Thứ Năm, tháng 6 12, 2008

Những mẩu chuyện về chú Sáu Dân

1. Chiều qua gọi vào cho chị Quyên thì được chị kể lại: "Cách đây đúng 2 tháng, biết chú mệt chị lại thăm. Chú thăm hỏi nhiều chuyện gia đình và cả chuyện anh Trỗi:
- Thế giờ Trỗi yên nghỉ ở đâu?
- Dạ, ở Nghĩa trang nhân dân thôn Văn Giáp, gần ngã ba Giồng Ông Tố, Q2 ạ.
- Vậy à? Thôi, chú nhường phần đất tổ chức dành cho chú ở Nghĩa trang thành phố trên Thủ Đức. Chú đâu cần dùng.
- Dạ không. Sau khi mất, anh phải di chuyển mộ đến mấy lần nên cháu không muốn làm anh thêm đau, cứ để anh yên nghỉ tại đây. Thành phố cũng đã dành cho anh 1 chỗ ở Nghĩa trang liệt sĩ, phòng khi khu nghĩa trang hiện nay bị quy hoạch lại thì đã có chỗ.
Nghe vậy chú gật đầu yên tâm".
Câu chuyện về chú Sáu Dân, ba của LS Võ Dũng như thế đó. Rất gần gũi, giản dị, rất gần với nhân dân!

2. "Cả Bệnh viện Thống Nhất xôn xao vì biết ông vào điều trị. An ninh được kiểm sóat rất gắt gao. Khi đưa ông ra ô tô đi Sing, nhiều người đang có mặt ở bệnh viện đi theo sau - trong số đó có cô bé giúp việc cho ông già vợ tôi. Khi về nó xúc động kể lại "Chúng cháu thấy ông khóc, vẫy tay chào mọi người rồi lau nước mắt!".
Chuyện từ một cô bé chân quê nhưng ý nghĩa thật lớn lao - ông thương dân và được dân thương!".
(Dương Minh)

Mời anh chị em cùng góp chuyện!

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hôm qua, 11/6 tôi lồng lộn đi kiếm thông tin về bác Sáu Dân nhưng không thấy tin trên các phương tiện đại chúng, đành phải vào BBC.com/việtnamese (là nguồn tin không bị chặn) mới biết sự ra đi của bác là có thật. Thật là tức anh ách khi về cuối đời bác vẫn dành hết công sức đóng góp cho đất nước như những góp ý cho việc đập phá tòa nhà QH, việc mở rộng HN trong đk kinh tế sút kém, lạm phát tăng cao nhất thế giới, đời sống nhân dân lao động gặp vô cùng khó khăn. Đấy là chưa kể việc hòa hợp dân tộc để cùng nhau xây dựng VN thóat khỏi đói nghèo lạc hậu. Càng thương bác càng căm tức lũ báo chí chỉ biết tuân theo lệnh của ban tư tưởng TW không cho thông tin về bác; kể cả công lao và sai lầm. Nhớ lại mấy tuần khi bắt 2 nhà báo của Tuổi trẻ và Thanh niên trong việc đăng tin PmU18 đã làm dư luận sục sôi, nhưng 2 ngày sau đó lại tịt ngòi. Trưa qua cũng vậy, Vietnamnet đăng tin rồi gỡ ra. Không biết có phải lệnh cấp trên hay không ? nhưng rõ ràng quyền được thông tin của người dân do hiến pháp qui định đã bị nhà nước vi phạm. Bực mình tôi lao vào bệnh viện Thống Nhất thì biết xác bác Sáu Dân đã đem về đây. Theo ý kiến BCT thì 9h mai, 13/6 được gia đình lo liệu sẽ đem ra hội trường Thống nhất để làm lễ tang (chắc là cấp nhà nước). Các báo mai mới được thông tin, chắc không có quốc tang, ...
Với cách hành xử như vậy của 1 lãnh tụ đã khuất, tôi hòan tòan có quyền nghi ngờ về cái chết không bình thường này
tk7

Nặc danh nói...

Lãnh tụ nào cũng để lâu như rứa cả thôi, mà chưa phát tang thì chưa thể công bố. Đ/c tk7 có thể yên tâm, không có gì nghiêm trọng đâu.
HCQuang

Hùng cafe PHỐ nói...

NHỮNG KỶ NIỆM VỚI L.S VÕ DŨNG
-Hồi đó là đầu năm 1968 Võ Dũng cùng bị về nước sớm với tôi và một số AE khác. Khi đó bọn tôi vào buổi tối thường hay tụ tập ở các phố trung tâm H.N (toàn lính trỗi bị đuổi về)để đi chơi và đánh nhau với các bang nhóm khác ở H.N thời bấy giờ. Có một lần tôi và VDũng cùng kg may bị bắt vào CA quận H.K,
trong khi tôi đang phải khai báo thì thấy VDũng đã được thả ra trước,lúc đó nghĩ:Mình là con ông to,nhưng bố bạn mình còn to hơn nên mới được thả sớm vậy.Đấy cũng là tính Trỗi: chơi với nhau là đồng chí hướng chứ đâu cần biết bố bạn mình là ai
Mãi sau này khi V.Dũng hy sinh mới biết là con chú Sáu Dân

Nặc danh nói...

Lãnh tụ như HCM mà người ta đâu phát tang ngay để còn tính tóan có nên sửa ngày mất không trùng vào quốc khánh. Hơn nữa lại còn sửa di chúc của Bác nữa như việc giảm thuế nông nghiệp cho dân trong 1 năm....
Lãnh tụ nào khi mất cũng giống như ở VN và TQ thì dân nước đó chỉ còn ở trong tình trạng lạc hậu như thời phong kiến mãi mãi mà thôi
tk7

Nặc danh nói...

vNexpressnet chính thức đưa tin về tổ chức quốc tang cho bác Võ van Kiệt (18h30)

Nặc danh nói...

Thông cáo đặc biệt của Ban chấp hành Trung ương Đảng chiều nay viết, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từ trần hồi 7h40 ngày 11/6/2008, thọ 86 tuổi.

"Đồng chí mất đi là một tổn thất đối với Đảng, nhà nước và nhân dân ta, để tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn đồng chí Võ Văn Kiệt, Ban chấp hành trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Võ Văn Kiệt với nghi thức quốc tang", thông cáo viết.

Nặc danh nói...

Đọc thông cáo thấy mà để...u và mỉa mai!

Nặc danh nói...

Phần nhiều các góp ý là nặc danh, thiếu tính cách Trỗi mặc dù đăng đàn trên Bạn Trỗi.
Phụ huynh lính Trỗi lần lượt ra đi. Có người thành công thì nổi tiếng, nhưng còn nhiều người vì sự nghiệp CM như cha HH thì mấy ai nhớ tới khi mất. Sự thật thường phũ phàng.
tk7

Nặc danh nói...

Có gì mà phải nặc danh?
KQuốc

tranbachai nói...

tk7 thân mến.
Tại sao bồ lại trách lũ nhà báo nhỉ? Nếu bồ phải làm nghề báo, bồ có muốn vô khám như ông Hải và ông Chiến không?
Mà bồ có thể cho tui biết đầy đủ danh tính không?
Trần Bắc Hải, K5

Nặc danh nói...

Tại sao tôi lại phải trách nhà báo nhảy ? Tôi đã đọc xong 2 bài viết của Huy Đức do TranBaChai đăng. Như vậy TranBaChai cũng là nhà báo hay trí thức rồi còn gì. Tại sao tôi lại dựng chuyện gây với nhà báo để bị bắt. Đây chỉ muốn nói về chuyện quyền được thông tin ở xứ mình mà thôi.
Tôi không quen nhiều ở K5, nhưng thân nhất là Hà Huy Dũng. Nếu TrầnBaChai là bác sỹ quân y, có người em là Dương, làm chỗ Đông Nhân, nhà ông già ở Nguyễn Trãi, nhà riêng trong sân bay thì tôi đã từng cùng Phan Nam tới chơi rồi. Danh tính của tôi có thể hỏi Hòang Trung "kều", Quang "bành", Phùng Hưng đều ở K5 cả. Còn thưc sự muốn trao đổi hoặc tranh luận thì bồ cho tôi trước địa chỉ email đăng trên Blog này thì sẽ có phúc đáp liền.
tk7 0934782119

dathb136 nói...

Thanh mần đừng sồn sồn lên thế!Chuyện chú Sáu là ở cấp nhà nước,để nhà nước lo.Cậu cứ bức xúc quá đáng những chuyện không có gì mà ầm ĩ.

AK7 nói...

@LỤC SĨ THANH (LỤC MẦN-tk7):Mày mắc bệnh của họ "TÀO" mất rồi.Cái bệnh đó,ở giới Y học người ta gọi là gì mày có biết ko?Ở đấy mà lo chuyện"bao đồng"!