Thứ Hai, tháng 6 23, 2008

Tin Xuyên Vệt

Trưa nay 12g, GM nối máy cho tôi nói chuyện với Nhất Trung từ Quy Nhơn.
Tối qua giao lưu với anh em Đà Nẵng. Sáng nay rời Đà Nẵng tới Quy Nhơn, cung đường ngót nghét 300km. Anh em ăn cơm trưa với 4 cặp vợ chồng Trỗi - Nhất Trung, Thủy "bều", Cảnh "trọc", Vĩnh Chinh. Khi nói chuyện điện thọai thì bia mới ướp đá được 15'. Chiều nay đòan ngược lên Đắk Lắk (kết hợp thăm tỉnh mới sát nhập Lắk-Con-Cu, giống tỉnh Khà Khà!). Đồng chí Mười (không phải Đỗ) ăn cơm gần đấy sẽ sang giao lưu.
Vẫn trong tình trạng bận giao lưu tiếp khách và về muộn nên phóng viên theo đòan GM không thể post bài và ảnh lên báo tường của ta. Đành phải đợi vậy!
Chúc đòan "Sấng lu I píng"!!!

27 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

12h30 gọi điện cho GM, nghe rất nhiều tiếng nói chuyện. Được GM cho hay đang ngồi với anh em Quy Nhơn (Thuỷ bều, Nhất Trung, ...) ở quán Bãi Dại của a. Tống.
Tối nay sẽ giao lưu với Lý Xuân Hoa (Đắc lak), lại có cả Chiến dế.
Nhưng thông tin GM nói lên Buôn Mê Thuột có 200km thì là sai. Nếu đi đường An Khê qua Playcu thì 340km còn đi đường Ninh Hoà qua đèo Phượng Hoàng cũng 300km. Đã khuyên nên đi An Khê thăm di tích Quang Trung, ngày mai ở Playcu một buổi thăm thuỷ điện Yaly, thăm Biển Hồ rồi chiều sang BMT. Nhưng chắc chúng có lịch ưu tiên SG nên không lang thang thế được.

ĐN.K7 nói...

Khoảng 6h chiều C.N nghe alu kêu hai ba lần,mạng đểu nghe khg được. Nhìn số đ.t lạ,dài thoòng khg có trong d.bạ. Khg biết ai gọi phải lấy máy bàn gọi ngược lại:
-Alu, hồi nãy mạng rớt nghe khg được phải lấy máy bàn gọi...đầu dây nghe rõ chưa?
-Sao?thằng em thế nào, thằng em thế nào?..
Vẫn chưa nhận ra giọng ai:
-Xin lỗi ai đầu dây thế ạ?(lịch sự)
-Thế anh là ai gọi tôi mà lại hỏi tôi thế?(bố cháu cáu)
-Số máy này mới gọi vào máy tôi mà!
-À...G.M đây, bọn anh đang ở Đà Nẵng, kế hoạch thế này,ngày...
"Chời ạ" bố cháu đang xài Vina chuyển sang 11số hồi nào ai biết mà xém cự em út! Lại văn hóa alu.

HữuThành.Nguyễn nói...

19h gọi điện hỏi thăm "chị Mai" đi xuyên Việt bằng máy bay. Được biết chị đang ngồi với các anh QK7 (anh Hoà, anh Bảng) và chị Th.Tâm vợ anh VT.Trình (cũng là em của anh TM). Được biết thêm đoàn xuyên Việt bằng đường bộ, theo chỉ dẫn của Nhất Trung, đang lùng sục trong rừng huyện Sông Hinh tìm đường ra.
Vội mở bản đồ và gọi điện cho Đ.Cương. Theo mô tả thì biết Nhất Trung chỉ cho con đường Quy Nhơn - Tuy Hoà - huyện lị Củng Sơn (QL25) - huyện lị Sông Hinh (đường tỉnh ĐT649) - ĐT649 - ĐT693 -M'Đrak. Đến M'Đrak là QL26, lên đến Buôn Ma Thuột còn 92km nữa. Thấy nói đang đi hơn chục km đường đất, có rất nhiều ổ trâu, ổ voi. Tóm lại là đường có thể ngắn, nhưng khó. Kết quả là sớm nhất 21h đoàn mới tới BMT được.

HữuThành.Nguyễn nói...

19h30 ĐC gọi điện thông báo "đoàn trẻ lạc" đã chui từ trong rừng ra, chả biết M'Đrak ở đâu, chỉ biết đã đến Ea Kar, cách BMT hơn 50km. Xem bản đồ thấy đúng thế. Như vậy thì khoảng 20h30 các "trẻ" có thể về đến BMT để hội ngộ với LX.Hoa và Chiến dế.

Nặc danh nói...

Chúc mừng đoàn xuyên Việt.
Các anh làm tôi nhớ tới chúa Nguyễn Hoàng.
HCQuang

Nặc danh nói...

Trong số những người cầm cờ hoa vẫy chào đoàn xuyên Việt tại Tp HCM chắc vắng bóng tôi. Ngày mai phải đi tỉnh rồi.Tiếc!
TM

Nặc danh nói...

Đang ngồi máy của nhà nghỉ. Tranh thủ ăn sáng sau đó đi Bản Đôn thăm ông già AmaKông có vị thuốc "trẻ mãi không già". Nếu bạn nào có "nhu cầu" thì "alu" ngay để còn đáp ứng. Hẹn gặp nhé, giữa SG!!!
GM.

Nặc danh nói...

Hãng thôngtấn GM đã ra bản thông cáo đầu tiên cũa chuyến đi. Phóng viên GM sau khi lai tỉnh nhớ ngay đến Amacông, thuốc "chè tươi" ,AE cũng mê lắm.Cứ rước về đi ,quà Tây nguyên mà quí lắm đó, không sợ ế đâu. Chúc thượng lộ bình an.Đi đường có ĐC ngiệp vụ đầy mình khỏi lo đậu phộng.
DS

Nặc danh nói...

Hôm qua GM cho biết chiều ngày 25/6/2008 (Thứ 4) sẽ vô đến SG. Sáng nay VTM gọi điện thọai thông báo cũng đã hiện diện ở SG. Nếu không có gì thay đổi (đòan xuyên Việt vô đúng hẹn) sẽ tổ chức đón và giao lưu:
- Thời gian: 17h30 ngày 25/6/2008
- Địa điểm: Nhà hàng JoDee
- Thành phần mời tham dự: K4, tất cả các blogger trên tất cả các blog Trường Trỗi và khách mời của ACE phía Bắc vô.
- Kinh phí: áp dụng phương pháp Campuchia và LeQuyencho đến khi đủ sở hụi.
Trân trọng kính báo và kính mời.
(Nếu có thay đổi thời gian sẽ thông báo lại trên blog và qua tin nhắn)
Dương Minh

Nặc danh nói...

10g sa'ng thu' 4 da to'i Ba?n Do^n. Chac the nao cu~ng cuo~i "xo` lo^n" (voi) - dac san cua vung nay.
Chieu nay xuong Nha Trang giao luu voi anh em Troi. Sap den SG roi!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo lịch thì "đoàn trẻ lạc" đêm hôm qua sáng nay sẽ đi Bản Đôn "xem voi". Trưa về nhà Lý Xuân Hoa ăn cơm thân mật. Sau đó đi xuống Nha Trang theo đường 26 để gặp gỡ Trần Việt Hoa và nghỉ đêm tại các "đống rơm"(?) của GM.
Ngày mai chạy một lèo vào SG. Kể cũng hơi xa.

Nặc danh nói...

Buôn Đôn. Bản là làng đồng bào Tây bắc, ví dụ người Thái. Buôn là làng của đồng bào Tây nguyên.
Không biết các bác xem voi xong có cảm tưởng gì không.
HCQuang

Phú Hòa nói...

Hữu Thành ơi, mọi khi mày " bò " trên đường hay sao mà kêu là chạy một mạch từ Nha Trang vào SG là xa??? Khoảng 6 tiếng thôi mà. ĐC từng phóng xe đuổi nhóm xã hội đen thì bây giờ đối với nó chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ.

HữuThành.Nguyễn nói...

PH nhầm hay sao? Nha Trang-SG 600km. Theo tiêu chuẩn lưu thông thông dụng ở VN thì tốc độ trung bình đường dài chỉ 50km/h thôi.
Còn đường ngắn, có đô thị thì tệ hơn nhiều. Hàng tuần tao đi về vườn, 40km mất 90 phút.

VNQ nói...

TQ có khi nhầm rồi NT-SG cách nhau trên dưới 400km thôi! ko đến 600 km đâu!

Nặc danh nói...

TQ và PH đều nhầm. SG-NT 450km. Đi từ NT mất khỏang 10 tiếng thì vào đến SG. Tuy nhiên nếu đến Biên Hòa muộn (khỏang 16h30 - 17h00) thì có khi chỉ còn 40km về đến SG cũng phải mất 3-4 tiếng. Ngày mai tụi đó phải khởi hành chậm nhất là 6h30 mới đảm bảo kịp đến JoDee vào lúc 17h-18h. JM

Phú Hòa nói...

Tháng 4.2006 tôi và Mirek đi ô tô từ Nha Trang vào Sài Gòncùng với liên đoàn địa chất thủy văn Miền Nam. Bọn tôi xuất phát từ Nha Trang hình như vào lúc 8.30 hay 9 giờ sáng gì đấy và tầm chiều thì bọn tôi đã có mặt ở Sài Gòn. Đi qua Biên Hòa đúng lúc dân đạo bắt đầu vào nhà thờ ( chẳng biết là mấy giờ vì mải ngắm các cháu trong bộ ào dài trắng, hì hì ).

HữuThành.Nguyễn nói...

Dân đạo đi nhà thờ thì sớm cũng tầm 5h chiều rồi ạ!
ĐC đang nói trình độ nó thì chỉ 7 tiếng đồng hồ là vào tới. Hơi bị "khiêm tốn". Thành thực mà nói lái ô tô gần 20 năm, tôi sợ nhất là những thằng biết mình ... lái giỏi.

Nặc danh nói...

Đi nhanh hay chậm đâu có phụ thuộc vào trình độ lái mà phụ thuộc vào cái máy "bắn tôc độ". Nói như aJM là đúng, từ BH về SG chỉ 40 km phải đi 3-4 tiếng, nếu ko thì sẽ mất thêm 2 tiếng "năn nỉ" nữa!!

HMK6

Nặc danh nói...

Đúng, nhanh chậm không phụ thuộc trình độ lái xe. Tụi đua xe công thức 1-2-3 gì đó qua mình chạy chắc không khá hơn JM, có khi còn mất 7 ngày năn nỉ.

Nặc danh nói...

HThành.
Trong nam người ta tránh "xài" cụm từ "lái giỏi", "lái dở" cũng như các "lái" khác, cụ thể:
tôi lợi dụng sức gió để lái chiếc dù bay tới bay lui thì họ không nói là tôi "lái gió".
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

JM nói ĐC chạy giỏi, 7h rời Nha Trang mà 11h đã ở Xuân Lộc, tốc độ trung bình hơn 80km/h. Như thế thì chắc chắn chiều nay có cuộc nhậu rồi. Khà khà.

Nặc danh nói...

Vùa alu cho ĐC hiện đoàn đã qua Trảng bom.Mọi người khẻo cả. Chiều nay đám bạn điểu mài giăng sẽ nghênh tiếp.
DS

Hòa Bình nói...

Chiều nay HB đang thử vẩy tay theo Đạt Ma Dịch cân Kinh, được đến 900 cái thì Đỗ Nghĩa gọi. Đoàn Xuyên Việt đã vào đến SG. Hội "Trỗi" đã "uốn" từ 4h chiều rồi. Không hiểu họ đi kiểu gì mà nhanh rứa?

Nặc danh nói...

Cuộc hội ngộ giao lưu với đòan xuyên Việt và VTM của ACE SG đạt hiệu ứng tình cảm rất mỹ mãn. Bắt đầu từ lúc 16h00, đến 22h00 thì kết thúc. Bia JooDee và rượu Vodka HN được rót ra như suối chảy. Có đầy đủ đại diện K3, K4, K5, K6, K7, C11, K9, blogger ... Rất nhiều trường hợp sau gần 40 năm mới gặp lại. Tất cả đều vui như Tết. Các phó nháy AMK3, TN, ĐN ... làm việc liên tục. Hy vọng bạn đọc các blog Trường Trỗi sẽ được xem những phóng sự ảnh đặc sắc và lý thú! JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Ghen tị quá nhỉ.
Hình như các tay viết phóng sự vẫn đang say nên chưa thấy bài nào. Hay là chờ lễ tiễn rồi viết bài luôn thể?

Nặc danh nói...

Chào Hòa Bình.
Em chậm hiểu quá. Xe chạy nhanh hay chậm không phải do tài nghệ bác tài, mà phụ thuộc cái súng bắn tốc độ của chú Pôlít. Đoàn xuyên Việt do đại tá LĐCương lái thì súng nào bắn trúng được.
Chuyện rằng:
Bị quơ gậy thổi còi, chiếc xe xuyên Việt tấp vô lề đường. Viên trung sỹ CSGT chạy tới, nhìn vô, giật mình, thụt lui, và ra hiệu cho xe chạy tiếp.
Đại úy CSGT ngạc nhiên: trong xe là sếp nào mà chú sợ quá dzậy?
Trung sĩ CSGT: em không biết là sếp cỡ nào nhưng thằng tài xế của ổng là đại tá cận vệ.
Khảo dị (chuyện LXô): ...em không biết là sếp cỡ nào nhưng thằng tài xế là Tổng bí thư.
HCQuang