Thứ Bảy, tháng 7 03, 2010

Braxin - Hà Lan : Trận cầu của Felipe Melo


Felipe Melo là siêu sao nào vậy?
Xin thưa, Melo chỉ là 1 trong 8 tiền vệ của đội tuyển Braxin, nhưng anh đã tham gia “tích cực” trong tất cả các pha quyết định cho trận đấu. Đó là 4 pha bóng sau (theo báo chí tường thuật) :
Phút thứ 10’ : Từ giữa sân, Felipe Melo tung ra một đường chọc khe chuẩn xác vào chính diện vòng cấm, xé toang hàng phòng ngự lỏng lẻo của Hà Lan để Robinho lặng lẽ thoát xuống, và dễ dàng hạ thủ môn Stekelenburg trong pha đối mặt.
Phút thứ 53’ : Quả tạt từ cánh phải của Sneijder đi không thật sự nguy hiểm, nhưng thủ môn Julio Cesar lại băng ra lố đà, còn Felipe Melo thì để bóng chạm nhẹ đầu, rồi đổi hướng đi thẳng vào lưới, trong sự mừng rỡ của phía Hà Lan.
Phút thứ 68’ : từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng được Kuyt đánh đầu nối chuyền ngược vào và cũng bằng một cú đánh đầu ngược, Sneijder – mà lẽ ra Melo phải kèm - đã làm tung lưới Brazil, đưa Hà Lan vượt lên dẫn 2-1.
Phút thứ 73’ : Nóng mắt vì một loạt pha múa may của Robben, Felipe Melo đã phạm lỗi và tiện đà, đạp thẳng giày vào phía sau bắp đùi siêu sao người Hà Lan. Melo phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.
Và Braxin rời Nam Phi!
Và Melo có những phút làm nên lịch sử!

Felipe Melo (Hình : trước khi bị thẻ đỏ)
Sinh ngày 26.6.1983
Số áo : 5
Từ năm 2009 là cầu thủ CLB Juventus Torino (Italia)
Lần đầu tiên được tuyển vào trận Braxin – Italia (ngày 10.2.1009) và tới nay đã đá 26 trận cho tuyển Braxin, ghi được 4 bàn thắng (bao gồm cả bàn phản lưới nhà nêu trên)

Không có nhận xét nào: