Thứ Năm, tháng 5 01, 2008

Tin của cánh quân hành hương về thăm Cao Bằng

Sáng 1/5, 8g, GM gọi điện về. Đòan rời thị xã Cao Bằng đã được 50km, sắp tới Quảng Uyên. Rồi qua Trùng Khánh và dừng chân ở thác Bản Giốc (Dốc?).
Sớm nay, anh em ăn sáng và nghỉ chân ở quán Café có tên quen quen - "Café Phố". Vậy ra ông chủ Văn Hùng đã mở rộng làm ăn tới tận nơi địa đầu xa xôi này?! Thế mới biết hắn nhòm xa trông rộng, hoặc chí ít là đã bán Trade-mark???!!! GM đã chụp ảnh để về "cá trình" Văn Hùng.
Nghe tiếng nheo nhéo trong xe (hình như có cả khách khác giới): "Ai đấy?". "Kiến Quốc"... rồi tắt!
...
Chiều qua 30/4, anh em Trỗi miền Trung liên hoan to. Trí "tẩu" k8 nhắn tin thông báo, bạn Phạm Hữu Phùng k5 cũng gọi điện ra. Vui! Chúng tôi đang chờ tin và ảnh của các bạn.
...
12g30, GM gọi về: "Thăm thác Bản Giốc rồi. (Chả hiểu G hay D là đúng vì phát âm khác viết!). Tuyệt! Nước trắng xóa và tiếng thác réo. HThành đã chụp lại bản đồ phân biên để giới thiệu cho bạn bè. Ăn trưa rồi nằm nghỉ ở bãi cỏ tuyêt đẹp". "Ăn ở quán à?". "Không, giò chả, rượu mang đi. Ngả dọc đường. Giờ lão Hợp và Thành đang nằm ra bãi cỏ, ngáy pho pho". "Ai đấy GM, VTMai à?". "Không, KQuốc". "Trời mưa không?". "Không, mát, không nắng. Chiều về theo đường qua Bắc Kạn" . "Chúc vui vẻ!!!'.
17g45: Điện thọai GM: Còn cách hồ Ba Bể 10km nữa. Đêm nay ngủ "Hotel de LaHien". Chắc phải có bánh mì kẹp thịt?

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các đ/c nhớ chụp hình đèo Côlia nhé, để xem bây giờ khác xưa ra sao. Hồi xưa đèo này đi quanh co khúc khủy thậm chí có lúc thụt lùi. Đỉnh đèo thì heo hút cồn mây súng ngửi trời.
Đèo này nang tên anh tây thuộc địa, nay không biết đã cải sang Việt chưa.
HCQuang

Nặc danh nói...

Bánh mỳ kẹp thịt, đi đường xa háo nước "khó nuốt" lắm bác ơi!

LêThanh nói...

"khó nuốt" tức là vẫn "nuốt được", có " khó" mới hay chứ.

Nặc danh nói...

Lúc đầu tôi cũng nghĩ là "Bản Dốc" nhưng đến nơi thấy bản đồ ghi rõ là "Bản Giốc". Có thể đây là địa danh. Hôm qua vừa về đến HN thì mấy chiến hữu (học sinh cũ) ở Cty Vaxuco BQP gọi đến ngay công ty liên hoan. Lại có cả "đoàn Văn công" của DMĐ. Có tý men + với "gào nhiệt tình" quá nên hôn nay TV "còn hình, mất tiếng" nên chỉ "búy thoại" mà không "đàm thoại" được. Nói như DMĐ "máu" thì được nhưng "máu quá" là gạy.
GM.