Thứ Sáu, tháng 6 05, 2009

Suối

Gửi các bác mấy "em" Suối .
Thêm:

Ngày xưa có BH chia kẹo cho các cháu, nay có bác T... chia bánh cho các cháu.

16 nhận xét:

OngNgai nói...

Các cháu nghịch xe, bác T nói mãi không nghe. Cuối cùng bác đành bắt chước Bác Hồ, chia kẹo cho các cháu.
Từ đấy bác T nói gì các chau nghe răm rắp. Đúng là cháu ngoan bác T
( Các cháu sinh sống ở Trại Cau hiện nay)

LêThanh nói...

Học tập bác T, Khắc Việt đi đâu cũng nên mang theo gói bánh hay gói kẹo để "nói gì các cháu nghe răm rắp"!!!

Nặc danh nói...

KV cũng có mấy cháu nhưng rất tiếc các cháu lại kho thích bánh kẹo
HH

Nặc danh nói...

Các cháu lại thích bác HH, PH cơ

DH nói...

@Vnq: Suối mùa này ít nước hay lúc nào cũng thế? Chịu, không nhớ nổi mấy chỗ này.
@KV: Có nhận ra chỗ cũ ở trại Cau và trại Bưởi ko ?

OngNgai nói...

@ĐH: Chỗ bác T phát bánh cho các cháu là Trai Cau đấy. Trại Bưởi còn xa không vào được.
Còn ảnh Vinh đưa là Bom Bom, thời bọn mình ở chỉ nghe tiếng thôi rất ít thằng biết. K4 ở nơi hẻo lánh có lẽ nhất trường, nên ai cũng biết Bom Bom

Nặc danh nói...

ĐH:suối ngày xưa nhiều nước chứ ko cạn như bây giờ . Tôi còn nhớ mùa đông tụi này đi tắm ,nước còn ngập gần tới bụng ,đó là khúc suối phía ngoài gần chỗ ở (mùa đông là mùa cạn). Còn Bom Bom là một cái thác nhỏ, nước bây giờ cũng yếu lắm ,chỉ bằng 1/3 ngày xưa .Đi cốt tìm kỷ niệm xưa ,mà kỷ niệm thì xơ xác ,coi buồn lắm .
KV: Lứa của KV ko biết Bom Bom chắc vì lúc đó còn nhỏ quá ,tụi này thì nhỡ nhỡ rồi (14T) ,nghe dân nói rồi cứ thế rủ nhau đi .
HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Giờ này nước như vậy là nhiều rồi. Các anh hồi nhỏ thấy gì cũng to, ăn gì cũng ngon, nằm có tí rơm dưới lưng cũng thấy sướng. Bây giờ chê đủ thứ.
Suối ở chỗ phẳng lấy đâu ra nước sâu. Hồi ở Trại Cau, trừ khi nước lũ, lúc nào tắm chả phải nằm dài ra mới ngập được cả người. Vào trong rừng cũng vậy thôi. Bởi thế lâu lâu mới vào BomBom chơi nước sâu.
Mà nói chỗ nước sâu để chơi được bây giờ nhiều hơn ngày xưa. Vì rừng hết, nước lũ mạnh nó tạo ra nhiều hang hốc hơn. Hôm rồi anh em trốn nắng ở cái khúc dưới chứ tôi ở chỗ đường qua suối, có cái vũng nước ngập một với. Từ đó xuôi xuống thì có cái thác cũ bây giờ cũng sâu, ngược lên chắc còn nhiều vì độ dốc cao.

Nặc danh nói...

@KV: Xem trên đó còn quả Gắm ? hồi đó hay ăn thế mà bây giờ cũng chả còn nhớ vị nó thế nào, quên không chụp tấm hình?
Hình như cái suối bên trại Bưởi tụi mình cũng gọi là Bom bom phải ko nhỉ? có 1 chỗ khá sâu, đứng trên tảng đá nhảy xuống ùm ùm, mát rượi.
dachoak7

OngNgai nói...

Nhắc tới cơn lũ, em không nhớ xảy ra vào tháng nào. Lúc đó K7 ở Trại Bưởi, sáng dạy xuống suối đánh răng thấy một con suối "khác" ( dòng bị đổi), một cây to (hai người lớm ôm) đổ vắt ngang qua suối như cây cầu. Lúc ấy nhỏ quá chỉ nhớ có thế.

Nặc danh nói...

Nhìn cảnh khu vực Bom Bo mà buồn!
Rừng cây đâu còn như xưa , cảnh đồi núi cứ như vừa bị bom phát quang dọn sạch.
HQK

Nặc danh nói...

Các bọ có tới nơi ngày xưa là Bom Bom không,vì hình chụp tôi thấy chưa chộ. Tôi tả thử nhé: Bombom là thác nhỏ(như HH nói), phía trên là tảng đá rất to,nước tràn qua, xuống một vũng rất sâu,nếu nhìn ngược dòng,bên phảilà vách núi khá cao,khó tụt từ đây xuống vì dốc và cây cối rậm rạp,bên trái là vách toàn đá,chỉ có một chổ thấp hơn để xuống dưới,còn nếu oách thì cứ từ tảng đá mà "bông nhê" xuống. Ngược lên phía trên BB một chút sẽ gặp con đường khai thác lâm nghiệp vắt qua suối( đi tắm BB theo đường này cũng được nhưng xa hơn một chút. Trận lũ năm đó lấp hoàn toàn bom bom.Sau cơn lũ bọn tôi có lên BB nhưng chẳng còn gì kể cả một vũng nhỏ.
DS

Nặc danh nói...

Đúng, em cũng nhớ Bom Bom như aDS nói. Đấy là phía bên này, còn bờ bên kia là 1 vách đá cao, bên dưới lõm vô, nước sâu là chỗ này, mát lạnh, nắng ko tới được. Hồi đó tụi em toàn chỉ tắm ở bên này, lâu lâu vòng ra chút xíu rồi quay lại ngay. Chỉ vài thằng "chiến" lắm mới bơi qua phía bên kia. Có lần thấy tụi "chiến" thi nhau lặn, mà chẳng đứa nào lặn tới đáy. Sâu cỡ đó!
Nhìn hình bây giờ chẳng còn "mẩu" nào hơi hơi giống như theo nhớ lại.

HMK6

VNQ nói...

E là "lính" K8 nên ko có được thời gian ở Đại từ, vào Trường là xông thẳng sang Quế lâm.
Khi chụp xong ảnh mấy cái suối này thì hỏi mấy bác K4 là HH, PH, HT... thì biết nó là vậy. Cũng định xuống tắm cái cho mát, nhưng ko kịp thời gian. Năm 1995 cũng 1 lần theo BLL Trường lên đây và cũng được mấy bác K trên chỉ cho đây là BOM BOM.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ảnh BomBom chụp nhiều rồi. Hôm rồi còn quay video. Nhưng vì là video nên không đưa lên đây được. Tiếc là 9 thằng đi thì 8 thằng trốn nắng, chỉ có mỗi tôi là hụp lặn ở trên BomBom một đoạn. Bây giờ không có chỗ âm u lạnh lẽo như BomBom trong quá khứ. Nhưng lại nhiều chỗ nước sâu, trúng dịp mới mưa xong như hôm kia thì tha hồ lội.
"Tự sướng" một đoạn video, lộ cả "hàng"; là các k9 nữ nói như vậy sau khi được cho xem. Không biết mang cái này vào ĐN chiếu có bị quy cho là "sao tự tạo xì-căng-đan cảnh nóng"? Nhẹ nhất thì, theo cách nói của chính trị viên đại đội, "khêu gợi"!

AMk3 nói...

Thời đó mấy thằng k3 chúng tôi vào Bom Bom tắm, Phi Hùng dùng ná cao su bắn làm trám rụng lộp bộp (cây cao lắm), mấy thằng lặn ngụp nhặt trám ăn.