nhóm Hacker này từ đâu và động cơ “anh hùng” của nhóm Hacker tự xưng này. Website www.Vietnamnet.vn và các chuyên trang khác của VietNamNet hiện tại đang được bảo trì và thay đổi DNS đến 1 địa chỉ khác để tiến hành rà soát lại toàn bộ Sever, kiểm tra và vá các lỗ hổng bảo mật, nên tạm thời quý độc giả không thể truy cập được.

Đã có nhiều trường hợp xảy tương tự với 1 số Website lớn ở Việt Nam, và trong số đó, không ít Hacker này là “dân bản địa” với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng dù với mục đích gì đi nữa, điều mà khiến các báo điện tử, BQT các Website luôn luôn lưu tâm đó là vấn đề bảo mật cho Website."
 (trích báo mạng)

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi thăm khám, phán bệnh "dỗi". Nó lại công bố bệnh "thủng dạ dầy". Mất hết cả uy tín bọ.
Làm nhiều sai nhiều. Lần sau không thăm khám gì nữa. Cho khỏi bị sai :-)

TQtrung nói...

Cách TQ nói là thuộc hàng cao thủ, cỡ được chống lưng. Bọn này mới tập tọe thôi. Cảhh báo trước cũng là cái hay.
( chỉ tội cho thằng uyn đầu bị mình chửi, hi hi)