Thứ Năm, tháng 7 01, 2010

Hốt hoảng

Anh Chí nhớn hốt hoảng nhắn tin "chết rồi, hôm nay là ngày 40 năm nhập ngũ".
Có gì mà hốt hả anh Chí. Anh không thấy cái đám lính hậu phương mình mới hay rùm beng bao nhiêu năm nhập ngũ. Chứ các anh Ngọc Việt, Đ.Cường, ĐC, QT,... 42 43 năm "chui qua khói lửa" có bao giờ kể đâu.
Thôi, học tập các anh ấy. Quên đi cho nó giống... thật, hí hí...

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ và anh CHÍ nhớn quên rồi:Mình nhập ngũ ngày 1/7/1969,như vậy phải là kỷ niệm 41 năm ngày nhập ngũ chứ?Nhưng nhớ không nhầm thì tháng 6 đã lầm lễ rồi,có ông TẠO,Bộ trưởng Bộ Lao Động dự mà,sau đó dược phát quân phục,tiền phụ cấp,rồi về nhà,ngày 1/7 tập trung...

HữuThành.Nguyễn nói...

Biết ngay kiểu nói chuyện của bọn già. Có mỗi một ý cãi hoài. Nó cãi sai mình không cãi lộn để sai sao được.
Tôi thì nhớ làm lễ nhập ngũ sau, nhưng tuyên bố là lấy ngày đầu tháng. Lấy ngày nào chả được. Đến như anh MK nhà mình tự tuyên bố nhập ngũ từ năm 1965 mà tổ chức còn tin sái cổ :-)

Nặc danh nói...

MK nó khai nhập ngũ năm 65 vì nó lúc ấy "già" hơn bọn mình. Đúng là ngày nhập ngũ, nhưng lâu rồi quên mất, cái thằng CHÍ nó nhớ vì nó ngồi rỗi cả ngày mà...
TTXVH

Nặc danh nói...

MK CHƯA BAO GIỜ TUYÊN BỐ NHẬP NGŨ TỪ 1965. Các bố nhà ta lẩn thẩn chuyện nọ cứ xọ chuyện kia, kể cả chuyện MK đã từng đi buôn ở CPC?.
Quân phục phát trước. Ngày 1tháng 7 năm 1969 làm lễ nhập ngũ tại hội trường MTTQ quận Ba Đình.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

:-) Hóa ra anh MK nhà mình được thêu dệt thành "huyền thoại". Mà đã mang tiếng một rồi thì hai ba bốn năm,... xá gì, nhỉ :-)

N.TV nói...

Kiểu gì thì MK cũng là anh hùng. Nhưng nếu có chuyện đi buôn ở CPC thì là anh hùng thời kỳ đổi mới.

Nặc danh nói...

TQ và MK đã công nhận ngày nhập ngũ là 1/7/1969,như vậy phải gọi là KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ chứ,các ông CHÍ mà làm tài vụ là bọn này mất 1 thâm niên đấy!

Nặc danh nói...

Bác Tôn thật có óc hài hước.
MK

AK7 nói...

Thảo nào cả 2 con mắt đều nháy,cứ nghĩ kỉ niệm 40 năm ngày bị bắt lính, ôg anh Hà chí nhớn dẫn thằng em đi...mát trời ôg địa.

Nặc danh nói...

Các pác nhầm hết cả rồi. Chí nhớn sử dụng phương pháp "Hiện thực XHCN" để xây dựng hình tượng "nhân vật điển hình" MK,tức là những gì tốt đẹp , hay ho đều đem gắn cho anh ta. Vậy mới có chuyện "thật" còn hơn cả "sự thật", ông nọ( râu)cắm bà kia (cằm) lung tung cả.
TM