Thứ Sáu, tháng 6 20, 2008

Đoàn đi xuyên Việt lên đường

Chiều nay giao ban hưởng lạc khi bên ngoài cơn giông và mưa gió làm đổ chậu cây, bay đồ loảng xoảng. Kết thúc sớm vào 19h, tạnh mưa, để 3 thành viên đàn ông của đoàn đi xuyên Việt về chuẩn bị ngày mai xuất phát sớm. Đoàn gồm gia đình Từ Ngữ 3 người (y, vợ và con gái) cộng thêm ĐC và GM trên một chiếc Suzuki Vitara.
Mấy năm gần đây tôi đã từng mấy lần chạy suốt HN-Phan Rang-Đà Lạt-Đắc Lắc-Playcu-Kontum trở ra HN theo cả đường 1 và đường HCM bằng xe Ranger (thùng lớn) nên biết rằng 5 người đi xuyên Việt trên một chiếc xe như vậy sẽ khá là nặng tải và chật chội cho cả người và đồ mang theo. Sẽ không có chỗ cho bất cứ thứ đồ kỉ niệm cồng kềnh nào như gùi, ché rượu Tây Nguyên mà chỉ có thể là một vài chiếc xà gạc (một thứ dao cán dài của đồng bào) và tương tự.
Dù sao tổ chức được một chuyến đi như vậy với vài ba người bạn để chia sẻ tay lái, chuyện trò trên đường, ... cùng với gia đình cũng là một thành công trước khi xuất phát. Một vài thành viên nhiệt tình khác của chuyến nhưng không đi được vì thiếu xe như Tường Vân, HH, VTM đành ngậm ngùi ở nhà chờ dịp khác thuận tiện hơn không biết đến bao giờ.
Chuyến đi sẽ kéo dài hai tuần, không có lộ trình cứng. Chỉ theo nguyên tắc có đi đường 1 và đường HCM đan xen trong chiều vào và ra, ghé thăm các thắng cảnh và di tích tiêu biểu từ HN vào đến TP HCM, đồng bằng và cao nguyên. Phụ trách ảnh là Từ Ngữ, phụ trách đưa tin là GM. ĐC lo việc hậu cần và cùng TN thay phiên nhau lái.
Dự kiến sẽ gặp gỡ các bạn Trỗi vùng miền Trung như Chí hâu (tạt qua Huế), Hữu Dũng (chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Lăng Cô), anh em Quy Nhơn, Việt Hoa (Nha Trang), Lý Xuân Hoa (Buôn Mê Thuột) và đông nhất là anh em ở Tp HCM.
Chờ mong tin phóng sự hàng ngày của "phóng viên" GM. Chúc chuyến đi an toàn và vui vẻ.

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

GM: 7g30 đòan ăn sáng (chắc là bán cuốn thịt nướng) ở Phủ Lý.

Nặc danh nói...

9g26: Đã đến Thanh Hóa
"Ước mơ của người Thanh Hóa/ Lá rau má to bằng lá sen!"

ĐN.K7 nói...

Hoan hô đoàn xuyên Việt. Đảm bảo là tỉnh nào cũng có cái đẹp, cái hay của địa phương, chắc là các anh đã có chương trình rồi? Chúc đoàn khỏe và khám phá được nhiều điều thú vị. Hẹn gặp nhé giữa Sài gòn.

Nặc danh nói...

Chúc các bạn thuận buồm xuôi gió. EA SG "mài giăng" chờ các Pác,cứ từ từ mà đi nhé!
DS

Nặc danh nói...

Xin lỗi bác DS,nên chúc thế này cho chuẩn hơn:thượng lộ bình an(I phảng phong xuân).

Nặc danh nói...

Ừ thì thuận mồm thuận miệng thôi mà, dân Nam bộ đi nhờ xe vẫn nói xin quá giang mờ
DS

Nặc danh nói...

Thích thật. Đi đường Trường sơn nhớ hát "ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình" nhé.
Các bác chụp hình nhiều nhiều nhé (toàn các bác tầm cỡ măng giê phô tô cả).
HCQuang

dathb136 nói...

Qua Alưới nhớ ghé thăm AH Kan lịch,Hồ Vai.
Qua Đắc lắc nhớ ghé thăm gia đình YHoà,YNguyên nhé!
goodtrip!

Nặc danh nói...

Không đi được với đoàn xuyên Việt, hơi bị tiếc, nhưng không phải là không đi SG đâu, thứ 3 này tôi bay thẳng vào SG, hi vọng gặp đoàn của TN ở trong đó.
VTM

AK7 nói...

@a TQ: Hay quá,chúc các a thuận buồm xuôi gió.Good luck!

Nặc danh nói...

Ô, thế này thì đúng là phải "mài dăng" chờ đón quân HN tiến vô SGN bằng cả đường bộ lẫn đường không rồi. Nhưng thứ 3 thì được, chớ thứ 4, thứ 5 thì phải giữ sức để xem EURO đó nghe! Đề nghị aJM lập KH cụ thể cho em út "ăn theo" với.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Một công vụ chung sẽ đưa 3 đại tá LA.Dũng k1, K.Nhu k3 c11 và TL k4 qua miền Trung và Tây Nguyên trong tuần tới và kết thúc rời SG vào ngày 29. JM có tài thì kết nối 3 đoàn này (xiên Vịt, AirLline và công vụ) với bọn "mài giăng"?
Theo lịch thì TL đang chuẩn bị lên xe ra sân bay sau khi xem 90' trận Nga-Hà Lan để vào Nha Trang.

Phú Hòa nói...

Đọc tin này mà thấy thèm rồi tự hỏi đến khi nào mình mới có được chuyến xuyên Việt thú vị như vậy. Một lúc nào đó mà có điều kiện thì chắc phải ới TQ cùng nhóm " bạn đểu " của nó đi cùng cho vui.

HữuThành.Nguyễn nói...

PH hay thật! Nhóm bạn xấu cậu "mở rộng" thành "bạn đểu". Rút ra quy luật phát triển cán bộ rồi hả?

Nặc danh nói...

Tưởng TQ đang vi vu cùng TN,ĐC,GM... rồi, hóa ra lại đang bận gặm ngô dưới nhà sàn
TTXVH

Phú Hòa nói...

Hữu Thành yên tâm đi, tao với Quý nhẽo đã xếp mày thuộc diện " sổ đỏ - sắp bị tiệt chủng " thì mày không thể đểu ( cáng ) được. Hay nói đúng hơn là mày không được phép làm như vậy để ae còn có gương mà soi.

HữuThành.Nguyễn nói...

nói nhỏ đủ nghe "hoá ra mình lừa được khối thằng"!