Thứ Hai, tháng 6 09, 2008

"Bên lề hội nghị"

Lấy cái tít cho nó oai, chứ cũng chỉ là chuyện hóng hớt cuộc họp chiều hôm qua của Ban LL Trường ở Vườn Treo. Nhờ thế mà thêm một số người biết đến "giao ban hưởng lạc", khéo lại sắp đông vui thêm?
Thầy Chi Phan, các anh Bùi Vinh k3 trưởng ban, Thái Chi k3 thư kí, Lữ Thái k3, Mạnh Thắng k7, Vinh sái k5 uỷ viên tài chính, Vinh NQ k8, Bùi Thắng k8, HT và Cát Thịnh k4, VTM tạm thay mặt c11. Không biết có thiếu ai.
Có bàn nhiều chuyện, từ quỹ trường thâm hụt bổ đầu các khoá đóng góp cho kì "kế hoạch 5 năm 2006-2010", tổng kết báo cáo các hoạt động nhớn như chuyến đi thăm lại QL năm ngoái, ... đến các việc "lưu vết" bằng bia kỉ niệm ở các nơi đã từng, hoặc tặng nhà văn hoá tại xã Mỹ Yên, ...
Mặc dù đã trình bày một quan điểm rất dè dặt về tổng mức đầu tư chỉ nên vài chục triệu (kiểu nhà tình nghĩa), cho đến phương án Trỗi và nhân dân cùng làm (kiểu dự án tài trợ có đối vốn), cuối cùng tôi cũng biểu quyết cho phương án tài trợ trăm phần trăm với tổng mức 300 triệu đồng cho nhà văn hoá xã Mỹ Yên. Thế mới thông cảm cho các ĐBQH có tiến bộ vượt bậc về nhận thức trong việc bỏ phiếu sáp nhập Hà Nội vào Hà Tây.
Sách SRTKL 3, mọi người tán đồng sáng kiến của thầy Chi Phan. Ấy là làm sách "lai", không hẳn chỉ là văn mà cũng không là sách ảnh. Nếu chỉ là văn, thầy lo anh em đã cạn vốn. Nếu chỉ là ảnh, ắt phải là ảnh in đẹp, sợ không có tiền. Vậy thì ảnh vừa đủ xem, văn thuyết minh cho ảnh. Có cái hay của nó.
Chờ vài hôm sẽ có thông tin chính thức của Ban LL Trường đưa ra, đây chỉ là tin rò rỉ nhanh cho mọi người.

27 nhận xét:

Nặc danh nói...

Với kinh phí 300 tr thì BLL đã có dự kiến nguồn kinh phí này huy động bằng cách nào chưa?

Nặc danh nói...

Quả là "ban-căng"!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đếm cua trong lỗ!
1000 lỗ, mỗi lỗ 300 cua, mỗi cua bán được một nghìn. Nhân lên là xong. 1000x300x1000=300.000.000.

Tạm cho là có nghìn Trỗi, trung bình mỗi người 300 nghìn Đồng. Khuyến nghị:

Đợt 1: Kêu gọi toàn thể, người yếu góp dăm chục cho có hương hoa, người khoẻ góp dăm trăm.
Đợt 2: tổng kết đợt 1, thiếu bao nhiêu kêu gọi đợt 2 chủ yếu hướng tới các đại gia.

Nặc danh nói...

Dự định 300 chi những vụ gì?

VNQ nói...

Pác Nặc danh đọc bài "Bên lề hội nghị" thì rõ thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

300 tr Đồng cho nhà văn hoá xã Mỹ Yên. Tạm tính là như thế.
Mỗi dự án sẽ thu riêng cho dễ quản lí và anh em dễ theo dõi.
Chỉ có dự án làm nhà văn hoá xã là lớn tiền thôi, các dự án khác như dựng bia kỉ "liệm", ... thì nhỏ. Sách thì ứng ra rồi lại bán sách thu về.

LêThanh nói...

Bác Thành Tổng Quản ơi! căn cứ vào tình hình xuất bản các tập trước thì tập 3 sẽ fát hành ở đâu? hay là bổ đầu mỗi chú /chị Trỗi bắt mua 01 quyển cho hết chỗ sách?

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết! Câu hỏi của LT không trả lời được đâu. Mỗi dự án có Ban QL riêng, họ sẽ lo liệu cho việc đó.
"Báo chí" chỉ đưa tin thôi, hỏi nữa là tịt đấy.

Nặc danh nói...

HT và AE quắn này mới thông cảm cho các vị "dân biểu"của QH. Cũng lạ các vị này đáng lẽ "dân biểu" phải nghe, phải nói tiếng nói của thảo dân chứ nhỉ? Đằng lày ...nàm sao ấy dỉ?
Phương án HT đưa ra cũng chưa ổn mấy,50K thì nhều anh không piết có sứong không,chứ cái khoản 500k thì đào đâu cho đủ để lấp vào chỗ kia. Thôi thì lấy ngưỡng dưới 100K cho dễ,còn ngưỡng trên thì tùy nghi cho ló đẹp.(Dự báo thời tiết : số AE đóng góp từ 200K trở lên sẽ kha khá đấy). Ban vận đông tích cực vào, nhất đinh một nàg đẹp giời nào đósẽ có thu hoạch như mơ.
DS

Nặc danh nói...

Đóng góp cá nhân sẽ tùy theo hoàn cảnh, nhưng BLL trường nên cố gắng theo hướng kết hợp được một vài "DỰ ÁN" theo chương trình của Nhà nước thì kinh phí sẽ dồi dào hơn, mà hướng này nhiều Trỗi có khả năng...

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu kết hợp dự án thì có khi Bạn Trỗi chỉ cần có mặt ăn mừng khánh thành công trình thôi. Nhưng mà như thế thì sợ là không giống Trỗi lắm.

Hòa Bình nói...

Vinh xái K5 có phải là Vinh Xì Ke không hả TQ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Không, Vinh (vì không nhớ kĩ nên phải dùng tên "phụ đề") này ở 16 Tăng Bạt Hổ.

Nặc danh nói...

Thế là lại chết mấy a "MÕ" gồi!Các pác chuẩn bị nạp "Lăng nượng" đi là vừa.Thu kiểu "người nhỏ làm việc nhỏ,tùy theo sức..." thì được,chứ bổ đồng e rằng khó?

HữuThành.Nguyễn nói...

Làm gì có chế độ bổ đồng. Tuỳ theo sức và quan trọng là tuỳ theo ... sướng.
Trường Trỗi làm gì có chế tài để mà "bổ".

Nặc danh nói...

Nếu sách in ra toàn ảnh hội hè lễ lạt, ảnh ban LL các năm , các khóa thì phải bổ đầu và khoán mua thật...Còn như sách hay mà K9 thích thì đâu có lo gì.
KV.K7

Nặc danh nói...

Anh em trong SG 2 lần nhậu giao lưu theo hình thức Camphuchia đã dư được 3 triệu. Nếu tổ chức cấp tập 100 lần nữa chắc là đủ sở hụi! Ak7 thấy phương án này được không? JM

Nặc danh nói...

Thực sự là tôi không ở trong BLL nào cả, hôm họp BLL các khoá, thầy Chi Phan hỏi "sao không có đại diện C11" tôi là người ở gần nơi họp nhất nên được gọi đến (chị, em C11 xá cho), đến hơi muộn nhưng cũng còn kịp nghe ý kiến của thầy Chi Phan (TQ đã nói rồi).
Theo tôi hiểu thì thầy mong anh,chị em Trỗi thực hiện được việc xây dựng nhà văn hoá xã Mỹ Yên, thầy nói "nhà văn hoá này không phải chỉ là kỉ niệm của thầy trò mình mà còn của con, cháu mình nữa... do vậy kinh phí do cả trường đóng góp".
Về nhà nghĩ " không biết việc này có quá khả năng của ae lính Trỗi không?".
VTM

Phú Hòa nói...

Thật ra tranh luận về " nhiều " hay " ít " thì nó vô cùng vì cái này phụ thuộc vào rất nhiều hoàn cảnh như khả năng của quỹ trường Trỗi ( nếu có )cùng với sự đóng góp của từng người. Ngoài ra, mà có lẽ là điều quan trọng nhất là cái tâm của anh em Trỗi chúng mình. Có nhiều góp nhiều, có ít góp ít và thậm chí không góp cũng có ai trách đâu. 300 triệu đồng không phải là số tiền nhỏ nhưng nếu mỗi người một ít ( vài chục, vài trăm nghìn ) thì sẽ thành khoản tiền lớn.
Cứ nghĩ là còn lâu mới đến tháng 10 nhưng nếu không gom góp ngay từ bây giờ thì dễ dẫn đến cảnh " nước đến chân mới nhẩy " lắm.

Với BLL nhà trường và với các khóa khác thì tôi không dám tham gia ý kiến nhưng với K4 chúng mình thì tôi nghĩ rằng TQ nên bắt tay ngay vào việc. Theo như tôi được biết thì ĐC là chân thủ quỹ trong vụ này, mọi người cứ chủ động mà tiền đến nộp thôi. Các Khóa và BLL nhà trường nên thường xuyên liên lạc với nhau để đưa ra được những thông báo kịp thời. Cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 là BLL nhà trường cần đưa ra số tiền đã thu được của các Khóa để nếu thiếu thì còn thời gian " đi gõ " các nguồn khác hoặc như ý kiến của TQ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thời gian là việc chưa nêu ra trong bài. Vì Ban LL Trường cũng đã có thông báo chính thức đâu.
Tuy nhiên, theo như tại cuộc họp thì, những thứ hoành tráng như tặng nhà văn hoá, xuất bản sách, đều thuộc kế hoạch 2010. Vì vậy mọi người cứ lo ... làm giàu đi, tiền ấy đã có việc dùng.
Góp quỹ từ bây giờ đến khi ấy mới dùng thì chắc chỉ làm được một góc, theo tốc độ trượt giá này.

Nặc danh nói...

Nếu sợ trượt giá thì góp bằng vàng, bằng USD, bằng xi măng, bằng sắt cho chắc ăn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có ý kiến của một thành viên hội nghị, rằng chúng tôi đương chức có lương bổng còn dễ góp. Mai kia về hưu, chỉ có lương hưu, sợ khó. Nghe có lí.
Cứ thế mà suy luận, với tình hình số lượng cũng như chất lượng Trỗi ngày càng giảm, thì không biết tới đó có còn đủ "lỗ" cũng như "cua" để mà mò?
Còn nói chuyện góp từ giờ để tới đó xây, sợ hơi khó. Chả phải cưới vợ mới muốn liền tay. Góp viên gạch cũng muốn thấy cái nhà. Tuổi cao sức yếu, nhậu quần quật, chả biết có chờ được không?

Nặc danh nói...

Tập 3 SRTKL không nên dày quá (cỡ như tập 2 là tối đa rồi), giá cả không nên mắc quá, vì vậy, cần hạn chế các hình ảnh, ngoại trừ những hình ảnh "đời xưa".
Ngày nay trường Trỗi đã hòa tan vào xã hội, và không có cương lĩnh, nội quy, biên chế tổ chức, ngân sách, chính vì vậy, không thể "khoán" các khóa phải "cõng" bao nhiêu cuốn.
HCQuang

Nặc danh nói...

SRTKL tập 3:
Khi xem các tấm hình trong cuốn SRTKL tập 2, tôi không quan tâm tới những tấm hình màu (hình mới), dĩ nhiên trừ một vài hình.
Lí do:
Trường Trỗi không tồn tại trong hiện tại mà chỉ có trong quá khứ;
không còn mốc địa giới "hành chính" mà chỉ còn mốc trong tình cảm,nó là quá khứ;
Bởi thế tôi không tìm thấy "hiện tại" của "trường Trỗi".
"Hiện tại" của trường Trỗi là những người thầy, người bạn đã từng và hiện đang sống (xa/gần/rất gần) bên nhau,
và như thế, hoàn toàn không cần thiết phải xem những hình ảnh 2 chiều trong sách;
bởi đã có đầy đủ hình ảnh 4 chiều trong thực tại.
Đó là tình cảm chỉ của riêng tôi.
Tất nhiên tôi vẫn ủng hộ biểu quyết của cuộc họp vừa qua, nhưng đó là ủng hộ về mặt lí trí chứ không phải theo tình cảm.
HCQuang

Nặc danh nói...

SRTKL tập 3 :Ủng hộ ý kiến A Quang, tôi nghĩ sách in ra thì phải có người đọc , không chỉ anh em Trỗi mà con cháu nó đọc nữa. Lượng ảnh,bài không cần nhiều nhưng phản ánh đúng chất Trỗi của hôm qua và hôm nay sẽ có nhiều người đọc.
KV.K7

Nặc danh nói...

Tôi thấy cứ lấy ý kiến ACE của từng khóa,rồi thống nhất.Sau cứ thế mà làm,mà thực hiện.Xin lỗi,nếu tôi nói sai chứ tôi phản đối hình thức "mệnh lệnh" hay "chế tài"...!

Nặc danh nói...

Lính Trỗi bây giờ đều thuộc lứa tri thiên mệnh (biết cả mệnh trời).