Thứ Hai, tháng 11 01, 2010

Thăm bố mẹ bạn Nguyễn văn Ơn

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ phân phát hàng cứu trợ, chúng tôi lên đường trở về. Quê ngoại tôi cùng xã Lộc thuỷ nên tranh thủ ghé thăm bà dì một lát. Dòng sông Kiến giang gắn với một thời tuổi thơ tôi đã trở lại hiền hoà sau khi dâng nước ngập tràn làng xóm.
Gần đến Cầu sông Gianh thì chúng tôi rẽ trái vào thăm ba mẹ Ơn, vẫn phải nhờ cụ ông ra đón cách nhà chừng hai trăm mét vì không thể nhớ nổi đường vào. Hai ông bà vẫn khoẻ, hôm nay tình cờ lại gặp được chú em ruột Ơn, cậu tên là Quân, hai vợ chồng đang làm ăn ngoài đèo Ngang, vậy là ông bà được gặp khá nhiều con cháu. Tt hăng hái giới thiệu thành phần đoàn đi, hai cách cách ngay lập tức cảm thấy hoà hợp như được trở lại thăm nhà, hai cụ thì khỏi nói, phấn khởi lắm, hỏi thăm cậu trọc, HP bảo nó là anh "dể "cháu đấy ạ, cụ kể lại những ký ức xa xưa làm HP được một phen hồi tưởng lại một thời thơ trẻ đã ra đi không hẹn ngày trở lại. Chú em Quân nhất định giữ lại dùng cơm với gia đình, là con cháu nên không thể từ chối, mặc dù lịch trình còn phải phượt vài nơi nữa, chúng tôi đặt lễ thắp hương cho bạn rồi tranh thủ ngắm nghía khu vườn của chú Sơn, lần trước đi vào ban đêm, nay là ban ngày mới biết là khu vườn của cụ cực đẹp, khắp vườn là những cọc trồng cây hồ tiêu, thỉnh thoảng điểm xuyết những chùm phong lan Trường sơn, chứng tích của một thời chinh chiến của chú, tuổi già của bố mẹ Ơn vui thú điền viên như vậy cũng thật là tốt, đó cũng là điều chúng ta mong muốn, cầu mong cho hai cụ sống vui vẻ hạnh phúc, chắc là thằng bạn ta cũng ngậm cười nơi chin suối.
 Bất ngờ nhất là các cụ đưa ra một tấm ảnh của Ơn, chúng tôi vội vàng chụp vài chục kiểu, hoá ra cuối cùng thì hai cụ bảo : “ Tặng các cháu đấy”  Để làm tập bốn, chắc thế!
nh hiện tôi đang giữ, đề nghị các anh trong ban liên lạc khoá và trường liên lạc theo số điện thoại 0944797838 để tôi trao lại kỷ vật của bạn.Thực ra ảnh của Ơn đã bị chỉnh sửa nên trông không giống lắm, chỉ nhang nhác nhưng do từ gốc là gia đình nên chắc là Ơn rồi.

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi, dòng sông tuổi thơ của ông Tt có thằng bé đang đi "tra điện" bọn cá kìa.

Nặc danh nói...

Các cụ còn rất khỏe và đẹp lão. Ơn ra đi nhưng đã có các bạn con luôn ghé thăm các cụ. Chúc các cụ luôn mạnh khỏe.
TTXVH