Thứ Hai, tháng 6 15, 2009

Văn Tuấn lại khoe đồ cổ

Văn Tuấn lại có hàng gửi cho anh em. Là một tấm ảnh đen trắng chụp từ cuối 8x, đầu 9x, hồi tôi còn... tóc.

Điểm danh:
Văn Tín, Phan Sơn, Hồ Sơn, Việt Thắng(?), Thanh Đường, Quốc Dũng, Hòa Bình Trần, Ngọc Dũng, Hoàng Vân, Hồng Thanh, Quốc Khánh(?), Khắc Cường(?), con ai(5), Vân Hùng.
Ngọc Tuấn, Phạm Thành, Tự Thành, Hữu Thành, Văn Hiếu, Hồng Thao, Tương Lai, Chí Quang, Từ Ngữ, Chí Dân, Văn Tuấn, Đoàn Long, Phước Bình, Lê Chi, Mạnh Dũng, Ngô Mạnh Hùng, Thanh Quang, Văn Lưu, con ai(7), Thế Truyền, con ai(?), Mạnh Quang, Văn Chiến.
Một vài người chỉ thò được một chút không đủ nhận dạng, tôi xin miễn đoán mò. Anh nào còn nhớ đấy có phải mình trong ảnh này thì xin giơ tay.
Các trường hợp có đánh số thì xin mời các anh bổ sung, và đính chính nếu tôi nhận người sai ở các trường hợp khác.
Ảnh chụp tại CLB Quân đội hay sao nhỉ? Trong trường hợp nào? Mấy tên cầm chai bia, chắc là lần gặp mặt thứ hai, tôi không nhớ vụ này. Lần thứ nhất là ở cơ quan của Ngọc Tuấn, có phải không nhỉ?
Ảnh nguyên khổ có trong Ảnh gốc k4.

24 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tấm hình này cùng lắm cách đây 20năm ,nhìn lại AE ta lúc đó trẻ quá nhỉ ,bi giờ được vậy cũng đỡ .Trong hình ấn tượng nhất là MDũng ,coi rất ngầu ,Đ/Cương mà nhìn thấy chắc phải té...ra quần .
HH

Nặc danh nói...

ảnh gặp mặt lần đầu ở Lý Nam Đế hồi năm ?
Các cháu bé hồi đó bây giờ đã có gia đình riêng cả rồi. Bản thân tôi có ảnh này cũng khg rõ do đâu mình có? từ ai? đành phải nhờ các bác tham vấn
TTXVH

Vnq nói...

TQ hồi đó để tóc, chẳng bù cho bây giờ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Không biết phải giận thằng PB che mất mấy anh em hay giận cái thằng chụp ảnh (không phải mình) non tay lại chụp đúng lúc này.
Trông MD thì ngầu thật, "lưu manh" nhất trong ảnh này. Bọ đây trông cũng buồn cười, vẫn còn áo lính (sao mặc lâu hết thế nhỉ?), quần bò ca rô không giống ai, dép xăng-đan đúc rút ra ngồi,...

Tuong Lai nói...

Theo tôi ảnh này chụp hồi gặp mặt lần thứ "?" tại hội trường BTL Biên phòng, tới trưa có ăn thịt cầy rất xôm tụ.

Tuong Lai nói...

(2) = Quốc Dũng, (6)= Ngô Hùng

Unknown nói...

Thêm về khai trương
Zen là một trường học của Phật giáo, gọi tắt trong Tiếng Trung Quốc như là Chán, chính nó xuất phát từ tiếng Phạn, trong đó có nghĩa là "thiền"... Mời các bác truy cập từ đây http://en.wikipedia.org/wiki/Zen

Nay được vợ chồng bác Hải Phượng (gọi tắt HP cho nó tin học) đặt làm tên cho quán cafe wifi mới khai trương, gọi trại thành Gen hay hơn tiếng Phạn chứ ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Lần gặp ở BTL Biên Phòng hình như mới độ mươi năm gần đây. Cái ảnh này chắc chắn khoảng 20 năm trước, khi tôi có cái quần ấy.
Khảo cả các trường hợp có tên nhé. Ví dụ có đúng Chí Quang?
(3) như HoàngNgọcDũng? Hoặc "sư" Đà? Tôi thiên về Ngọc Dũng vì tôi nhớ sau nhiều năm gặp lại sư Đà ngồi sau cái máy soi ở Nội Bài.
(4) như Khắc Cường?

Nặc danh nói...

Anh Chí nhớn thì đúng rồi,còn người phía trên Thanh Quang,nhìn ngiêng sao Giống bọ thế nhỉ.Nếu đúng thì thật là hoang đường.HT cứ nhìn đi giông lắm đấy!
DS

Nặc danh nói...

Thằng bá vai Hô Sơn có phải là việt Thắng?
DS

Nặc danh nói...

Cám ơn a.HT đã chỉ điểm ra cái thằng (được xem) là tôi, đồng thời cám ơn a.DS đã có cái nhời khẳng định, chứ chính tôi, khi xem hình, cũng ngờ ngợ không biết có đúng là mình (hồi đó) không.
Vả lại tôi không nhớ hình này chụp lúc nào, ở đâu, vì vụ việc gì.
Thế mới biết nhân chứng lịch sử chỉ là tương đối, rất tương đối.
HCQuang

Nặc danh nói...

Này, các bác xem xem: cách đây 10-30 năm thì hầu hết anh em ta là quân nhân CM cả, nhưng xem hình thấy đa số để đầu tóc dài, kể cả tôi (nếu đúng là tôi). Quân phong quân kỉ để đâu. Chả hiểu ra sao.
Đây là thời kì mà bên dân sự còn mốt quần loe, tóc dài, dép sabô, áo sơmi bó.
DS: chắc thằng nớ là bác thật rồi, chứ cái ngữ tóc quăn K4 chỉ có DS, PTKhanh, TGQ thôi mà (chắc chắn đấy, 51%).
HCQuang

Nặc danh nói...

Không có pác DS đâu vì đây có lẽ là thời kì "Trịnh Nguyễn phân tranh", trong ảnh chỉ có những pác dân "đất Trịnh" thôi.

Nặc danh nói...

Thằng thập thò với Đoàn Long có lẽ là Hồng(há).Cài thằng mà tôi bẩu giống mình thế là Mạnh Hùng(cũng tóc xoan đấy chứ),xem hình bắt bóng mà.Còn anh Chí nhớn thì chắc như bắp rồi,cái nụ cười của anh không lẫn được.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Lão Hợp, khách quan, nói là Việt Thắng. Ok, cho là vậy. Cả anh Chí nữa, duyệt.
Còn DS thì tôi cho là không có đâu, Ngô Mạnh Hùng "trội" hơn.
Ph.Bình nó che mất 3 anh chỉ còn chỏm tóc, thôi đừng đoán. Tất cả những anh không rõ mặt đều có thể nhét hết vào đấy. Vui cả làng.
Thế Đà hay là Ngọc Dũng, các anh cho ý kiến đi chứ. Đầu giống Thế Đà nhưng anh bạn này tôi nhớ sau đấy nữa mới gặp lại cơ.

Nặc danh nói...

Tên thứ tư khả năng là Việt Thắng, còn thứ tám là Ngọc Dũng chứ không phải sư Đà. Mình cho rằng ảnh này chụp lần gặp mặt ở Lý Nam Đế khoảng 88 hay 89 gì đó.
TT

Nặc danh nói...

OK, đúng là thằng ChíQuang, nhất trí với các anh. Tôi xem đi xem lại, thu lại, phóng to chán chê, mới thấy thằng nớ là mình.
Còn cái thằng nhìn ngiêng ngiêng nỏ phải Dũng Sô mô, nhưng tôi chưa "dám" khẳng định là đứa nào.
Hình này chụp vào năm 1988 hoặc cũ hơn, chứ chắc chắn không thể chụp sau năm 1988 được.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Sau năm 88 anh Chí đã "định cư" ở nước Nam hay sao?
Tôi lại nghĩ là sớm lắm là 89, vì... nói rồi.

Nặc danh nói...

DS nói lại:các bọ rất tinh, hình này không thể có bọ được,hầu như sau khi ra trường về ĐHQY...mình không có cuộc gặp mặt đông đảo bantroi,chỉ có nhóm nhỏ thôi.Năm 79-80 về học viện QY cũng rất ít tiếp xúc,nói chung là không sủi tăm. Sau đó thì ở miết trong này.
Cho nên mình nói nếu đó là mình thì thật là hoang đường.Nhìn hình ngiêng của Ngô Hùng,bất ngờ vì sao giống mình thế,tuy ngoài đời hai thằng chả giống nhau tý nào.Nói chuyện cho vui thôi,chứ Anh em ta có bộ nhớ rất tốt,khó mà tả lưa được.Thú thật tôi thường tự tin vào trí nhớ của mình song một vài tồng chí nằm ngoài vùng "phủ sóng" ,nhiều khi cố lục lọi nhưng bất lực.
DS

Tuong Lai nói...

" Ngày xưa, đầu ... chưa ít tóc như bây giờ"

LêThanh nói...

@Tuong Lai:
Nếu thật "Ngày xưa, đầu ... chưa ít tóc như bây giờ".
Thì Tưong lai sẽ .. mọc tóc cho xem".
(Xin lỗi bác Tuong lai là đã nhại bài hát Chuyện tình của biển)

Nặc danh nói...

Chỉ muốn chưởi Phước Bình hoặc thằng chụp hình, mất cha nó mấy yếu nhân. Chụp đủ khuôn mặt còn khó luận huống hồ ... như trăng Mùng Năm.
HCQuang

Nặc danh nói...

ảnh chụp đúng thời kỳ mới ra khỏi chiến tranh, anh nào cũng còn rất phong độ, trẻ trung, không có anh nào mắc bệnh béo phì, bụng bia như bây giờ.

Nặc danh nói...

VThắng thì chắc là đúng rồi,ảnh này chụp ở BTL Biên phòng, hồi ấy anh em mình còn nghèo lắm,mặc toàn đồ bộ đội thôi.Đói quá nên trông nhiều tên "ngầu"thế đấy,được cái trẻ trung,bây giờ nhìn lại thấy mà thèm rỏ rãi.VT.