Thứ Sáu, tháng 7 30, 2010

Vẽ đường cho K3 chạy

Ngày 1/8 tới đây các anh k3 có chuyến về lại An Mỹ xưa. Nghe mấy người dân khu 12A LNĐ nói hàng xóm k3 của họ vẫn còn chưa biết tên mới của An Mỹ xưa, nay, là Mỹ Yên.
Vậy thì chắc gì các anh đã biết đường ngắn đến Mỹ Yên, rẽ lối đi Đại Từ từ Ba Hàng (thị trấn của huyện Phổ Yên). Trước đây không đi đường này vì phải lội qua mấy cái ngầm, mùa lũ thì dễ tắc. Nhưng nay không còn cái ngầm nào ngập nước để tự nhiên như một năm trước, cái lớn nhất đã có cầu.

Đưa bản đồ Google Maps để mọi người theo. Đường này vừa vắng vẻ, dễ đi mà lại ngắn hơn đường Thái Nguyên, Bờ Đậu tới 20km, tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức lái xe.
Chú ý: đến Văn Yên thì rẽ trái để vào Mỹ Yên theo lối "cổng sau". Chứ phi lên Đại Từ rồi vòng lại thì phí đường.
P/s: bác TL xem ra mắt mờ chân chậm, phục vụ bác thêm cái "cận ảnh Văn Yên đi vào Mỹ Yên". Rẽ vào lối núi Võ. Các bác có thể vào viếng đền thờ Lưu Nhân Chú luyện quân chống giặc Trung Quốc thủa xưa (không nhớ đời nhà nào bên mình).

14 nhận xét:

tualinh nói...

@HT : Giá có một đường mầu tô đoạn đường cần đi thì tốt quá. Ngắn được 20 km đâu phải là ít. vẫn còn 2 ngày nữa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh TL: anh bấm chuột vào ảnh, ảnh sẽ to ra và anh nhìn thấy con đường vệt nhỏ, mờ mờ. Vì nó là đường tỉnh và chưa rõ nên người ta chưa cho thành đường vàng. Gần đây độ phân giải một số vùng mới tăng, bọn Maps Google vẫn chưa cho con đường ấy "lên hạng".

VNQ nói...

@TL:
"nhìn thấy con đường vệt nhỏ, mờ mờ" chạy như song song với dãy Tam đảo ấy, Đường đấy đi cũng được lắm. Cách đây 1 tháng e cũng đi lên Đại từ đự 1 đám tang bằng con đường này.

HữuThành.Nguyễn nói...

Muốn "súp-bờ soi" con đường ấy, các anh vào bản đồ Google rồi phóng to ra mà nhìn :-)

Nặc danh nói...

Lưu Nhân Chú theo Lê Lợi đánh giặc Minh .
MK

tualinh nói...

@HT,VinhNQ: Cám ơn nhé.
Tớ có đi được đâu,hỏi hộ mấy bác ở HN.Mà cũng ko biết mấy người có thói quen 'đọc bản đồ'.?
Lần này K3 tổ chức rầm rộ quá,giống như 'hội quần hùng'. Ko đi được cũng tiếc,làm dân 'vùng sâu,vùng xa' cách TĐ hơn ngàn km,kẻ ra như vậy cũng thấy thiệt thòi!

HữuThành.Nguyễn nói...

@MK: khâm phục khâm phục! Trên thông thiên văn dưới tường địa lý giữa thông lịch sử, là anh.

TQtrung nói...

Hình như ông Lưu Nhân Chú này luyện được cả An cung Ngưu Hoàng hoàn?:-) Đúng không MK?

TQtrung nói...

Gìa rồi đâm lẩm cẩm. LNC theo LLợi thì là người Việt rồi,làm sao chế được ACNHH. xin lỗi MK nhé, mà công nhận và phục MK nhớ dai, có phải tra sách không đấy?

Nặc danh nói...

Một lần trong cuộc gặp mặt vối các bạn phía nam, Thế Nam có hỏi MK rằng : Hình như bọn họ thích chọc MK thì phải. MK không biết trả lời thế nào. chắc phải nhờ QT trả lời dùm.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngày xưa không dám chọc MK, vì sợ MK phê bình. Bây giờ cóc sợ, chọc thoải mái. Chưa kể bịt mặt trùm chăn...

Nặc danh nói...

Bái phục. Chắc còn phải chọc tiết mới hả.
MK

Nặc danh nói...

Tại MK "hiền như con thỏ" AE mới dám chọc ghẹo? " Thỏ" là "hiền" nhất rồi. Ấy vậy mà tôi lại được nghe câu này của một chú ca cẩm với các em: " Anh hiền như con thỏ, em như... ngọn cỏ non"
12ly7

TQtrung nói...

Ấy chết, trêu nhau tý cho vui cửa vui nhà, MK nâng quan điểm lên rồi, lần sau tôi chọc nhẹ thôi vậy,:-) mà tôi nhầm thực sự đấy, nghe họ Lưu mình tưởng con cháu Lưu Bị, nghĩ lại hoá ra tướng của Lê Lợi. Nam k chắc nói ông nào trong đó chứ tôi sợ MK bỏ mẹ, không dám chọc đâu!