Thứ Ba, tháng 6 23, 2009

Ngày đầu bạn xấu trên đường vào Nam

Buổi sáng trời mưa như trút. Đó là lúc mọi người trong nhóm k4 đi ngày hôm nay chuẩn bị lên đường. Bốn người đi xe HT đều ướt, gồm HT, VinhNQ, TTXVH và lão Hợp. Xe TN có phu nhân và ái nữ, đón thêm vợ chồng Thanh Bắc; và xe TL có con gái mới về nghỉ hôm qua cùng với HH và PH. Các nhóm đủ xấu để gần như đúng 6h theo hẹn là lên đường. Chỉ khổ cho các cụ có tuổi đi tập thể dục sáng, nhiều cụ ướt như bị dội nước. Thật là tình trạng nguy hiểm không biết liệu có xảy ra gì sau đó.
Lịch đi hôm nay được thực hiện đầy đủ: ghé thăm và ăn trưa với Ngô Hữu Thành, thăm di tích Ngã ba Đồng Lộc nơi 10 người nữ thanh niên xung phong đã hi sinh tại đó như một biểu tượng. Vẫn biết có biết bao hi sinh dũng cảm, kiên cường chiến đấu trong những cuộc kháng chiến mà những trường hợp cụ thể chỉ như là biểu hiện được biết tới. Nhưng chính cái cụ thể làm nên chiều sâu của tình cảm.

Ngô Hữu Thành hoan nghênh bạn Trỗi tới thăm và mời mọi người liên hoan. Phải nói cái món gì cũng ngon, từ ốc mỡ, mực luộc, ghẹ hấp, cá nục hấp khô,... Tiếc là bụng chứa có hạn. Cùng tiếp khách với vợ chồng Ngô Hữu Thành có ông anh vợ.

Bạn xấu chụp ảnh cùng gia đình Ngô Hữu Thành, con gái TL bấm máy. Con gái lớn của Ngô Hữu Thành làm "lang y" ở BV huyện, con trai còn học.


Nhóm phụ nữ: con gái TL, vợ TB, vợ con NgôHT, vợ con TN.


Tại nơi 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

7 nhận xét:

dathb136 nói...

Thế là các bác đã hoàn thành 1 bước trong kế hoạch.Bước 2 tiếp tục.Chúc các bác đi đường bình an,nhiều chuyện.

Nặc danh nói...

Ngày đầu hoàn hảo, chúc "bạn xấu" thượng lộ bình an, cư như vậy mọi người theo dõi thời sự từng cung đường. Cám ơn TQ nhiều.
Chúc thượng lộ bình an.
DS

Nặc danh nói...

Hữu Thành: Ngô Hữu Thành có đi Đà nẵng không?
HCQuang

Nặc danh nói...

Đi chơi vui vẻ quá, làm cho những đứa không đi được cũng háo hức theo. Chúc luôn bình an và may mắn.
TT

Nặc danh nói...

Tui không học trường Trỗi, nhưng vào coi hình người quen đồng khoá - Chúc đoàn đi vui vẻ - họp mặt vui vẻ.

N.TV nói...

Gửi lời chào Ngô Hữu Thành. Lâu quá rồi không gặp.

Nặc danh nói...

Chào ban xấu,
Đúng là còn xấu hơn bạn xấu, tớ đến DN rồi
Hẹn gặp nhau 27/6 nhé
Nam khỉ